Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Hành trình trở lại Mặt trận lần 2 - Trường Sơn

Tối qua (09.10), Huyện đoàn Đông Giang phối hợp với Hội Cựu sinh viên tình nguyện trường Đại học mở T.P Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Hành trình trở lại Mặt trận lần 2 - Trường Sơn” tại thôn Ka Đắp (xã A Rooi, huyện Đông Giang).

Tại chương trình, Hội cựu sinh viên tình nguyện trường Đại học mở T.P Hồ Chí Minh đã bàn giao công trình gồm: hệ thống điện thắp sáng đường quê với chiều dài 1.500m tại thôn Ka Đắp; công trình nâng cấp bê tông mặt đường với chiều dài 600m tại thôn Tu Ngung – A Bung (xã Arooi); đèn chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời tại 10 điểm nhà Gươl trên địa bàn huyện Đông Giang.

Anh Trần Vũ – Đại diện Hội Cựu sinh viên cho biết: “Hành trình trở lại Mặt trận lần 2 - Trường Sơn” là hoạt động kỷ niệm 20 năm các thế hệ sinh viên tình nguyện trường Đại học mở T.P Hồ Chí Minh quay lại những nơi đã từng đến tình nguyện trong chiến dịch mùa hè xanh năm 2000. “20 năm trước, chúng tôi gắn bó với cái tên huyện Hiên, những kỷ niệm về huyện Hiên ngày ấy đã đổi thay hơn rất nhiều. Trong sự đổi thay đó, chúng tôi rất vui mừng được đóng góp một phần tinh thần tình nguyện cống hiến của một thế hệ sinh viên tình nguyện trường Đại học mở T.P Hồ Chí Minh vào sự đổi thay của quê hương Đông Giang, Quảng Nam” – anh Vũ nói.

Phát biểu tại chương trình, anh Hoàng Văn Thanh – Phó bí thư Tỉnh đoàn đánh giá cao tinh thần xung kích, tình nguyện của các thế hệ sinh viên trường Đại học mở T.P Hồ Chí Minh. Những công trình của Hội Cựu sinh viên tình nguyện trường Đại học mở tT.P Hồ Chí Minh đã xây dựng trong thời gian qua có đóng góp tích cực vào quá trình đổi thay của quê hương Đông Giang, đặc biệt trong những ngày này khi nhân dân tỉnh Quảng Nam đang trong đợt mưa kéo dài. Đây là hoạt động có ý nghĩa nhằm chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Nam lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Dịp này, Hội Cựu sinh viên cũng tặng 25 suất học bổng và 50 suất quà cho các em học sinh và hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
 
THÁI CƯỜNG
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây