Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Quảng Nam khuyến cáo người dân không di chuyển ra ngoại tỉnh

Quảng Nam khuyến cáo người dân không di chuyển ra ngoại tỉnh
Chiều nay 6.5, UBND tỉnh có văn bản khuyến cáo mọi người dân hạn chế tối đa việc di chuyển từ Quảng Nam đến các tỉnh, thành phố có dịch Covid-19 và ngược lại.
dich4


Theo đó, mọi người dân đang sinh sống, học tập và làm việc trên địa bàn Quảng Nam được khuyến cáo hạn chế tối đa việc di chuyển từ Quảng Nam đến các tỉnh, thành phố (nhất là TP.Đà Nẵng) có ca dương tính với dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng và ngược lại.

Bên cạnh đó, vận động người thân, bạn bè từ các tỉnh, thành phố có dịch hạn chế đến Quảng Nam trong thời điểm này. Trường hợp cần thiết phải di chuyển thì thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế).

UBND tỉnh giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Sở Y tế, các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan chuẩn bị dần các điều kiện để thành lập các chốt chặn kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid-19 khi cần thiết.

Trước đó, Quảng Nam cũng đã yêu cầu tất cả người dân đến/về Quảng Nam sau kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5 từ các tỉnh, thành phố có ca dương tính với Covid-19 trong cộng đồng bắt buộc phải khai báo y tế trên tokhaiyte.vn hoặc khai báo y tế bằng mã QR Code, ứng dụng công nghệ thông tin/khai báo trực tiếp với chính quyền địa phương nơi cư trú theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Cùng với đó, UBND tỉnh yêu cầu các địa phương kích hoạt Tổ giám sát và tuyên truyền phòng chống Covid-19 tại cộng đồng. Các tổ này có nhiệm vụ "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng trường hợp" để giám sát, quản lý và tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong cộng đồng. 

 
 XUÂN HIỀN
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây