Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Ngôi trường thân thiện - Ngôi nhà của em

NGÔI TRƯỜNG THÂN THIỆN- NGÔI NHÀ CỦA EM

Nếu có ai đó hỏi rằng: “ Em có thích đến trường không?”  thì em sẽ không ngần ngại mà trả lời: “ Em rất thích bởi vì mỗi ngày đến trường là một ngày vui”. Đối với em, đến trường không chỉ được học tập, được các thầy cô giáo truyền thụ, cung cấp  kiến thức mà còn được trải nghiệm nhiều hoạt động vui tươi, bổ ích, ý nghĩa và trong đó “trồng, chăm sóc cây xanh” là một trong những hoạt động em cảm thấy thích thú nhất.

Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã phát động phong trào: “ Xây dựng trường học Xanh nhất-Sạch nhất-Đẹp nhất”. Ai ai cũng hào hứng tham gia. Từ các cô trong Ban giám hiệu, các cô nhân viên của nhà trường, ……cho đến các cô cấp dưỡng ai ai cũng tìm những loại hoa, cây xanh để trồng, trang trí phòng làm việc, khu hiệu bộ, trước mỗi phòng học của các lớp, khu vực nhà bếp,... Hai chú bảo vệ thì cắt, phát những cành cây to, tỉa những chậu cây cảnh thành những hình dáng rất là lạ và trồng thêm rất nhiều hoa với đủ màu sắc, trồng thêm cả nhiều loại rau ở vườn thực vật của trường. Riêng với chúng em, sau khi được cô giáo chủ nhiệm phát động, vô cùng thích thú, mỗi bạn theo cách riêng của mình đã tìm những loại hoa, loại cây trồng cho lớp. Riêng em, em nghĩ ngay đến hoa mười giờ bởi đây là loại cây dễ trồng, hoa lại rất đẹp và  là loại hoa vườn nhà em có rất nhiều.

Chỉ sau một tuần, khung cảnh toàn trường em như thay một chiếc áo mới với nhiều hoạ tiết, màu sắc khác nhau. Chúng em cảm thấy rất thích thú, thoải mái khi bước chân đến trường. Hằng tuần, nhà trường dành 15 phút đầu buổi thứ sáu để tổ chức cho toàn trường chăm sóc cây xanh. Riêng ở lớp, mỗi ngày chúng em đều chăm sóc cây và phân công nhiệm vụ tưới cây trước khi ra về. Đây như là một công việc hằng ngày không thể thiếu và đối với chúng em nó đem lại  niềm vui, sự gần gũi, gắn bó hơn giữa các thành viên trong lớp.

Không chỉ “ trồng, chăm sóc cây xanh” tại lớp, trường em còn tổ chức rất nhiều hoạt động nữa, thích thú nhất đó là cuộc phát động công trình Măng non “ Chúng em làm đẹp sân trường” mỗi lớp được chọn cho mình một vị trí thích hợp để trồng hoa, cây xanh. Mỗi bạn một việc, bạn thì trồng hoa, bạn thì tưới nước, xới đất,…. Trong không khí vui tươi, sôi nổi, chỉ sau gần một giờ đồng hồ, cùng với sự hướng dẫn của các thầy cô giáo, chúng em đã hoàn thành xong bồn hoa của lớp mình, tô điểm thêm nhiều sắc màu trên sân trường.
 
tqt4

Và một hoạt động cũng đã để lại ấn tượng khó quên trong mỗi chúng em, đó là vào ngày 11/02/2019( tức Mùng 7 Tết, Âm lịch), nhà trường đã tổ chức ra quân hưởng ứng Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ. Năm nào cũng đến dịp này, toàn trường đều ra quân hưởng ứng, nhưng lần nào chúng em cũng có cảm giác bồi hồi, xúc động bởi chúng em được trồng, chăm sóc cây, được làm công việc mình yêu thích đúng dịp Tết trồng cây, cái Tết mà Bác Hồ kính yêu đã  khởi xướng.

Gần đây nhất, ngay sau tiết chào cờ ngày 11/02/2019, chúng em cùng với các thầy cô ra quân củng cố công trình măng non và khu vực cây xanh của các lớp, các tổ. Có rất nhiều hoa và cây xanh trên sân trường được trồng mới làm đẹp thêm khuôn viên trường.

Với tất cả những hoạt động mà trường của chúng em đã tổ chức, phong trào “ Trồng, chăm sóc cây xanh” luôn được duy trì thường xuyên, phát huy được hiệu quả, được đông đảo thầy cô, học sinh và cả phụ huynh nhà trường hưởng ứng. Qua phong trào này, chúng em được trải nghiệm thực tế, được phát triển năng lực sáng tạo, năng lực làm việc trong môi trường tập thể, giúp chúng em nhận ra được giá trị của lao động và nâng cao ý thức chăm sóc, bảo vệ cây xanh, bảo vệ môi trường. “Trồng, chăm sóc cây xanh” thật sự là một phong trào có ý nghĩa đối với chúng em.
 
tqt8
 
 Nguyễn Xuân Phúc - Lớp: 4/4. Trường TH Trần Quốc Toản
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây