Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Gương đảng viên trẻ đầy nhiệt huyết với tổ chức Đoàn

Gương đảng viên trẻ đầy nhiệt huyết với tổ chức Đoàn
Hơn 10 năm tham gia phong trào Đoàn, đồng chí Lê Văn Lợi – Chi ủy viên, Phó Chủ tịch Hội LHTNVN phường, Bí thư Chi đoàn khối phố Tân Khai, phường Điện Dương với nhiệt huyết của tuổi trẻ, sự nhiệt tình, trách nhiệm luôn được đoàn viên, hội viên, thanh niên trong phường tín nhiệm là gương sáng cho đoàn viên, thanh niên phường nhà học tập.
122488394 1259604967730147 5462211507928682216 n

Với tinh thần nhiệt huyết, trách nhiệm với Công tác Đoàn – Hội tại phường, hơn 10 năm gắn bó, anh Lợi cho biết: “Điều mà tôi tâm huyết nhất trong suốt khoảng thời gian làm cán bộ Đoàn đó chính là bản thân đã được sống, cống hiến hết khả năng của mình cho hoạt động công tác Đoàn, xây dựng được 1 một đội ngũ đoàn viên thanh niên ưu tú và hơn hết là mang màu áo xanh lan tỏa đến khắp mọi nơi mang hình ảnh đẹp của Đoàn đến với mọi người. Điều đó càng làm cho những chương trình hoạt động của Đoàn thêm muôn phần ý nghĩa”.

Vừa chăm lo ổn định kinh tế gia đình, vừa năng nổ với hoạt động Đảng, Đoàn, Hội, cuộc sống bận rộn nhưng trên mọi lĩnh vực anh Lợi luôn hoàn thành xuất sắc các công việc nhiệm vụ. 10 năm rèn luyện và phát triển có nhiều vấp ngã trong cuộc sống nhưng bằng một tình yêu với màu áo xanh vượt qua tất cả để hôm nay cái tên người Đoàn viên, Đảng viên trẻ Lê Văn Lợi khi được hỏi thì bà con lối xóm, các em nhỏ đều nhắc đến với 1 cái tên triều mến là anh “Lợi Đoàn”.

Hàng chục chương trình mới lạ, hàng ngàn lượt Đoàn viên, thanh thiếu nhi Khối phố quy tụ, hàng trăm triệu đồng mỗi năm vận động và cả một đội ngũ BCH đầy năng lượng tin tưởng tuyệt đối vào người anh của mình thì những hoạt động của Chi Đoàn đã tạo được tiếng vang không gói gọn trong phường mà còn trên toàn tỉnh, tiêu biểu nhất như tổ chức thành công 4 hội trại cấp chi đoàn liên tiếp từ năm 2016 đến 2019 với quy mô 2 ngày 1 đêm, riêng 2019 là 3 ngày 2 đêm; Những chuyến đi tình nguyện về với các bản khó khăn của huyện Đông Giang kết nghĩa; Các chương trình về nguồn với mỗi lượt từ 50 đến 80 em tham gia và còn cả hàng trăm chương trình lớn nhỏ khác hướng đến “an sinh xã hội”, “bảo vệ môi trường”, “đoàn kết tập hợp thanh niên”…

 
122087055 1259605067730137 3041434993050583499 n

Với công tác Đoàn – Hội, anh Lợi là một thanh niên tài năng, tiêu biểu; với các Liên đội trường học, anh Lợi là một người thầy hướng dẫn kỹ năng cho các em nhỏ như: Morse, Semaphore, kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích, quản trò,... Trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Chi đoàn khối phố Tân Khai cũng đã có nhiều mô hình, hoạt động thiết thực để hỗ trợ nhân dân, các tuyến đầu phòng, chống dịch như: hỗ trợ khẩu trang miễn phí cho người dân tại các điểm chợ, may khẩu trang, tặng nhu yếu phẩm cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn,…

Đồng chí Nguyễn Ngọc Cảm – Phó Bí thư Đoàn phường Điện Dương cho biết: “Đồng chí Lê Văn Lợi là một đảng viên trẻ, một cán bộ Đoàn đầy nhiệt huyết, trách nhiệm và sáng tạo, không những xây dựng Chi đoàn vững mạnh và nhiều hoạt động mà Chi đoàn tổ chức đều có chiều sâu, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia. Chi đoàn vững mạnh đã góp phần vào sự phát triển toàn diện của tổ chức Đoàn – Hội – Đội phường Điện Dương”.

10 năm tham gia công tác Đoàn tạo nên một người đoàn viên Lê Văn Lợi “Biết Tuốt” với những khả năng nổi bậc như MC, quản trò, quay phim, dạy kỹ năng, v…v. Chính sự hoạt động tích cực của bản thân, anh Lợi đã giữ vững Chi đoàn dẫn đầu công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiều năm liền, cá nhân anh cũng nhận được nhiều giấy khen của Đoàn các cấp, đặc biệt năm 2019 anh vinh dự được lãnh đạo Thị ủy Điện Bàn tuyên dương là gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ. Vì vậy anh được các bạn tin yêu, quý mến và trở thành chỗ dựa cho đoàn viên thanh niên trong khối phố và phường, là người cán bộ Đoàn gương mẫu, trách nhiệm, tấm gương để đoàn viên, thanh niên phường nhà noi theo.
Thành Nhân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây