Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Thanh niên Hiệp Đức thu hoạch lúa giúp dân vùng dịch

Thanh niên Hiệp Đức thu hoạch lúa giúp dân vùng dịch
Trước tình hình dịch Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp, nhất là khi một số xã tại Hiệp Đức đang thực hiện giãn cách xã hội, nhiều gia đình phải cách ly tập trung, hàng chục Đoàn viên Thanh niên xã Hiệp Hoà, xã Bình Sơn đã tình nguyện hỗ trợ giúp nông dân thu hoạch lúa.
 
a3
 Thanh niên và người dân xã Bình Sơn ra đồng gặt lúa giúp các hộ dân đang thực hiện cách ly. Ảnh: CTV

Chỉ trong tuần triển khai, hàng chục sào ruộng đã được lực lượng thanh niên tình nguyện và người dân cắt, tuốt máy, bốc vác lên bờ và đóng bao vận chuyển về tận nhà cho các hộ dân đang phải cách ly tập trung ở xã Bình Sơn, xã Hiệp Hòa. Quá trình giặt lúa giúp dân được các đoàn viên thanh niên hết sức chú ý đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19.
 
Anh Trần Minh Diệu - Bí thư Đoàn xã Hiệp Hoà chia sẻ, khi biết được thông tin một số hộ gia đình gặp khó khăn không thể thu hoạch lúa do lao động chính của gia đình đang thuộc diện F1, F2 phải cách ly theo quy định, Đoàn xã đã phối hợp với Hội Nông xã tổ chức chương trình tình nguyện xuống đồng thu hoạch lúa giúp các hộ gia đình trên và được đông đảo thanh niên hăng hái tham gia hưởng ứng.


 a2
  Thanh niên Hiệp Đức ra đồng gặt lúa giúp dân. Ảnh: CTV

Ông Đặng Ngọc Ly, hộ dân được hỗ trợ thu hoạch lúa ở xã Hiệp Hòa, chia sẻ: “Tôi rất lo lắng sẽ mất trắng vụ mùa may sao các bạn trẻ hỗ trợ hết sức kịp thời và ý nghĩa, thật là biết ơn các bạn ấy”.
 
Tại xã Sông Trà, Đoàn Thanh niên còn tìm cách thu gom mật ong giúp hộ dân đang trong thời gian thực hiện cách ly theo quy định. Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hiệp Đức chủ trì phối hợp các hội đoàn thể huyện tập trung huy động nguồn lương thực để kịp thời cấp phát lương thực, thực phẩm đến tận tay người dân theo chủ trương “vùng xanh hỗ trợ cho vùng đỏ”.
 
 a2
 Ở nhiều địa phương là "vùng xanh", thanh niên phối hợp với các đoàn thể vận động lương thực, thực phẩm hỗ trợ người dân khu vực "vùng đỏ". Ảnh: CTV

Đoàn Thanh niên, các hội đoàn thể ở xã Quế Lưu, Phước Gia... đã vận động lương thực, thực phẩm trong nhân dân để tặng cho người dân ở khu vực "vùng đỏ" thị trấn Tân Bình và một số thôn thuộc xã Sông Trà.
 
Bí thư Huyện đoàn Hiệp Đức Đặng Thị Ngọc Lan cho biết, các Đoàn viên Thanh niên đã thể hiện vai trò “đâu cần thanh niên có; việc gì khó có thanh niên”. Từ sự giúp sức hữu ích của Đoàn viên Thanh niên đã tạo niềm tin, động lực để người dân cùng đồng hành với chính quyền nhằm phòng, chống dịch hiệu quả trong thời gian tới.
 
 M.HIẾU - T.ĐAN
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây