Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Phạm Thị Thanh Tâm - Làm theo lời Bác từ những điều đơn giản nhất

Phạm Thị Thanh Tâm - Làm theo lời Bác từ những điều đơn giản nhất
Nếu như mùa xuân là mùa đẹp nhất trong năm thì tuổi trẻ chính là mùa xuân trong cuộc đời mỗi người. Bởi lẽ, tuổi trẻ mỗi người luôn sống với bao nhiệt huyết và khát vọng. Tuổi trẻ hôm nay đã biết tự nuôi dưỡng cho bản thân những ước mơ, hoài bão để được cống hiến cho quê hương; sống đẹp, sống có ích cho đời. Tiếp lửa truyền thống, thắp lên ngọn lửa tuổi trẻ luôn rực cháy trong tim. Thế hệ trẻ phường Hòa hương luôn ra sức thi đua trên tất cả mọi hoạt động, góp phần trong việc đẩy mạnh phong trào Thanh thiếu nhi. Trong thực tiễn, đã xuất hiện rất nhiều những tấm gương thanh niên tiên tiến điển hình, thanh niên sống đẹp, xung kích tham gia các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Một trong số đó, chính là cô gái nhỏ nhắn, đầy nghị lực Phạm Thị Thanh Tâm.

      Thanh Tâm sinh ngày 22 tháng 3 năm 2004. Có lẽ vì sinh ra trong tháng ngọn lửa rạo rực của Đoàn mà sớm từ nhỏ, Tâm đã có niềm đam mê với Đoàn. Là một đoàn viên ưu tú của phường Hòa Hương. Biết đến Tâm từ lúc em còn là cô bé học lớp 5 tại trường Lê Thị Hồng Gấm, sở hữu giọng ca trong trẻo, tự tin, nhiệt tình, tài năng là điểm mạnh thu hút các thầy cô giáo và các anh chị đoàn viên. Đặc biệt, Tâm luôn là người có tinh thần nhiệt huyết, xung phong tham gia tất cả các hoạt động dù còn rất nhỏ so với đàn anh, đàn chị.
      Vào năm lớp 6 Tâm bị bệnh viêm giác mạc mắt phải. Lúc học lớp 2 em đã có triệu chứng đỏ mắt vào mùa hè. Và mùa hè năm nào mắt cũng đỏ nhưng vì gia đình còn khó khăn nên không đưa em đi tái khám, vì thế, mắt em đã chuyển thành căn bệnh khó điều trị. Căn bệnh này khiến em gần như mắt phải không nhìn thấy. Gia đình Tâm chỉ có một mình em, ba mẹ cũng không khá giả gì, chạy vạy để chữa bệnh cho em. Với sự động viên và tinh thần của Đoàn phường Hòa Hương, góp một phần chi phí để giúp gia đình đưa em vào Sài Gòn chữa trị. Hiện tại, căn bệnh này vẫn còn tái phát gây rất nhiều khó khăn cho Tâm trong việc sinh hoạt cũng như học tập. Em vẫn uống thuốc và nhỏ thuốc đều đặn để giữ cho con mắt được sáng bình thường.
      Hiện học Tâm đang theo học lớp 10/2 THPT Phan Bội Châu. Mặt dù sức khỏe vẫn chưa ổn định, nhưng em luôn là lớp trưởng năng nổ. Là thành viên trong BCH Đoàn trường. Ở địa phương, Tâm là một Phó bí thư Chi đoàn nhiệt tình và trách nhiệm. Ở phường, em còn là chủ nhiệm của CLB kỹ năng phường Hòa Hương và còn là một đoàn viên tham gia xuất sắc các hoạt động ở phường, được nhiều lần tặng giấy khen. Trong học tập Tâm luôn đạt học sinh giỏi từ lớp 1 đến lớp 10. Ngoài ra, còn đạt được một số giải thưởng như: giải 3 cuộc thi vẽ về biển Tam Thanh cấp thành phố, giải khuyến khích cuộc thi học sinh giỏi môn Ngữ Văn lớp 8, giải nhất chỉ huy đội giỏi cấp thành phố, đại diện thành phố tham gia liên hoan chỉ huy đội giỏi cấp tỉnh.


z1884070384454 2d8a434aea291980eab6d42742ba6fb7
      Tuy còn rất nhỏ tuổi, nhưng Tâm luôn là đoàn viên xung phong đi đầu trong việc tham gia các hoạt động, phong trào tại đơn vị với tinh thần, nhiệt huyết của tuổi trẻ; chủ động tìm tòi, học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn, cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Tâm đã tự rút ra bài học cho bản thân và chia sẻ: “Học và làm theo Bác từ những việc làm nhỏ nhất, phù hợp với khả năng của mình để có thể phát huy thế mạnh, sở trường, đồng thời trong từng việc làm phải chú ý đến lợi ích của tập thể ”. Vì thế, trong hoạt động triển khai đến đoàn viên thanh niên, Tâm luôn phát huy tinh thần của tuổi trẻ, theo lời dạy của Bác “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.
      Cùng với lòng nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc nên Tâm còn là người biết quan tâm tới đời sống của thanh niên, giúp đỡ đoàn viên, thanh niên gặp khó khăn, tham gia các chương trình tình nguyện chia sẻ những kinh nghiệm sống cũng như trong công việc học tập. Ở nhà, Tâm còn là một cô bé ngoan ngoãn, lễ phép luôn phụ giúp ba mẹ làm việc gia đình, ngoài ra còn phụ giúp hàng xóm làm việc nhỏ nhặt lúc cần thiết. Sở thích của em là hát và nhảy múa. Với một cô bé năng động, dễ thương và biết quan tâm người khác như vậy, nên Tâm luôn được bạn bè, bà con hàng xóm rất yêu thương và quý mến.
      Dù đã tiếp xúc với Tâm qua nhiều lần qua các hoạt động tại địa phương, nhưng ấn tượng của chúng tôi về Tâm vẫn nguyên vẹn như thế. Cô bé với thân hình nhỏ nhắn, nước da trắng ngần, không ngại gian khó, trên môi luôn nở nụ cười, nhiệt tình, xông xáo trong công việc, ân cần quan tâm, chăm sóc mọi người. Không chỉ nhận được sự tin yêu, quý mến của đoàn viên thanh niên, mà còn của chính quyền địa phương. Phạm Thị Thanh Tâm cũng là một gương mặt Đoàn viên thanh niên điển hình khi luôn hết lòng vì công tác phong trào, góp phần cùng với địa xây dựng đội ngũ thanh niên vững mạnh. Phát huy hơn nữa tinh thần xung kích, nhiệt huyết, không ngại khó khăn của tuổi trẻ. Tâm chia sẻ: Em luôn mong muốn có thể tham gia và học hỏi được nhiều hơn nữa trong các hoạt động tình nguyện, góp phần phát triển hoạt động Đoàn của địa phương .
      Với những tấm gương vượt khó, sống có hoài bão và nhiệt huyết như Thanh Tâm thật sự xứng đáng là người truyền lửa nhiệt huyết cho đoàn viên, thanh niên trong học tập và làm theo lời Bác. Chúng ta tin tưởng rằng, một việc làm tốt dù nhỏ nhất cũng là cách cụ thể nhất để học Bác và làm theo Bác.

 

Tác giả bài viết: Chi đoàn Hương Trà Đông - Đoàn phường Hòa Hương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây