Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Chiến dịch Mùa hè xanh "Hiệp Đức ngày về" 2019 và Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác

Chiến dịch Mùa hè xanh "Hiệp Đức ngày về" 2019 và Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác
Thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Hiệp Đức lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019 -2024; Kỷ niệm 50 năm thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2019), trong hai ngày 03-04/8/2019 vừa qua, Huyện đoàn, Hội LHTN Việt Nam huyện Hiệp Đức đã phối hợp với Câu lạc bộ Y Đức – Tuổi trẻ Quảng Nam tổ chức Chiến dịch Mùa hè xanh "Hiệp Đức ngày về" 2019 và Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác về với xã Phước Trà, huyện Hiệp Đức.
 



Hơn 80 bạn tình nguyện viên là những y, bác sĩ trẻ và các sinh viên ngành y từ mọi miền tổ quốc và 30 đoàn viên, hội viên thanh niên Hiệp Đức đã tổ chức khám bệnh cho hơn 350 lượt bà con nhân dân và các em thiếu nhi địa phương. Mặc dù đường xá xa xôi, điều kiện đi lại khó khăn; ban tổ chức đã nổ lực trong việc vận chuyển các trang thiết bị, vật tư y tế cũng như vận động bà con nhân dân tích cực tham gia hoạt động. Nhờ đó, đã tạo điều kiện tốt nhất để bà con nhân dân được thăm khám, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí với các loại bệnh như nội, ngoại khoa, mắt, răng hàm mặt, thần kinh... Đồng thời, người dân còn được hướng dẫn về chế độ dinh dưỡng và cách phòng tránh các bệnh thông thường, về tác hại của rượu bia, về cách phòng chống các loại dịch bệnh thường hay xảy ra ở miền núi cao... từ đó nâng cao ý thức về việc bảo vệ sức khỏe cho bản thân, cho gia đình. Bên cạnh đó, Diễn đàn Tuổi trẻ Quảng Nam đã tặng 350 suất quà gồm cặp sách, vở, quần áo mới và các nhu yếu phẩm cho các em học sinh và bà con nhân dân, với trị giá hơn 50 triệu đồng.

img 4555
Trong đợt tình nguyện, Tuổi trẻ Hiệp Đức và các bạn tình nguyện viên Tuổi trẻ Quảng Nam cũng tổ chức nhiều hoạt động giao lưu đầy ý nghĩa như: đá bóng, nấu ăn, đêm văn nghệ kết nối yêu thương nhằm thắt chặt tình đoàn kết thanh niên giữa hai đơn vị.
* MỘT SỐ HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG:
IMG 2763
IMG 2741
 
IMG 2745
IMG 4476
 
Huyện đoàn Hiệp Đức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây