Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Ngôi trường yêu thương

Ngôi trường yêu thương
Tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Nam Trà My, học sinh vùng cao không chỉ được truyền dạy kiến thức mà hơn cả là sự yêu thương từ thầy cô giáo, tạo động lực cho học sinh nỗ lực vươn lên...
Trao học bổng cho học sinh mồ côi tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Nam Trà My. Ảnh: TẤN SỸ
Trao học bổng cho học sinh mồ côi tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Nam Trà My. Ảnh: TẤN SỸ

Cách đây hai năm, cơn lũ quét kinh hoàng cuốn trôi ngôi làng xã Trà Leng (Nam Trà My) khiến nhiều người thiệt mạng, trong đó có 8 người thân, họ hàng, nhất là người cha thân yêu của Lê Thanh Tú - học sinh Trường Phổ thông dân tộc nội trú (PTDTNT) Nam Trà My.

Trong nỗi đau mất mát quá lớn ấy, Tú được thầy cô trong trường cưu mang, hết lòng chăm sóc. Không phụ công thầy cô, năm nay Tú trúng tuyển ngành Kinh tế Nông nghiệp, Trường Đại học Kinh tế (Đại học Huế). Cầm kết quả trên tay, Tú không giấu nỗi niềm vui, lòng biết ơn thầy cô đã dìu dắt trong suốt thời gian qua.

Trường PTDTNT Nam Trà My có 300 học sinh, thì có đến 18 em mồ côi cha mẹ, mồ côi cha hoặc mồ côi mẹ, cuộc sống rất khó khăn. Đặc biệt đợt thiên tai kinh hoàng hồi cuối năm 2020 đã làm cho 10 học sinh của nhà trường rơi vào cảnh mồ côi.

Thấu hiểu được những khó khăn đó, thầy hiệu trưởng Bùi Ngọc Luận và Ban Giám hiệu nhà trường đã đến tận nơi động viên, thăm hỏi, chia sẻ khó khăn với gia đình; đưa các em trở lại trường học, đứng ra kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí, học bổng để tiếp thêm động lực cho học sinh mồ côi yên tâm theo học con chữ.

Thầy Bùi Ngọc Luận tặng quà động viên các em học sinh trúng tuyển đại học năm 2022. Ảnh: TẤN SỸ
Thầy Bùi Ngọc Luận tặng quà động viên các em học sinh trúng tuyển đại học năm 2022. Ảnh: TẤN SỸ

Thầy Bùi Ngọc Luận cho biết, các em học sinh mồ côi đều được cộng đồng chung tay giúp đỡ. Hiện tại, nhà trường vẫn tiếp tục hỗ trợ học bổng hàng tháng cho học sinh bị mất người thân trong sạt lở núi mỗi em 3 triệu đồng/tháng, các em đi học đại học vẫn tiếp tục nhận được phần hỗ trợ này.

“Chúng tôi muốn các em có một tương lai bình yên, có nghề nghiệp để tự sống, tự lo cho bản thân. Bên cạnh đó nhà trường hỗ trợ cho các em kỹ năng ứng xử, lựa chọn nghề nghiệp và vững vàng hơn khi bước ra khỏi trường nội trú. Hôm nay các em báo tin trúng tuyển đại học, đó là niềm vui, hạnh phúc lớn nhất của tôi cũng như tập thể sư phạm nhà trường” - thầy Luận nói.

Học sinh ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số vốn đã khó khăn, trường hợp mồ côi càng thêm khó. Song, với chỗ dựa từ những người thầy, người cô, các em đã và đang từng bước yên tâm bám lớp, bám trường.

Với họ không chỉ đơn thuần truyền dạy kiến thức, mà còn là người cha, người mẹ thứ hai dìu dắt các em trong học tập và cuộc sống. Dưới mái Trường PTDTNT huyện Nam Trà My, tình yêu thương, kiến thức thầy cô đã trao sẽ chắp cánh cho những ước mơ con chữ bay cao, bay xa…

 TẤN SỸ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây