Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Trao bữa cơm - trao niềm tin

Trao bữa cơm - trao niềm tin
Từ ngày 13.8, Hội LHTN Việt Nam tỉnh thực hiện chương trình “Triệu bữa cơm” với thông điệp “Trao bữa cơm - Trao niềm tin” đồng hành với người dân có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Thăng Bình và thị xã Điện Bàn vượt qua dịch bệnh.
Thanh niên đến tận nhà trao bữa cơm cho các gia đình khó khăn. Ảnh: ĐẠT VY
Thanh niên đến tận nhà trao bữa cơm cho các gia đình khó khăn. Ảnh: ĐẠT VY

Cứ 5 ngày 1 lần, trong vòng 15 ngày, thanh niên tình nguyện trao các suất thực phẩm gồm gạo, thịt, trứng, rau, củ… tương ứng bữa cơm cho người dân có hoàn cảnh khó khăn đang chịu tác động bởi dịch bệnh Covid-19.

Ngoài 12.000 bữa cơm được trao tặng, thực phẩm tươi gồm gạo, thịt, rau...  cũng được đóng gói, khử trùng rồi được các đoàn viên thanh niên mang đến tận nhà cho người dân. Đã có hàng chục đoàn viên thanh niên cùng sắp xếp, phân chia thực phẩm thành các gói nhỏ rồi trao đến tận nhà các hộ khó khăn.

Anh Trần Hữu Phước - Phó Bí thư Huyện đoàn Thăng Bình cho biết, các thanh niên đang tích cực tham gia nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát, khu cách ly, nên huyện đoàn thành lập riêng một đội hỗ trợ gồm 25 thành viên.

Là một trong những người đầu tiên nhận những suất thực phẩm của chương trình “Triệu bữa cơm”, bà Nguyễn Thị Miễn (71 tuổi, thôn Liễu Trì, xã Bình Nguyên, Thăng Bình) chia sẻ: “Tình cảm, sự quan tâm của các tổ chức, cá nhân trong những ngày dịch bệnh rất quý giá, động viên những người như chúng tôi rất nhiều. Tôi già cả rồi, đi lại khó khăn, các cháu thanh niên mang quà đến tận nhà thiệt là mừng lắm”.

Anh Nguyễn Xuân Đức - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh cho biết: “Chương trình sẽ tiếp tục mang những bữa cơm ấm áp tình người đến với những người dân khó khăn tại huyện Quế Sơn và Tiên Phước. Hoạt động này thể hiện sự chung tay sẻ chia, nhân ái của các thanh niên và cộng đồng để góp phần động viên tinh thần, vật chất cho những người dân khó khăn vượt qua đại dịch”.

Được biết, chương trình “Triệu bữa cơm” là nỗ lực chung tay hợp tác của Trung ương Hội LHTN Việt Nam cùng các đơn vị nhằm hưởng ứng lời kêu gọi “Không để ai bị bỏ lại phía sau” của Thủ tướng Chính phủ. Chương trình được triển khai từ ngày 13.4.2020 ngay trong đợt đầu dịch Covid-19.


 THÀNH ĐẠT - THANH VY
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây