Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Hỗ trợ thanh niên lập nghiệp

Hỗ trợ thanh niên lập nghiệp
Huyện đoàn Đông Giang đã có nhiều việc làm thiết thực để hỗ trợ đoàn viên thanh niên (ĐVTN) lập nghiệp, tạo dựng các mô hình phát triển kinh tế hiệu quả.

Thời gian qua, Huyện đoàn Đông Giang đã tư vấn, hỗ trợ ĐVTN triển khai nhiều mô hình phát triển kinh tế đạt hiệu quả. Đơn cử tại xã Tư, anh Lâm Văn Thông chuyên trồng chè dây Razéh, sản phẩm đầu ra cung cấp cho hợp tác xã đóng chân trên địa bàn, thu về hàng trăm triệu đồng/năm.

tnb 46444

Hay tại xã Ba, anh Nguyễn Văn Lê Dũng với mô hình nuôi hơn 300 con dúi, mang lại thu nhập ổn định. Không lựa chọn trồng trọt hay chăn nuôi, một số bạn trẻ ở các xã Mà Cooih, xã Ba, thị trấn P’rao thành lập Tổ hợp tác thợ nề để nhận xây dựng nhà cửa, công trình cho đối tác có nhu cầu; còn thanh niên CLâu Lanh tại xã A Ting phát triển mô hình homestay.

Cuối tháng 3.2021, hơn 100 ĐVTN có ý tưởng khởi nghiệp, lập nghiệp trên địa bàn Đông Giang đã có dịp hội ngộ tại Diễn đàn đối thoại trực tiếp với Chủ tịch UBND huyện.

Tại diễn đàn, các bạn trẻ đã đưa ra các vấn đề về việc làm, khởi nghiệp và những khó khăn liên quan. Đồng thời đặt ra câu hỏi về chủ trương, giải pháp nào của huyện nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho ĐVTN trong học tập, lao động, sản xuất kinh doanh; đâu là chính sách hỗ trợ tuổi trẻ là người đồng bào dân tộc thiểu số…

Những câu hỏi đưa ra đã được lãnh đạo UBND huyện và các ban, ngành chức năng trả lời, trao đổi và đưa ra các giải pháp phù hợp nhằm đáp ứng nguyện vọng chính đáng của thanh niên trong lập nghiệp.

Bí thư Huyện đoàn Đông Giang - Nguyễn Thị Bích Liên cho hay, ngay tại diễn đàn, Chủ tịch UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan, ban ngành thành lập Tổ tư vấn hướng nghiệp huyện và Quỹ khởi nghiệp cấp huyện để hỗ trợ ĐVTN tham gia phát triển các mô hình kinh tế. Đây là cơ sở giúp tuổi trẻ được tư vấn để lựa chọn khởi nghiệp, lập nghiệp đúng hướng, việc tiếp cận nguồn lực không còn “tự bơi” như trước.

Cạnh đó, những tháng đầu năm nay, Huyện đoàn phối hợp với Phòng NN&PTNT tham gia xây dựng đề án trồng thí điểm cây măng cụt cho ĐVTN tại một số xã; cùng Phòng LĐ-TB&XH chuẩn bị tổ chức sàn giao dịch việc làm lần đầu tiên diễn ra trên địa bàn.

Tiếp tục đồng hành, Huyện đoàn Đông Giang sẽ phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an tỉnh trao sinh kế hơn 30 con heo giống địa phương cho thanh niên có mô hình chăn nuôi. Tổ chức thí điểm mô hình trang trại nuôi gà (số lượng khởi đầu 200 con) và các loại cây ăn quả (bưởi da xanh, ổi và sầu riêng) tại mô hình khởi nghiệp của Nấm Homestay (xã A Ting).

Theo chị Nguyễn Thị Bích Liên, các mô hình này có hiệu quả kinh tế, đầu ra sản phẩm ổn định mà vốn đầu tư không quá cao, góp phần khuyến khích thanh niên nông thôn lao động sản xuất, phát triển kinh tế địa phương.

 KHẢI KHIÊM

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây