Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Cho phép người dân Quảng Nam đi về hằng ngày với TP.Đà Nẵng

Cho phép người dân Quảng Nam đi về hằng ngày với TP.Đà Nẵng
Ngày 20.7, UBND tỉnh có văn bản số 4494 về việc hướng dẫn người ra, vào Quảng Nam trong tình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.
180741283 1129324477478053 1505890744403481962 n


Theo đó, UBND tỉnh thống nhất cho phép người lao động tại Quảng Nam được phép đi về trong ngày với TP.Đà Nẵng và thực hiện phương châm "2 điểm, 1 tuyến". Cụ thể, đối với người đến, ở, về từ TP.Đà Nẵng yêu cầu cách ly tập trung nếu trường hợp về tại những khu vực thực hiện Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ. Đối với các tỉnh thành còn thực hiện Chỉ thị 16 thì người về tại địa phương đó phải thực hiện cách ly theo quy định. 

UBND tỉnh yêu cầu người từ TP.Đà Nẵng đến Quảng Nam và ngược lại đi, về trong ngày cần chọn một tuyến đường đi, về cố định; có đi qua chốt kiểm soát; không dừng, không đỗ và không thay đổi lộ trình tuyến đường đã chọn. Riêng đối với đội ngũ quản lý, chuyên gia, công nhân từ TP.Đà Nẵng vào làm việc tại Quảng Nam và ngược lại đi, về trong ngày thì chủ doanh nghiệp chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn đối với đội ngũ này (theo nội dung Công văn số 4254 ngày 12.7).

Bên cạnh đó, đối với các nhà quản lý, chuyên gia, công nhân, người lao động từ Đà Nẵng/Quảng Ngãi vừa đến và ở lại luôn Quảng Nam để làm việc thì không phải thực hiện cách ly nhưng phải có Giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính với SARSCoV-2 (theo phương pháp RT-PCR hoặc Test nhanh kháng nguyên) được thực hiện trong vòng 72 giờ (kể từ khi lấy mẫu) và có Giấy giới thiệu của doanh nghiệp, cơ sở sản xuất - kinh doanh, đơn vị thi công và chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. 

Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất - kinh doanh xây dựng phương án sản xuất kinh doanh theo nguyên tắc 3 tại chỗ “sản xuất tại chỗ, ăn uống tại chỗ, nghỉ ngơi tại chỗ” để ứng phó và đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. UBND tỉnh đề nghị doanh nghiệp bố trí chỗ ở tại nơi làm việc hoặc thuê chỗ ở cho người lao động hoặc người lao động tự tìm chỗ ở; chịu trách nhiệm trước pháp luật về phòng chống dịch bệnh tại đơn vị và đối với chuyên gia, lao động do mình quản lý.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây