Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Đảng viên trẻ khơi dậy phong trào Đoàn

Đảng viên trẻ khơi dậy phong trào Đoàn
Được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam năm 2016, trong suốt quá trình tham gia công tác, đồng chí Lê Đức Dũng luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, trung thành với chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, luôn kiên định với mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội, có lập trường tư tưởng vững vàng thể hiện qua lời nói và việc làm. Trong giao tiếp, việc làm luôn chấp hành và bảo vệ đường lối, quan điểm, chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, kiên quyết đấu tranh chống suy thoái về tư tưởng chính trị, thực hiện tốt nguyên tắc tự phê bình và phê bình.


Với vai trò là Ủy viên Ban Chấp hành Xã đoàn, Bí thư Chi đoàn thôn Thái Cẩm Xã Điện Tiến, đồng chí Lê Đức Dũng đã cùng Ban chấp hành Chi đoàn luôn thực hiện tốt các nhiệm vụ của cấp trên và Chi ủy Chi bộ phân công, đã lãnh đạo chi đoàn vững mạnh nhiều năm liền. Thực hiện việc phát triển đoàn viên hàng năm và giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp đạt kết quả cao. Những năm qua, Chi đoàn đã duy trì các tuyến đường sáng - xanh - sạch – đẹp trên địa bàn do tổ chức Đoàn đảm nhận, giúp đỡ thanh niên thoát nghèo bằng nhiều hình thức như: giúp ngày công, hỗ trợ mượn vốn... từ đó hiện tại thôn không còn đoàn viên, thanh niên làm chủ hộ là hộ nghèo, hộ cận nghèo. Để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, đồng chí luôn tích cực tham gia các cuộc tuyên truyền, vận động, xây dựng chuẩn mực đạo đức lối sống, tác phong làm việc, luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào. Đồng thời, với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, say mê công việc, đồng chí đã tham mưu tổ chức phát động nhiều phong trào thu hút tập hợp đoàn viên thanh niên tham gia, nâng cao nhận thức cho đoàn viên. Bên cạnh đó, bản thân đồng chí luôn tìm tòi phương pháp mới, sinh động, có hiệu quả để vận dụng vào tổ chức các buổi sinh hoạt nhằm khích lệ tinh thần tham gia của các đoàn viên. Ngoài hình thức tuyên truyền, đồng chí cùng với BCH tổ chức đảm nhận các công trình, phần việc của thanh niên như: vận động quyên góp giúp đỡ cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, làm giao thông nông thôn, nạo vét kênh mương, xây dựng nông thôn mới…



Tâm sự với tôi, Đồng chí chia sẻ, trong những năm qua, bản thân luôn tu dưỡng, rèn luyện trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nhất là chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh” đã có ảnh hưởng, tác động tích cực tới bản thân. Đồng chí cho rằng để tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, thanh niên thực hiện tốt các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, của Đoàn và pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, trước hết, bản thân mình phải không ngừng tu dưỡng đạo đức, lối sống lành mạnh, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, gương mẫu đi đầu trong việc chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Bí thư Chi bộ - Trần Quảng nhận xét: “Đồng chí Lê Đức Dũng là một đảng viên năng nổ trong mọi hoạt động, cá nhân đồng chí đã góp phần vực dậy phong trào Đoàn ở địa phương vững mạnh. Đặc biệt, có nhiều mô hình, sáng kiến hay do bản thân đồng chí cùng lực lượng đoàn viên trong hội đã triển khai đạt hiệu quả cao. đồng chí Dũng xứng đáng là Đảng viên trẻ tiêu biểu”.

Với quá trình phấn đấu và rèn luyện đó, đồng chí Lê Đức Dũng nhận được nhiều, giấy khen các cấp khen tặng ghi nhận sự cống hiến của đồng chí.

Thị đoàn Điện Bàn
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây