Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Nghĩa tình tuổi trẻ

Nghĩa tình tuổi trẻ
Đã một tuần từ khi cơn bão số 9 đi qua để lại những ngổn ngang hậu quả, những mất mát, đau thương cho Nhân dân nhiều địa phương của Quảng Nam. Những căn nhà dần được dựng lại, những con đường dần được sửa sang, những tấm lòng thiện nguyện san sẻ yêu thương đã phần nào tiếp sức bà con vực dậy sau bão lũ.
 
123245027 859065804898669 5695768845402689707 n
Thanh niên Nam Trà My dựng nhà lại cho người dân sau bão

Bão chồng bão, lũ chồng lũ, cuộc sống người dân đã vất vả do ảnh hưởng dịch bệnh nhiều tháng gần đây, nay lại càng khó khăn gấp bội. Không chỉ phải gồng mình vực dậy những khó khăn về kinh tế mà người dân còn phải đối mặt các vấn đề như dịch bệnh sau lũ, nguồn cung về nước sạch, thuốc men, thực phẩm... Thấu hiểu điều đó, việc tăng cường sức khỏe, đảm bảo dinh dưỡng cũng là mối quan tâm lớn trong công tác hỗ trợ Nhân dân sau lũ. Hơn 3000 lon sữa dinh dưỡng Nutimilk trị giá 1.5 tỷ đồng vừa được Tỉnh đoàn Quảng Nam vận động gửi đến Nhân dân các vùng rốn lũ Đại Lộc, Nông Sơn, Duy Xuyên. Những món quà tiếp sức ưu tiên hướng những người già neo đơn, trẻ mồ côi, những gia đình nghèo hoặc bị ảnh hưởng thiệt hại trong các đợt bão lũ vừa qua đã phần nào tiếp thêm sức lực để bà con khắc phục hậu quả thiên tai.
Cùng với các lực lượng chức năng, nhiều ngày qua đoàn viên thanh niên Quảng Nam dồn tổng lực cho công tác khắc phục hậu quả do bão lũ gây ra. Hàng ngàn thanh niên đã tham gia thông tuyến những đoạn đường bị chia cắt, dọn dẹp vệ sinh môi trường, sửa chửa nhà cửa, trường học, … Việc hỗ trợ lương thực, nhu yếu phầm cho người dân các địa phương cũng được Tỉnh đoàn Quảng Nam triển khai khẩn trương, kịp thờì. Tuy nhiên cơn bão với sức tàn phá khủng khiếp đã cuốn theo biết bao nhà cửa, tài sản, nhiều mảnh đời lâm vào cảnh trắng tay sau bão. Nhận phần quà là 5 triệu đồng tiền mặt từ chương trình do Tỉnh đoàn Quảng Nam tổ chức, gia đình anh Huỳnh Quốc Việt (xã Tam Phú, Tp Tam Kỳ) không khỏi xúc động: “6 người con, đứa thì bị bệnh não úng thủy nằm tại chỗ, mấy đứa khác phải phụ mưu sinh. Cơn bão số 9 đi qua cuốn sạch mọi thứ mà vợ chồng tôi tích cóp bấy nay, chưa bắt đầu lại từ đâu. Số tiền này đối với gia đình tôi rất quý, trước mắt phải đi mua đồ về lợp lại cái mái cho mấy đứa nhỏ khỏi ướt mưa rồi tính tiếp”. Tương tự gia đình anh Việt, hơn 324 hộ dân khác tại thành phố Tam Kỳ và huyện Phú Ninh cũng đã nhận những phần quà là tiền mặt từ 3-5 triệu đồng để phần nào khắc phục những hậu quả thiên tai.
123203416 968793056864530 2274681603029795254 n
Thanh niên Phước Sơn gùi gạo vào vùng cô lập ứng cứu người dân

Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Nam, đồng chí Phạm Thị Thanh cho hay: “Ngay sau bão, chúng tôi đã triển khai lập tức việc hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả. Bên cạnh đó, việc vận động nguồn lực để tiếp sức cho Nhân dân cũng được quan tâm. Nhiều năm qua, với việc triển khai bài bản, đúng người, đúng đối tượng trong hoạt động cứu trợ nên Tỉnh đoàn đã trở thành địa chỉ được các cơ quan, doanh nghiệp, mạnh thường quân, nhà hảo tâm tin tưởng ủng hộ. Tính riêng trong tuần vừa rồi, hơn 4.200 suất quà trị giá gần 4.5 tỷ đồng đã được gửi đến bà con bị thiệt hại do bão lũ.
THANH VY- THÀNH ĐẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây