Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Khen thưởng học sinh trả lại 20 triệu đồng cho người đánh rơi

Khen thưởng học sinh trả lại 20 triệu đồng cho người đánh rơi
Chiều ngày 04/5, Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện Tiên Phước đến thăm và trao tặng giấy khen gương “Người tốt, việc tốt” cho em Nguyễn Ngọc Bảo Trân (8 tuổi, trú tại thôn Cẩm Phô, xã Tiên Cẩm, huyện Tiên Phước) có hành động đẹp nhặt được của rơi trả lại người mất.
z2469824107991 ebbf36ee700cf4199de2b46f239c7f13

Em Trân là học sinh lớp 2A trường TH-THCS Nguyễn Du, xã Tiên Cẩm, huyện Tiên Phước.

 Trước đó, trưa 29/4, khi đang trên đường đi học về, Trân vô tình nhặt được một cọc tiền 20 triệu đồng giữa đường. Ngay sau đó, Trân đã mang số tiền 20 triệu đồng tới trụ sở UBND xã Tiên Cẩm đưa cho một cán bộ xã và nói con vừa nhặt được tiền rồi bỏ đi.

Sau khi xác minh, cơ quan chức năng đã trả lại số tiền này cho bà Phan Thị Trâm (trú tại thôn Cẩm Tây, xã Tiên Cẩm). Bà Trâm cho biết: “trưa 29/4, sau khi vay được tiền, bà bỏ cọc tiền vào túi áo khoác, trên đường về nhà thì bà vô tình để rơi tiền lúc nào không hay. Khi về nhà, bà mới tá hỏa phát hiện mất tiền nên đi tìm và may mắn nhận lại được tài sản bị rơi”.

Hoàn cảnh gia đình Trân hết sức khó khăn, mẹ bị bệnh ung thư , ba mẹ Trân phải vào Sài Gòn vừa làm việc kiếm tiền, vừa chữa bệnh cho mẹ nên nhiều năm nay Trân sống với bà ngoại. Nhà Trân cách trường khoảng 4 km. “Vào sáng 29/4, khi tới trường, cháu Trân có xin tiền tôi để mua kem nhưng tôi không có. Sau đó, có người bà con gặp cho Trân 6.000 đồng nên trưa cùng ngày, sau khi tan học, Trân ra quán tạp hóa gần trường mua kem ăn và chờ tôi đến đón về thì vô tình nhặt được cọc tiền. Thật bất ngờ, dù không ai chỉ bảo nhưng Trân lại mang số tiền này đến UBND xã nhờ trả lại cho người mất”, Bà Ngoại Trân nói.

Huyện đoàn Tiên Phước

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây