Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Tuyên truyền phòng chống ma túy trong thanh thiếu niên

Tuyên truyền phòng chống ma túy trong thanh thiếu niên
Thời gian gần đây, Hàng loạt vụ việc thanh thiếu nhi sử dụng ma túy tại các quán bar, karaoke, khách sạn bị công an Quảng Nam cũng như công an các địa phương triệt phá, dóng lên hồi chuông báo động tình trạng sử dụng ma túy đang có xu hướng trẻ hóa. Xác định công tác phòng chống ma túy là nhiêm vụ vừa trọng tâm, vừa cấp bách, thường xuyên và lâu dài, thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh đã có nhiều hoạt động cụ thể phát huy vai trò tuổi trẻ trong phòng chống ma túy.  
3bb814a8c6713b2f6260

 Tối 24/6, tại Khu công nghiệp Điện Nam- Điện Ngọc, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Nam cùng Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức Tọa đàm về công tác phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên năm 2020, Dự Chương trình có đồng chí Lê Thái Bình- Phó Chủ tịch  Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Nam; Đại diện Công an tỉnh cùng đại diện các Sở, Ban, Ngành của tỉnh và Lãnh đạo Chính quyền địa phương và 332 cán bộ Đoàn, Đội chủ chốt trong toàn tỉnh.
f878bcb46d6d9033c97c

Tại đây các bạn đoàn viên Thanh niên đã được tìm hiểu các thông tin cùng tác hại của một số loại ma túy mới; trang bị các kỹ năng ứng phó với các tình huống khi bị rủ rê, lôi kéo sử dụng ma túy; khi có tâm lý tiêu cực; khi bị các đối tượng lừa hoặc uy hiếp; Cai nghiện bằng phương pháp metanol do cán bộ có chuyên môn đến từ Sở y tế và Sở Lao động thương binh và xã hội. Lắng nghe những tâm sự của những người đã cai nghiện thành công trở về với cuộc sống gia đình hạnh phúc.
63f52c38fde100bf59f0
Bên cạnh đó, trong chương trình còn có nhiều nội dung như Tuyên truyền qua hình thức sân khấu hóa, chiếu phóng sự về công tác phòng chống ma túy; tọa đàm về các giải pháp phòng chống ma túy; Tuyên dương, khen thưởng CLB Thắp sáng niềm tin; Động viên, tặng quà thanh niên hoàn lương, thanh niên đã cai nghiện thành công trở về địa phương thực hiện tốt nghĩa vụ công dân.
b115965de98414da4d95

Đây là một trong những hoạt động nhằm đẩy mạnh tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước trên lĩnh vực phòng, chống ma tuý; phổ biến kiến thức về ma tuý, các phương pháp hỗ trợ giảm hại, điều trị cho người nghiện cho đoàn viên thanh niên tại các điểm nóng về ma túy trên địa bàn tỉnh.
 Thành Đạt
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây