Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Điện Bàn: Mang yêu thương về Đông Giang kết nghĩa

Trong những năm qua, tuổi trẻ thị xã Điện Bàn luôn giữ mối quan hệ gắn kết với tuổi trẻ huyện Đông Giang kết nghĩa, nhiều chương trình, hoạt động thiết thực được tuổi trẻ 2 đơn vị duy trì và phát huy có hiệu quả, mang lại nhiều niềm vui, niềm hạnh phúc cho bà con nhân dân.
142734875 1336096146747695 8101961844768204478 o

Gian hàng yêu thương

Gian hàng năm nay không giống như nhiều gian hàng khác, mà đó là “Gian hàng yêu thương”, gian hàng với nhiều món quà đặc biệt mà thiếu nhi Điện Bàn dành tặng cho các bạn thiếu nhi huyện Đông Giang kết nghĩa. Tại đây, các em sẽ được thỏa sức lựa chọn cho mình những chiếc áo ấm, những bộ đồ Tết mà các em cho là đẹp nhất, vừa vặn với mình.

Đồng chí Đặng Thị Bảo Trinh – Bí thư Thị đoàn Điện Bàn chia sẻ: “Những năm qua đã có rất nhiều phần quà Tết được dành tặng cho các em thiếu nhi huyện Đông Giang kết nghĩa, đó là những chiếc áo ấm, những chiếc chăn ấm hay những bộ đồ Tết, nhưng việc đóng gói sẵn những suất quà tuy gọn nhưng lại chưa thực sự phù hợp khi những chiếc áo, những bộ đồ có thể sẽ không vừa vặn với các em. Trăn trở bấy lâu nay, bản thân tôi đã nghĩ ra một cách thức trao quà mới đó là “Gian hàng yêu thương”, tại đây chúng tôi đã trưng bày lên nhiều bộ đồ Tết, áo ấm mới để cho các em có thể lựa chọn thỏa thích và vừa vặn nhất với mình”.

Gian hàng yêu thương đã thu hút sự hiếu kỳ, thích thú của các em thiếu nhi, bà con nhân dân Tổ Khe Bợt, thôn Dốc Gợp, xã Kà Dăng và mang lại sự gần gũi, niềm hạnh phúc khi các em nhận được món quà ý nghĩa này.

Mang âm nhạc về với vùng cao

Là hoạt động thường niên của tuổi trẻ Điện Bàn với mong muốn tạo sân chơi giải trí lành mạnh, mang đến những lời ca, tiếng hát, những điệu nhảy sôi động dành tặng cho bà con nhân dân, các em thiếu nhi trước thềm năm mới. Năm nay, Thị đoàn Điện Bàn cùng Huyện đoàn Đông Giang tổ chức Chương trình “Mang âm nhạc về với vùng cao” gắn với tuyên truyền kỷ niệm 80 năm ngày Bác Hồ về nước trực tiếp lãnh đạo cách mạng Việt Nam (28/1/1941- 28/1/2021) đã thu hút rất đông đảo bà con nhân dân, các em thiếu nhi tham gia, góp phần làm cho không khí Tết ở vùng cao trở nên nhộn nhịp.

50927978 774749832882332 2440062480970416128 o

Đồng chí ALăng Nuy – Bí thư Chi đoàn thôn Dốc Gợp (xã Kà Dăng, huyện Đông Giang) cho biết: “Ở thôn rất hiếm khi có một chương trình văn nghệ, hằng năm chỉ có những mùa lễ hội thì bà con nhân dân mới có dịp tập trung về tại nhà Gươl để sinh hoạt. Bà con nơi đây rất hào hứng và rất thích chương trình giao lưu văn hóa văn nghệ, sinh hoạt lửa trại với nhiều trò chơi vui nhộn do tuổi trẻ Điện Bàn và huyện Đông Giang tổ chức. Bên cạnh đó, nhiều bài hát về Bác như Bài ca nhớ Bác, Những bông hoa trong vườn Bác, Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người… đã bồi đắp niềm tự hào các thế hệ về truyền thống vẻ vang của đất nước, qua đó khẳng định niềm tin của bà con đồng bào thiểu số nơi đây luôn đi theo con đường mà Đảng và Bác Hồ đã chọn”.


 
THÀNH NHÂN
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây