Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Nhiều cách làm mới trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

Nhiều cách làm mới trong công tác phòng, chống dịch Covid-19
Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Tiên Phước, tuổi trẻ toàn huyện đã có nhiều mô hình phòng chống dịch hiệu quả.


Tuổi trẻ xung kích tuyến đầu

Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, tuổi trẻ Tiên Phước đã và đang tích cực triển khai các biện pháp kịp thời phòng, chống dịch Covid-19, thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm tiên phong, xung kích với nhiều hoạt động ý nghĩa, sáng tạo. Cụ thể, ngay trong thời gian đầu khi dịch bùng phát, tuổi trẻ Tiên Phước đã phát huy vai trò tuyên truyền viên tích cực của từng đoàn viên, thanh niên trên mặt trận phòng chống dịch. Trên các trang fanpage của các Đoàn cơ sở trực thuộc, hội, nhóm Zalo, Facebook… thường xuyên cập nhật thông tin mới về tình hình dịch bệnh trên cả nước, những biến chủng virus nguy hiểm; kêu gọi mọi người tái sử dụng hoặc cài đặt ứng dụng bluezone, thực hiện nghiêm thông điệp 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế) theo khuyến cáo của Bộ Y tế… Huy động cán bộ, ĐVTN tham gia tại các tổ trực chốt từ cấp xã, thị trấn đến các trực chốt tại địa bàn thôn, xóm. Đây là lực lượng nòng cốt trong phối hợp thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, kiểm soát chặt chẽ công dân ra, vào các cửa ngõ của các xã, thị trấn, thôn, xóm; kiểm tra y tế (đo thân nhiệt) tất cả người vào địa bàn; giám sát y tế tất cả nhân khẩu trên địa bàn; kịp thời phát hiện, thông báo cho chính quyền, cơ quan y tế địa phương những trường hợp nghi nhiễm dịch bệnh...

1 3

Cùng với các hoạt động tuyên truyền, hỗ trợ người dân, Huyện đoàn Tiên Phước còn huy động các tình nguyện viên tham gia dọn dẹp vệ sinh, chuẩn bị các Khu cách ly tập trung tại trường Tiểu học Mính Viên, THCS Lý Tự Trọng và THPT Phan Châu Trinh, THPT Huỳnh Thúc Kháng; tham gia phục vụ nấu ăn cho người dân tại các Khu cách ly tập trung của huyện; huy động các nguồn lực hỗ trợ các Khu cách ly tập trung và chốt kiểm soát dịch bệnh các nhu yếu phẩm, thiết bị y tế cần thiết như: Nước uống, Khẩu trang, đồ bảo hộ, Gel sát khuẩn, găng tay sạch…; huy động lực lượng tại chỗ làm hơn 200 kính chống giọt bắn tặng cho lực lượng y tế và các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn huyện.

Đội shipper áo xanh tình nguyện
Bắt đầu từ sáng 24/7, người dân khu vực phong tỏa phòng, chống dịch ở xã Tiên Hà và Tiên sơn không còn phải lo chuyện chợ búa, tất cả đã có đội “shipper áo xanh tình nguyện”.

2 1

Để hỗ trợ người dân ở các khu phong tỏa thuộc xã Tiên Hà và Tiên Sơn mua lương thực và các nhu yếu phẩm, Đoàn xã Tiên Hà và Tiên Sơn đã kết nối với Đoàn xã Bình Lâm (Hiệp Đức) triển khai mô hình “shipper áo xanh tình nguyện”. Hằng ngày, Đoàn xã Tiên Hà, Tiên Sơn sẽ thu thập nhu cầu mua các nhu yếu phẩm cần thiết của các hộ dân trên địa bàn xã và gửi cho Đoàn xã Bình Lâm (Hiệp Đức) đến các cửa hàng, chợ lân cận mua đồ giúp và bàn giao tại các chốt kiểm soát dịch giữa 2 huyện. Sau khi nhận hàng, các “shipper áo xanh tình nguyện” tại 02 xã Tiên Hà, Tiên Sơn sẽ đến giao hàng cho từng người dân bằng hình thức đặt hàng trước nhà và người dân tự ra nhận.

Các “shipper áo xanh tình nguyện” không quản khó, tự bỏ công sức, tiền xăng để giúp người dân vượt qua khó khăn. Những phần quà mà các đơn vị, doanh nghiệp hỗ trợ đến người dân có hoàn cảnh khó khăn cũng được các “shipper áo xanh tình nguyện” trao tận tay, giúp người dân an tâm vượt qua dịch bệnh.

Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tiêu thụ sản phẩm
Thông qua các trang mạng xã hội Facebook, Zalo…, Đoàn xã TiênThọ đã hỗ trợ anh Cao Đình Thiện (thôn 6, Tiên Thọ) tiêu thụ một lượng lớn Nấm Bào ngư bị tồn đọng do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

3 1

Sau khi gom đơn hàng, các tình nguyện viên sẽ đến cơ sở sản xuất Nấm của anh Thiện nhận hàng và giao cho khách theo đúng số lượng; đồng thời, nhận tiền của khách hàng và bàn giao lại cho anh Thiện theo đúng giá bán. Chỉ trong 02 ngày, 22 và 23/7, Tuổi trẻ Tiên Thọ đã giúp anh Thiện tiêu thụ 250 kg nấm, thu nhập hơn 12 triệu đồng.

Trong thời gian tới, các mô hình hay, cách làm tốt sẽ tiếp tục được đẩy mạnh, lan tỏa những giá trị nhân văn tới mọi người để cổ vũ cho phong trào phòng, chống dịch của tuổi trẻ toàn huyện.
                                                                                             
 Huyện đoàn Tiên Phước
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây