Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Đoàn xã Tam Anh Bắc hớt tóc miễn phí cho người đi lại khó khăn

Đoàn xã Tam Anh Bắc hớt tóc miễn phí cho người đi lại khó khăn
Đều đặn hàng tháng, Đoàn xã Tam Anh Bắc (Núi Thành) tổ chức hớt tóc 0 đồng cho các người cao tuổi, khuyết tật, đau ốm, đi lại khó khăn và trẻ em trên địa bàn xã.
Đoàn xã Tam Anh Bắc hớt tóc miễn phí cho các người cao tuổi, khuyết tật, đau ốm, đi lại khó khăn. Ảnh: L.M
Đoàn xã Tam Anh Bắc hớt tóc miễn phí cho các người cao tuổi, khuyết tật, đau ốm, đi lại khó khăn. Ảnh: L.M

Anh Huỳnh Minh Phát – Bí thư Đoàn xã Tam Anh Bắc chia sẻ, ngay từ khi phát động, mô hình hớt tóc 0 đồng đã nhận được sự hưởng ứng của chủ tiệm tóc Trần Thị Thu Hiền và các nhân viên. Họ đều là những đoàn viên, thanh niên trong xã, có tinh thần xung kích, hăng hái trong hoạt động thiện nguyện. Các đoàn viên thanh niên sẽ đến tận nhà hớt tóc cho những trường hợp khuyết tật, đau ốm, đi lại khó khăn.

Nhìn mái tóc gọn gàng sau khi được các đoàn viên xã Tam Anh Bắc cắt miễn phí, ông Nguyễn Vĩnh (74 tuổi, thôn Đức Bố 1, xã Tam Anh Bắc) vui vẻ: “Tôi khuyết tật một chân, đi lại khó khăn. Mọi khi hớt tóc đều nhờ con cháu chở đi hoặc chống nạn đến tiệm. Giờ các cháu đoàn viên đến tận nhà, tư vấn và hớt tóc hoàn toàn miễn phí, tôi thật sự rất vui”.

Giúp một cụ ông chống nạn, đi lại khó khăn ra sân nhà hớt tóc. Ảnh: L.M
Thanh niên giúp một cụ ông chống nạn, đi lại khó khăn ra sân nhà hớt tóc. Ảnh: L.M

Theo anh Phát, Đoàn xã Tam Anh Bắc sẽ tổ chức hớt tóc 0 đồng vào ngày Chủ nhật của tuần đầu tiên trong tháng. Đoàn xã sẽ thông báo rộng rãi để nắm bắt danh sách người có nhu cầu hớt tóc, sau đó đến tận nhà hỗ trợ. Do quá trình di chuyển đến từng nhà khá xa nên các đoàn viên thanh niên hớt tóc cho khoảng 20 trường hợp trong một buổi.

Niềm vui của nhóm cụ ông được hớt tóc miễn phí. Ảnh: L.M
Niềm vui của các cụ ông được hớt tóc miễn phí. Ảnh: L.M
 “Chúng tôi hy vọng hoạt động thiện nguyện này sẽ hỗ trợ, san sẻ một phần những khó khăn cho những người cao tuổi, đau ốm, đi lại khó khăn trên địa bàn xã. Nụ cười hài lòng của mọi người khi có một kiểu tóc ưng ý chính là niềm vui, động lực để các đoàn viên, thanh niên tiếp tục duy trì mô hình” – anh Phát cho biết.
 LÊ MỸ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây