Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Giả công văn của UBND tỉnh cho học sinh Quảng Nam tiếp tục nghỉ học vì Covid-19

Giả công văn của UBND tỉnh cho học sinh Quảng Nam tiếp tục nghỉ học vì Covid-19
Công văn số 234/UBND-KGVX ngày 21.2 của UBND tỉnh Quảng Nam về việc cho học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 21.3.2021 để phòng chống dịch bệnh Covid-19 đang lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội là giả mạo.

cong van gia aa 01
Sáng 21.2, mạng xã hội lan truyền ảnh chụp Văn bản số 234/UBND-KGVX ngày 21.2 do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân ký ban hành về việc cho học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học sau Tết Nguyên đán Tân Sửu - 2021 từ ngày 21.2 đến 21.3 để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Tiếp nhận thông tin trên, rất nhiều giáo viên, phụ huynh, học sinh băn khoăn, không biết thực hư. Trưa 21.2, Báo Quảng Nam điện tử đã liên hệ với ông Hà Thanh Quốc - Giám đốc Sở GD-ĐT và ông Quốc khẳng định, đây là công văn giả.

“Ngay sau khi nhận được thông tin về công văn giả mạo cho học sinh tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 21.3, Sở GD-ĐT đã thông báo đến các phòng GD-ĐT, trường THPT, Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh về việc đây là văn bản hoàn toàn giả mạo và đề nghị các cơ sở giáo dục thông báo đến phụ huynh học sinh. Ngày mai 22.2, học sinh toàn tỉnh đi học trở lại” - ông Quốc nói.

Một cán bộ của Sở GD-ĐT nói thêm, nếu tinh ý, chỉ cần căn cứ vào số công văn là đã có thể nhận ra Công văn số 234 là giả mạo bởi trước đó, vào ngày 16.2, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 834 về việc cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 21.2. Số hiệu văn bản hành chính do một đơn vị phát hành không thể có sự “thụt lùi” như vậy.

Được biết, các cơ quan chức năng của tỉnh đang khẩn trương xác minh, làm rõ đối tượng bịa đặt thông tin, làm giả văn bản của cơ quan nhà nước rồi tung lên mạng xã hội, để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây