Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Hỗ trợ các dự án khởi nghiệp, lập nghiệp của thanh niên trong lĩnh vực bảo vệ môi trường năm 2022

Hỗ trợ các dự án khởi nghiệp, lập nghiệp của thanh niên trong lĩnh vực bảo vệ môi trường năm 2022
Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2022, nhằm bồi dưỡng kiến thức, hỗ trợ ý tưởng, dự án khởi nghiệp trong lĩnh vực bảo vệ môi trường cho thanh niên khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh, vào sáng ngày 23/9/2022, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Nam đã tổ chức lớp tập huấn “Ý tưởng/dự án khởi nghiệp sáng tạo trong lĩnh vực bảo vệ môi trưởng” năm 2022 cho các tác giả, đây là những thanh niên trực tiếp tham gia sản xuất tại các cơ sở, trang trại, hợp tác xã thanh niên và là chủ các mô hình thanh niên phát triển kinh tế thuộc lĩnh vực bảo vệ môi trường. Tham dự lớp tập huấn có đồng chí Hoàng Văn Thanh - Phó Bí Thư Tỉnh đoàn.

Lớp tập huấn diễn ra trong 01 buổi với các chuyên đề được báo cáo viên xây dựng thiết thực, hiệu quả, phù hợp và bám sát yêu cầu hỗ trợ, phát triển ý tưởng, dự án khởi nghiệp của thanh niên trong lĩnh vực bảo vệ môi trường với các nội dung như: thử nghiệm ý tưởng kinh doanh, lập kế hoạch kinh doanh, nghiên cứu phân tích thị trường ở nông thôn, chuyển giao khoa học kỹ thuật ứng dụng công nghệ xanh trong sản xuất...

af895a5a6dd9ab87f2c8

Đến với buổi tập huấn, trên tinh thần trao đổi, học hỏi cởi mở, đoàn viên thanh niên là các tác giả dự án khởi nghiệp đã nêu lên những thuận lợi cũng như khó khăn, vướng mắc trong quá trình hình thành và phát triển ý tưởng khởi nghiệp, nhất là trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, là một lĩnh vực được xã hội đặc biệt quan tâm nhưng rất khó triển khai thực hiện trên thực tế. Thông qua những nội dung trao đổi này, báo cáo viên đã phân tích, định hướng cho các tác giả việc xây dựng kế hoạch mô hình tăng trưởng xanh, giới thiệu các mô hình tiêu biểu trong lĩnh vực bảo vệ môi trường; định hướng lộ trình thực hiện và cách thức tiếp cận thị trường.

5022ebdbe65820067949

Bên cạnh đó, trong thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn hỗ trợ Dự án Lá khô Handmade của thanh niên Nguyễn Như Sinh, dự án Mỹ Sơn DH Farms của thanh niên Nguyễn Đức Hoà và dự án Sản xuất hợp chất hữu cơ cho cây trồng từ phế phẩm nông nghiệp của thanh niên Phạm Thị Ly Phương làm hồ sơ và hoàn thiện dự án tham gia Cuộc thi Dự án khởi nghiệp Thanh niên Nông thôn toàn quốc năm 2022 do Trung ương Đoàn tổ chức.

hinh 2 1
Dự án “Lá khô Handmade” của bạn Nguyễn Như Sinh

Có thể nói, lớp tập huấn “Ý tưởng/dự án khởi nghiệp thanh niên trong lĩnh vực bảo vệ môi trưởng” là một hoạt động thiết thực mang lại nhiều kiến thức bổ ích, góp phần thúc đẩy ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, nâng cao năng suất sản xuất nông nghiệp; khích lệ phong trào phát triển kinh tế trong đông đảo lực lượng đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, thông qua đó, tạo cơ hội cho các bạn đoàn viên thanh niên được giao lưu, gặp gỡ và cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm trên chặng đường khởi nghiệp tiếp theo.

hinh 3 1
Mô hình “Du lịch cộng đồng Mỹ Sơn DH Farms” của bạn Nguyễn Đức Hòa


hinh 4

Mô hình “Nuôi cá chạch quế ứng dụng chế phẩm vi sinh trong ao lót bạt kết hợp với nuôi ấu trùng ruồi lính đen sử dụng làm thức ăn cho cá” của bạn Lê Duy Thi


hinh 5
Mô hình “Sản xuất hợp chất hữu cơ cho cây trồng từ phế phẩm nông nghiệp” của bạn Phạm Thị Ly Phương
 
hinh 6
Mô hình “Rơm vàng Farms” của bạn Nguyễn Văn Nhân
 
Tuyết Hạnh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây