Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Du học Trung học phổ thông tại Mỹ và những điều cần lưu ý

 Là quốc gia nổi tiếng bởi nền giáo dục cầu tiến và môi trường làm việc năng động, Mỹ tự tin là điểm đến du học tuyệt vời của rất nhiều học sinh sinh viên Việt Nam
Du học Trung học phổ thông tại Mỹ và những điều cần lưu ý

Là quốc gia nổi tiếng bởi nền giáo dục cầu tiến và môi trường làm việc năng động, Mỹ tự tin là điểm đến du học tuyệt vời của rất nhiều học sinh sinh viên Việt Nam. Chính vì vây, việc định hướng sớm cho con trong việc du học Mỹ ngay từ bậc THPT đang là xu hướng tối ưu nhất của nhiều bậc phụ huynh cho việc tiếp cận nền giáo dục quốc tế.

Đặc điểm chung hệ thống trung học phổ thông Mỹ


 Tại Mỹ, chương trình trung học phổ thông bắt đầu từ lớp 9 đến lớp 12, tương ứng với lứa tuổi 14 đến 18. Hệ thống được phân loại trường công lập hay trường tư thục hoặc trường nội trú hay trường bán trú.

 Trường công lập/tư thục

 Theo quy định, du học sinh quốc tế có visa F-1 chỉ được phép học nhiều nhất là 1 năm tại cơ sở công lập, sau đó phải chuyển sang trường tư thục để hoàn thành chương trình học và lấy bằng tốt nghiệp THPT. Trường hợp du học lớp 12 tại trường THPT công lập của Mỹ thì cần tham khảo kỹ chính sách trường có cấp bằng tốt nghiệp THPT cho học sinh chỉ sau 1 năm theo học hay không.

 



 Môi trường công lập sẽ tạo cơ hội được học tập với học sinh bản địa, nâng cao khả năng tiếng Anh cho du học sinh và tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, do quy mô hoạt động lớn nên học sinh và giáo viên không có nhiều sự quan tâm, trao đổi đến nhau.
 Các cơ sở tư thục được chú trọng hơn về thiết bị công nghệ và sự trao đổi với giáo viên do số lượng học sinh mỗi lớp nhỏ hơn. Hệ thống môn học phong phú với nhiều môn học năng khiếu.

 Trường bán trú/nội trú

 Trường bán trú là hình thức du học sinh học kiến thức tại trường buổi sáng và ăn ở tại homestay khi đi học về. Du học sinh có cơ hội trải nghiệm cuộc sống gia đình Mỹ và giảm bớt nỗi nhớ nhà. Hình thức nội trú là những mái trường mà học sinh THPT học tập và sinh hoạt ngay tại trong khuôn viên trường.

 Nhìn chung, dù là chương trình nào, du học sinh THPT sẽ theo học 5 môn bắt buộc và lựa chọn môn học tự chọn như Âm nhạc, Thể dục, Khoa học... Hoạt động của câu lạc bộ bơi lội, nhiếp ảnh, cờ vua... hay các hình thức ngoại khóa cắm trại, từ thiện, nghiên cứu sinh... luôn được ban lãnh đạo ủng hộ, khuyến khích và tạo điều kiện tham gia sôi nổi. Hình thức tốt nghiệp là xét điểm tổng kết các môn học bắt buộc.

Lợi thế du học Mỹ trung học phổ thông

 Việc sớm theo học nền giáo dục tiến bộ ở Mỹ từ bậc phổ thông đem đến cho du học sinh quốc tế rất nhiều lợi ích.

 Cơ hội xin học bổng thành công từ đại học danh tiếng

 Việc theo học từ bậc phổ thông tạo cho du học sinh nền tảng chắc về kiến thức, mạnh về kỹ năng để thi được số điểm mong muốn vào ngôi trường đại học yêu thích cũng như việc có một hồ sơ đẹp cùng các chứng chỉ ngoại khóa.

 Cơ hội tái định cư rộng mở

 Những bạn du học THPT Mỹ sẽ có điều kiện thích nghi sớm nền văn hóa và phong tục đời sống ở Hoa kỳ để sớm thích nghi và nhận được những cơ hội gia nhập quốc tịch hơn nhiều sinh viên du học quốc tế bậc đại học, sau đại học.

 Luôn được tiếp nhận nền khoa học tiên tiến đổi mới

 Mỹ là quốc gia kinh tế phát triển trên nền tảng khoa học kĩ thuật và thành tựu công nghệ. Việc theo học từ độ tuổi phổ thông sẽ giúp bản thân mỗi du học sinh luôn được tiếp cận nền văn minh mới nhất, hoàn thiện nhất, mở ra cơ hội kiến thức và việc làm.

Điều kiện du học trung học phổ thông Mỹ

Có rất nhiều ngôi trường THPT tại Mỹ để du học sinh có thể lựa chọn để theo đuổi và phát triển khi thỏa mãn điều kiện tổng quan như chứng minh tài chính gia đình thành công và trình độ tiếng Anh nhất định bởi có một số hệ giáo dục sẽ yêu cầu thêm về chứng chỉ ngôn ngữ. Ngoài ra tương ứng với các mô hình khác nhau sẽ có những điều kiện riêng.
 Trường công lập

  • Độ tuổi: 14-19 tương ứng lớp 9-12.

  • Yêu cầu ngoại ngữ tối thiểu: ELTiS 205 hoặc phần nhỏ trường chấp nhận TOEFL hay SLEP 45 điểm.

  • Điểm trung bình tối thiểu: 7.0/10.

  • Sức khỏe: ít/không bị dị ứng.

 Trường tư thục

  • Độ tuổi: 14-19 tương ứng lớp 9-12.

  • Yêu cầu ngoại ngữ tối thiểu: hầu hết nhận tất cả các trình độ hoặc phần nhỏ trường có thêm yêu cầu cao hơn.

  • Điểm trung bình tối thiểu: 7.0/10.

Chi phí du học trung học phổ thông Mỹ


 Khoản tiền bỏ ra cho việc du học bậc phổ thông tại Mỹ mỗi năm bao gồm học phí và các khoản phí sinh hoạt.
 Học phí

  • Chương trình tiếng Anh: 1.500 USD.

  • Chương trình học chính: 15.000-30.000 USD.

  • Đồng phục: 500 USD

 Sinh hoạt phí

  • Bảo hiểm: 500 USD.

  • Sách vở: 300 USD.

  • Nơi ở: 10.000-12.000 USD.

  • Giám hộ phí cho sinh viên tự túc: 500-800 USD.

 Nhìn chung đối với mô hình tư thục, theo học tại trường công lập sẽ có chi phí ít hơn chỉ bằng 1/3 – 1/2.
 

Hồ sơ du học trung học phổ thông Mỹ

 Để chắc chắn thành công trong đăng kí du học phổ thông tại Mỹ, phụ huynh và học sinh cần chuẩn bị đủ 2 bộ hồ sơ là hồ sơ học tập và hồ sơ tài chính.
 Hồ sơ học tập

  • Học bạ và bảng điểm mức học cao nhất.

  • Bằng cấp mức học cao nhất.

  • Chứng chi tiếng anh đầu vào.

 Hồ sơ tài chính

  • Giấy tờ tài liệu chứng minh thu nhập ổn định và công chứng.

  • Tài sản cố định đứng tên và công chứng.

  • Sổ tiết kiệm.

Những yếu tố để lựa chọn ngôi trường trung học phổ thông Mỹ

 Dựa vào điều kiện kinh tế và nhu cầu giáo dục, tại Mỹ có rất nhiều ngồi trường với nhiều chất lượng giáo dục đảm bảo để du học sinh bậc phổ thông nhận được môi trường đào tạo phù hợp nhất.

 Chất lượng đào tạo ổn định

 Chất lượng giảng dạy nhất định là mối quan tâm của nhiều bậc phụ huynh nhất. Điều này được thể hiện bởi tỉ lệ học sinh đậu đại học thành công có thể tìm thấy công khai trên website trường những năm trước đó và số lớp nâng cao trong bản đồ lớp học của trường. Số lớp chuyên này là con số cụ thể mà trường có thể đào tạo về cả kiến thức cơ bản và tích lũy tín chỉ cho du học sinh, là điểm cộng cho việc thi đại học.

 Quy mô đào tạo

 Thông thường, với số lượng học sinh mỗi lớp ít hơn sẽ tạo điều kiện cho giáo viên chăm sóc, quan tâm và giảng dạy kiến thức tốt hơn. Tuy nhiên, đối với du học sinh tự lập sớm mà mong muốn tự trải nghiệm thì việc theo học ở trường công lập hay bán trú là một sự lựa chọn không tồi.

 Các hoạt động ngoại khóa

 Một môi trường xứng đáng để bạn rời xa quê hương và quyết tâm theo học nên giúp bạn có thể phát triển tốt kể cả kiến thức hay văn hóa, đạo đức và kĩ năng. Các chương trình ngoại khóa, hoạt động tập thể phù hợp sẽ giúp du học sinh phát triển toàn diện bản thân.

 An ninh và vị trí địa lí

 Sự an toàn của bảo an được đảm bảo sẽ giúp du học sinh yên tâm học tập và trau dồi bản thân một cách tốt nhất. Tuy nhiên tùy vào việc có người quen ở bản địa hay không, bạn có thể lựa chọn những ngôi trường ở những bang mình biết rõ và am hiểu.

 Hỗ trợ tài chính

 Đối với du học, chính phủ Mỹ có rất nhiều hỗ trợ và giúp đỡ để việc học tập và sinh hoạt dễ thở hơn. Bên cạnh đó, chính những ngôi trường phổ thông cũng rộng lượng trong việc khuyến khích học sinh bằng nhiều học bổng có giá trị. Việc lựa chọn ngôi trường theo tiêu chí này giúp nhiều gia đình giảm thiểu gánh nặng về chi phí du học cho con em và chứng minh đây là ngôi trường luôn mở cơ hội cho con cái được hỗ trợ tối đa để rèn luyện.

 Trên đây là bài viết về những đặc điểm thuộc về du học THPT tại Mỹ. Du học bậc phổ thông có thể bắt gặp muôn vàn khó khăn, nhưng nếu tìm hiểu kỹ càng và luôn cố gắng theo đuổi thì những kết quả mà du học sinh đạt được là không giới hạn. Chúc bạn và gia đình thành công trên con đường sẽ chọn!

Để được tư vấn chi tiết có thể liên hệ theo địa chỉ sau :

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ - GIÁO DỤC BLUESEA - ĐỊA CHỈ TƯ VẤN DU HỌC UY TÍN

VĂN PHÒNG MIỀN BẮC


Địa chỉ 15 Vạn Phúc, Q.Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 090 157 45 45 | (024) 38555777
Giấy Phép Tư Vấn Du Học Số: 3870/GCN-SGDĐT

VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG

Địa chỉ 153 Đống Đa, Q.Hải Châu, Đà Nẵng.
Điện thoại : 0901584545 | (0236) 3777555
Giấy Phép Tư Vấn Du Học Số: 170/CN-SGDĐT

VĂN PHÒNG MIỀN NAM

Địa chỉ  42 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Q.1, TP. Hồ Chí Minh.
Điện thoại : 0901 83 85 86 | (028) 54 39 9999
Giấy Phép Tư Vấn Du Học Số: 311/GDĐT-TC

Website : https://duhocbluesea.edu.vn/

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây