Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Công văn về giám sát y tế đối với công dân từ khu vực vùng xanh tại TP. Đà Nẵng đến,về Quảng Nam.

Công văn về giám sát y tế đối với công dân từ khu vực vùng xanh tại TP. Đà Nẵng đến,về Quảng Nam.
Tối 26.9, UBND tỉnh có Công văn số 6637 thực hiện giám sát y tế đối với công dân từ khu vực vùng xanh tại TP. Đà Nẵng đến,về Quảng Nam. 
 
Chốt kiểm soát giữa Quảng Nam và Đà Nẵng. Ảnh: T.L
Chốt kiểm soát giữa Quảng Nam và Đà Nẵng. Ảnh: T.L

Theo đó, ngày 24.9, UBND tỉnh nhận được Công văn số 6442 của UBND TP.Đà Nẵng về việc công dân từ khu vực không có dịch tại Đà Nẵng được đến, trở về các tỉnh, thành phố.

Để giám sát y tế đối với công dân từ khu vực vùng xanh tại TP.Đà Nẵng đến, về Quảng Nam, UBND tỉnh yêu cầu các trường hợp sau tự theo dõi sức khỏe tại nhà hoặc nơi lưu trú 7 ngày: người đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 (có chứng nhận tiêm chủng trên Sổ sức khỏe điện tử hoặc có giấy chứng nhận tiêm chủng đủ liều của cơ sở tiêm chủng, trong đó liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm đến, về địa phương); người đã khỏi bệnh Covid-19 (có giấy chứng nhận xét nghiệm dương tính với SAR-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR mẫu đơn không quá 6 tháng tính đến thời điểm đến, về địa phương) và có giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19 hoặc giấy ra viện.

Ngoài ra, UBND tỉnh yêu cầu cách ly tại nhà, nơi lưu trú 7 ngày, sau đó tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú 7 ngày tiếp theo đối với người từ TP.Đà Nẵng về Quảng Nam là thuộc các trường hợp sau: học sinh, sinh viên đang ở Đà Nẵng trở về Quảng Nam nhập học; người già trên 60 tuổi; phụ nữ có thai trên 32 tuần; người Quảng Nam đi điều trị bệnh tại Đà Nẵng đã khỏi bệnh, có giấy ra viện và những trường hợp đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 nhưng liều cuối cùng được tiêm chưa đủ 14 ngày. Những trường hợp này phải tự chi trả chi phí xét nghiệm trong thời gian thực hiện cách ly tại nhà. 

Yêu cầu đối với người về Quảng Nam trong các trường hợp trên phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính do cơ quan có thẩm quyền cấp trong vòng 72 giờ; có giấy xác nhận đang lưu trú tại khu vực vùng xanh (không có ca bệnh cộng đồng trong vòng 14 ngày) của UBND xã, phường có liên quan cấp.

Đồng thời, cam kết tuân thủ nghiêm các quy định cách ly tại nhà,nơi lưu trú (bản cam kết kèm theo) và chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Đối với tất cả các trường hợp còn lại, công văn nêu rõ sau khi Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 chính thức ban hành quy định “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, UBND tỉnh sẽ áp dụng phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh.

 
 XUÂN HIỀN
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây