Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Tỉnh đoàn Quảng Nam đạt thành tích xuất sắc tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch Covid-19

 Sáng nay 31.5, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng chống dịch Covid-19 đợt thứ 4 và định hướng nhiệm vụ trong thời gian đến. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường - Trưởng ban Chỉ đạo và Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo chủ trì hội nghị.
Tỉnh đoàn Quảng Nam đạt thành tích xuất sắc tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch Covid-19

1426531ec930096e5021 01
Báo cáo tại hội nghị, ông Mai Văn Mười - Giám đốc Sở Y tế cho biết, đợt dịch thứ 4 (từ ngày 27.4.2021 đến cuối quý I.2022) diễn biến hết sức phức tạp trên địa bàn tỉnh. Với sự xuất hiện của biến chủng Delta và sau đó là biến chủng Omicron có tốc độ lây lan nhanh, số ca nhiễm trong cộng đồng tăng mạnh ở nhiều địa phương, ảnh hưởng đến mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống người dân. Trước tình hình đó, Quảng Nam thực hiện thần tốc các chiến dịch tiêm chủng vắc xin ngừa Covid-19 và là một trong những địa phương triển đạt kết quả cao trong công tác tiêm vắc xin, góp phần thực hiện tốt Nghị quyết số 128 của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 và "mục tiêu kép" vừa phòng chống dịch Covid-19, vừa tập trung phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Thảo luận tại hội nghị, các thành viên Ban Chỉ đạo đã phân tích, đánh giá ưu khuyết điểm, khó khăn, vướng mắc để đúc kết những bài học kinh nghiệm quý báu trong quá trình phòng chống dịch Covid-19; đồng thời đề ra các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thời gian đến.

Kết luận tại Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường khẳng định, đến hôm nay, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh đã được kiểm soát tốt. Các hoạt động sản xuất kinh, doanh trên tất cả ngành, lĩnh vực dần phục hồi và có dấu hiệu khởi sắc, đời sống nhân dân dần ổn định trở lại trong trạng thái bình thường mới.

"Đặc biệt, nhờ hiệu quả của công tác phòng chống dịch đã tạo môi trường an toàn để chúng ta tổ chức thành công nhiều sự kiện quan trọng mang tầm quốc gia và của tỉnh. Cụ thể như lễ khai mạc và các hoạt động trong khuôn khổ Năm du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022; lễ khai mạc và các hoạt động trong chương trình Đại hội Thể dục - thể thao tỉnh Quảng Nam lần thứ IX năm 2022 và nhiều hoạt động ý nghĩa khác nhân các ngày lễ lớn, sự kiện quan trọng của tỉnh... thu hút sự quan tâm, tham gia hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân và để lại ấn tượng tốt đẹp cho du khách và bạn bè quốc tế" - đồng chí Phan Việt Cường nhấn mạnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục thực hiện tốt chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cũng như các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của ban, bộ ngành Trung ương, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo khẩn trương triển khai tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho các đối tượng, nhất là tiêm mũi 3, mũi 4 cho người từ 18 tuổi trở lên; đẩy nhanh tiến độ tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi đủ điều kiện tiêm chủng, đảm bảo kịp thời, an toàn theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đồng chí Phan Việt Cường cũng yêu cầu ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng chống dịch; triển khai đầy đủ chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết số 68 của Chính phủ và Nghị quyết số 45 của HĐND tỉnh, đảm bảo kịp thời, hiệu quả, đúng đối tượng...

6ce73913e13821667829 2

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen 113 tập thể và 267 cá nhân. Tỉnh đoàn Quảng Nam vinh dự có 03 cá nhân và 01 tập thể được UBND tỉnh tặng Bằng khen thành tích xuất sắc tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch Covid-19..
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây