Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Tổ chức phiên tòa giả định tuyên truyền tác hại của ma túy

Tổ chức phiên tòa giả định tuyên truyền tác hại của ma túy
Chiều nay 7.6, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh phối hợp Đoàn trường Cao đẳng Quảng Nam tổ chức phiên tòa giả định với chủ đề "Tội phạm ma túy trong thanh thiếu niên và ma túy học đường".
Phiên tòa giả định về tội phạm ma túy trong thanh thiếu niên và ma túy trường học. Ảnh: M.L
Phiên tòa giả định về tội phạm ma túy trong thanh thiếu niên. Ảnh: M.L

Phiên tòa giả định với sự tham gia của đoàn viên các Chi đoàn Tòa án nhân dân tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Sở Tư pháp, Cục Thi hành án dân sự tỉnh và hơn 100 sinh viên Trường Cao đẳng Quảng Nam. Phiên tòa được chuẩn bị chu đáo theo đúng quy trình xét xử một vụ án theo quy định của pháp luật, với các thành phần thẩm phán, hội thẩm nhân dân, viện kiểm sát, thư ký, công an, luật sư, bị cáo...

Tình huống giả định là Tòa án nhân dân TP.Tam Kỳ xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự đối với 2 bị cáo là sinh viên bị Viện Kiểm sát nhân dân thành phố truy tố về tội sử dụng trái phép chất ma túy theo quy định tại Điểm b, Khoản 2, Điều 255 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Phiên tòa giả định được tái hiện như một vụ xét xử thực sự theo quy định pháp luật. Ảnh: M.L
Phiên tòa nhằm tuyên truyền tác hại của ma túy đến giới trẻ. Ảnh: M.L

Qua các phần xét thủ tục bắt đầu phiên tòa, xét hỏi công khai, tranh luận, nghị án, tuyên án, phiên tòa kết thúc với mức án thích đáng cho các bị cáo.

Đồng chí Đặng Ngọc Châu - Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh cho biết, phiên tòa được thực hiện trực quan sinh động, thu hút sự theo dõi của sinh viên, đoàn viên thanh niên. Qua đó giúp giới trẻ thấy được tác hại nghiêm trọng của ma túy, hiểu rõ quy định của pháp luật đối với các hành vi vi phạm liên quan đến mua bán và lan tỏa thông điệp "Không được thử dù một lần, tuổi trẻ hãy nói không với ma túy".

ĐTN Khối các cơ quan tỉnh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây