Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Những câu chuyện đẹp

Những câu chuyện đẹp
Cùng với rất nhiều hoạt động tham gia phòng chống dịch Covid-19, tuổi trẻ Hội An đã thể hiện và chia sẻ những câu chuyện đẹp, ấm áp.
Tuổi trẻ Công An tỉnh và Hội An vận động du khách cùng đeo khẩu trang phòng chống dịch bệnh. Ảnh: VƯƠNG NHIÊN
Tuổi trẻ Công An tỉnh và Hội An vận động du khách cùng đeo khẩu trang phòng chống dịch bệnh. Ảnh: VƯƠNG NHIÊN

1. Trưa nắng nóng tháng 3, nhóm bạn trẻ Trung tâm VH-TT và truyền thanh - truyền hình Hội An đưa mấy thùng ướp đá chất đầy những chai nước cam vàng ươm xuống trước căng tin Trường Cán bộ Hội Nông dân Việt Nam phân hiệu miền Trung - Tây Nguyên. Bữa cơm trưa tươm tất của du khách đang được cách ly tại đây hôm ấy có thêm chai nước cam mát lành. Với những người ở đây, món quà không lớn về giá trị vật chất, nhưng ở thời điểm này, là lời động viên kịp thời.

Ngoài gửi tặng du khách tại các khu cách ly, nhóm còn đến với đội ngũ y bác sĩ và các chiến sĩ đang thi hành nhiệm vụ tại TP.Hội An với mong muốn tiếp thêm chút động lực trên mặt trận chống dịch. Một bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Hội An cho biết giữa đại dịch, các ngành nghề khác có thể chậm lại, nhưng ngành y phải nhanh hơn, phải gồng mình chiến đấu. Khi biết họ làm việc ở bệnh viện, nhiều người còn e dè tiếp xúc, nhưng nhóm các bạn trẻ lại đến bệnh viện, động viên và tặng những chai nước cam với lời nhắn nhủ giữ sức khỏe để vững vàng nhiệm vụ, làm nhiều người xúc động...

Để thực hiện chương trình trên, Đoàn cơ sở Trung tâm VH-TT và Truyền thanh - truyền hình Hội An đã huy động 20 đoàn viên cùng tham gia. Tham gia chương trình, bạn Đinh Thị Diệp Quỳnh chia sẻ, món quà nhỏ nhưng thể hiện tấm lòng của tuổi trẻ, mong muốn chung tay vượt qua thời điểm khó khăn này.

2. Khi Chính phủ có chủ trương bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng, Quảng Nam đã thành lập Tổ công tác và đặt 4 chốt trên các tuyến đường chính dẫn vào TP.Hội An để giám sát việc đeo khẩu trang phòng chống dịch, tuy nhiên vẫn có nhiều du khách nước ngoài không thực hiện. Do đó, thành phố đã tuyên truyền bằng nhiều cách như phát tờ rơi bằng bản tin tiếng Anh tới tận các homestay, trên xe lưu động và hệ thống loa phóng thanh...

Ngoài ra, tuổi trẻ Công an tỉnh cùng Thành đoàn Hội An tập hợp đoàn viên có khả năng ngoại ngữ tốt, triển khai nhiều nhóm nhỏ để đến từng điểm du lịch công cộng vận động du khách đeo khẩu trang.

Ông Chaplain (du khách từ Pháp) cho biết đeo khẩu trang đối với ông không thoải mái lắm, tuy nhiên khi được tuyên truyền về phòng chống dịch Covid-19 và việc đeo khẩu trang là bắt buộc thì ông sẵn sàng thực hiện. Cũng có nhiều du khách chưa được biết về quy định đeo khẩu trang nơi công cộng, nên khi được tuyên truyền và nhận khẩu trang y tế miễn phí từ đội tình nguyện, họ vui vẻ thực hiện.

Phó Bí thư Thành đoàn Hội An - anh Nguyễn Thanh Vũ cho biết, Ban Thường vụ Thành đoàn luôn nhắc nhở đoàn viên trong quá trình vận động, thuyết phục phải làm sao cho du khách nước ngoài cảm thấy thỏa mái, an lòng mà không có cảm giác khó chịu hay bị kỳ thị.

“Hầu như tất cả trường hợp chúng tôi tuyên truyền, vận động đều đồng tình, ủng hộ và chấp hành. Họ còn bày tỏ tinh thần hợp tác, hỗ trợ, cùng chung tay thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh nhằm đảm bảo an toàn tính mạng, sức khỏe cho cộng đồng” - anh Thanh Vũ nói.


 QUỐC VƯƠNG - AN NHIÊN
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây