Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Bán dưa gây quỹ giúp thanh niên thoát nghèo

Bán dưa gây quỹ giúp thanh niên thoát nghèo
Đó là chiến dịch đang được Chi đoàn khối Đảng - Mặt trận và các đoàn thể huyện Nông Sơn triển khai thực hiện. Hoạt động nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đoàn viên thanh niên cũng như người dân.
 

images1514806 img 1761
Tranh thủ ngoài thời gian hành chính, đoàn viên thanh niên Chi đoàn khối Đảng - Mặt trận và các đoàn thể huyện Nông Sơn chia nhau đi thu mua dưa hấu ở xã Quế Lâm (Nông Sơn). Sau đó vận chuyển về trung tâm huyện để bán, với giá 8.000 đồng/kg dưa tròn, 10.000 đồng/kg dưa dài.
 
Trao đổi về ý tưởng bán dưa hấu gây quỹ, chị Nguyễn Khánh Hiền - Bí thư Chi đoàn khối Đảng - Mặt trận và các đoàn thể huyện Nông Sơn chia sẻ: “Đang vào mùa dưa hấu, người dân có nhu cầu cao về dưa sạch, an toàn, chất lượng. Vì vậy, sau khi thảo luận, Ban Chấp hành chi đoàn mạnh dạn liên hệ các hộ trồng dưa ở Quế Lâm để lấy về bán gây quỹ hỗ trợ thanh niên đăng ký thoát nghèo năm 2019”.
 
Mặc dù có 2 con nhỏ, bận bịu công việc gia đình và cơ quan nhưng chị Lưu Thị Tuyết Hồng vẫn tranh thủ tham gia chiến dịch của chi đoàn. “Tôi rất vui vì thông qua nguồn quỹ từ hoạt động này, có thể giúp đỡ đoàn viên thanh niên có thêm động lực, điều kiện để vươn lên thoát nghèo bền vững” - chị Hồng nói.
 
Qua 2 ngày triển khai, chiến dịch không chỉ thu hút cán bộ, công chức viên chức trên địa bàn huyện mà nhiều người dân cũng vui vẻ đến mua dưa. Sau khi mua 2 trái dưa nặng 8kg, chị Phan Thị Anh (thôn Trung Hạ, xã Quế Trung) nói: “Mua dưa ở đây vừa đảm bảo chất lượng, vừa giúp các bạn đoàn viên hoàn thành việc tốt của mình”.
 
Bên cạnh bán trực tiếp, chi đoàn còn bán online qua mạng xã hội và ship hàng miễn phí cho khách hàng gần trung tâm huyện. Chị Nguyễn Khánh Hiền cho biết thêm, trong 2 ngày chi đoàn đã bán 1,7 tấn dưa, thu lãi gần 3 triệu đồng. Theo kế hoạch, chi đoàn sẽ thực hiện chương trình trong vòng 1 tuần.

Tâm Lê
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây