Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Trao học bổng "Tiếp sức đến trường" cho 125 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Trao học bổng "Tiếp sức đến trường" cho 125 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn
Sáng nay (5/12), Tỉnh đoàn phối hợp cùng Báo Tuổi trẻ tổ chức lễ tuyên dương và trao học bổng "Tiếp sức đến trường" cho 125 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Quảng Nam. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân dự chương trình.
hoc bong 1
 
 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân cùng Trưởng Văn phòng đại diện Báo Tuổi trẻ Khu vực Trung Trung bộ Hồ Tấn Vũ trao học bổng tiếp sức đến trường năm 2021

Về phía Ban Tổ chức có sự góp mặt của các đồng chí đại biểu: Bí thư Tỉnh đoàn Phạm Thị Thanh;  Phó Bí thư Tỉnh đoàn Hoàng Văn Thanh; Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nguyễn Hoàng Nam; Trưởng Văn phòng đại diện Báo Tuổi trẻ Khu vực Trung Trung bộ Hồ Tấn Vũ.
 
Sau này thành đạt, em muốn mở trại trẻ mồ côi để trả ơn cuộc đời - Ảnh 1.

Đồng chí Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, trao học bổng cho tân sinh viên Quảng Nam - Ảnh: TẤN LỰC

Do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nên chương trình được chia làm nhiều điểm cầu. Tại điểm cầu chính  tại Tỉnh đoàn Quảng Nam trao cho 16 tân sinh viên hai địa phương TP Tam Kỳ và huyện Phú Ninh. 14 điểm cầu trực tuyến còn lại trao cho 109 tân sinh viên ở các huyện, thị xã, thành phố.

Phát biểu tại buổi trao học bổng, đồng chí Trần Văn Tân - Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - cho rằng Câu lạc bộ Tiếp sức đến trường Quảng Nam - Đà Nẵng là nơi hội tụ những người con thành đạt xa quê, mong muốn được trở về tiếp sức cho các bạn trẻ có hoàn cảnh khó khăn ở quê nhà, chính điều này đã tạo nên ý nghĩa hết sức nhân văn cho chương trình.  Điều này càng có ý nghĩa đặc biệt hơn trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đã có những tác động tiêu cực đến sự phát triển kinh tế xã hội trong hai năm trở lại đây. Đồng chí cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Báo Tuổi trẻ, CLB Tiếp sức đến trường Quảng Nam- Đà Nẵng và đặc biệt là những nhà hảo tâm về tất cả những gì đã, đang và sẽ làm cho con em miền Trung nói chung và Quảng Nam nói riêng.

Nhắn nhủ với tân sinh viên nhận học bổng, đồng chí Trần Văn Tân bày tỏ sự tin  tưởng các bạn có đủ ý chí, nghị lực để vượt lên khó khăn, thách thức, tự tiếp tục trang bị cho mình những nền tảng tri thức vững chắc, tự tin sáng tạo và quyết đoán hơn nữa trước khi bước vào ngưỡng cửa mới. Đồng chí mong muốn các bạn tân sinh viên cho dù khó khăn, vất vả như thế nào cũng kiên định lập trường tư tưởng của mình… "Khi các bạn thành đạt rồi, hãy nhớ về ngày hôm nay, hãy quay về quê mình để để tiếp lửa cho các bạn khó khăn như mình khi trước".

Cũng tại chương trình ông Hồ Tấn Vũ - Trưởng Văn phòng đại diện báo Tuổi Trẻ khu vực Trung Trung Bộ - cho biết hai năm qua là thời gian gặp nhiều khó khăn do dịch COVID-19, nhưng báo Tuổi Trẻ và các nhà tài trợ vẫn cố gắng dành khoảng 1.000 suất học bổng cho tân sinh viên. Mỗi suất học bổng không lớn, nhưng là nguồn động viên khích lệ các bạn, mong mỏi có thêm kinh phí đến giảng đường, theo đuổi ước mơ.

"Tấm gương vượt khó vươn lên của các bạn đã cho chúng tôi nguồn cảm hứng, động lực để tiếp tục thực hiện sứ mệnh hỗ trợ cộng đồng qua các chương trình học bổng những năm qua, và nhiều năm sau nữa. Hy vọng các em sẽ thành công trên con đường học tập và sẻ chia trách nhiệm với cộng đồng trong tương lai phía trước", ông Vũ nói. Để có được kinh phí trao học bổng cho tân sinh viên Quảng Nam - Đà Nẵng gần hai thập niên chính là nhờ tấm lòng của những người con quê hương đất Quảng, những người bạn yêu mến xứ Quảng với tinh thần "Người đi trước rước người đi sau".
 
hoc bong 2
Đồng chí Phạm Thị Thanh, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Nam, và ông Phan Văn Đắc, Trưởng ban công tác xã hội báo Tuổi Trẻ, trao học bổng Tiếp sức đến trường 


Ông Phạm Phú Tâm - chủ nhiệm Câu lạc bộ "Tiếp sức đến trường" Quảng Nam - Đà Nẵng - đã chia sẻ qua video: "Các thành viên trong câu lạc bộ rất khó khăn, nhưng chúng tôi cũng cảm nhận được các em càng khó khăn hơn. Câu lạc bộ đã hội ý, dù khó khăn vẫn cố gắng vận động đóng góp giúp đỡ tân sinh viên, với hy vọng không có em nào vì hoàn cảnh khó khăn mà không thể đến trường, bỏ học. Các bạn hãy cố gắng vượt qua khó khăn. Việc tiếp sức của chúng tôi là nhỏ, cái chính là nỗ lực vươn lên của các bạn".
 
41f99f85d16c1a32437d 1
Đồng chí Nguyễn Hoàng Nam, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo và  đồng chí Hoàng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Nam, trao học bổng cho tân sinh viên Quảng Nam


Năm 2021, Câu lạc bộ "Tiếp sức đến trường" Quảng Nam - Đà Nẵng tài trợ kinh phí học bổng hơn 1,59 tỉ đồng dành cho 154 tân sinh viên Quảng Nam - Đà Nẵng. Riêng tại Quảng Nam có 125 tân sinh viên được nhận học bổng, mỗi suất học bổng có trị giá 10 triệu đồng, có 8 em nhận suất đặc biệt là 15 triệu đồng tiền mặt.
 
7020c35b8db246ec1fa3
Hình ảnh Trao học bổng Tiếp sức đến trường tại các điểm cầu được truyền hình trực tiếp
 
Công ty Nestle Việt Nam đã tài trợ quà tặng cho tân sinh viên, Quỹ Khuyến học Vincam (Công ty CP Vincam) tài trợ 3 laptop cho tân sinh viên đặc biệt khó khăn còn thiếu thiết bị học tập.

Dịp này, CLB "Tiếp sức đến trường" Quảng Nam - Đà Nẵng còn tặng 15 phần thưởng dành cho 15 sinh viên từng nhận học bổng "Tiếp sức đến trường" có thành tích học tập xuất sắc, nhiệt tình tham gia các hoạt động phong trào. Tổng kinh phí phần thưởng là 150 triệu đồng do Công ty CP xây dựng Trung Nam - thành viên CLB "Tiếp sức đến trường Quảng Nam - Đà Nẵng" ủng hộ.
THÀNH ĐẠT
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây