Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Tuổi trẻ Quảng Nam chung tay đẩy lùi Covid-19

Tuổi trẻ Quảng Nam chung tay đẩy lùi Covid-19
Nhiều mô hình mới, cách làm sáng tạo của các cấp bộ Đoàn trên toàn tỉnh trong phòng chống dịch bệnh Covid-19 đang được triển khai hiệu quả, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn xã hội.
*Huyện đoàn Phước Sơn:
z2482835325785 1dc7d3fd03ef09ee5d6b93f4712f2343

Phát huy hiệu quả vai trò của các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội trong toàn huyện; nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong việc chủ động, tích cực phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh Covid-19 bảo vệ sức khỏe của bản thân và cộng đồng, Ban Thường vụ Huyện đoàn Phước Sơn triển khai nhanh các đội hình xung kích tuyên truyền, hỗ trợ trong công tác phòng, chống dịch bệnh.
 
chong dich

Những ngày qua, khi tình hình dịch covid-19 bùng phát phức tạp, tuổi trẻ Phước Sơn đã tích cực tham gia đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch covid -19 trên địa bàn, như: ra quân tuyên truyền, thường xuyên chia sẻ kịp thời và chính xác thông tin về tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; nhất là các biện pháp phòng ngừa và sử dụng khẩu trang đúng cách; cấp phát hơn 1.000 khẩu trang y tế, nước sát khuẩn và triển khai đo thân nhiệt,... cho học sinh tại các trường TH&THCS các xã vùng cao; ủng hộ nhu yếu phẩm (như mì tôm, nước suối, thịt hộp...) và vận động nhân dân ủng hộ cũi, gạo... để động viên, chia sẻ cùng với những cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại chốt chặn tại Đèo Lò Xo (Điểm giao giữa huyện Phước Sơn và tỉnh Kon Tum).

*Thành đoàn Tam Kỳ:
chongdich4

Thực hiện theo sự chỉ đạo của lãnh đạo thành phố Tam Kỳ, vừa qua, 30 ĐVTN đến từ Đội TNXK phản ứng nhanh trực thuộc Hội LHTNVN thành phố Tam Kỳ đã tham gia dọn vệ sinh Trung tâm giáo dục tường xuyên tỉnh Quảng Nam nhằm triển khai vận hành khu vực cách ly y tế, phục vụ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố. Dự kiến sau khi đảm bảo công tác về vệ sinh, mặt bằng và các điều kiện cần thiết để phục vụ cho nhu cầu cách ly y tế, khu vực này sẽ phục vụ cách ly hơn 100 người.
chong dich3
(Các thành viên Đội TNXK pản ứng nhanh tham gia dọn vệ sinh các phòng)
 
Việc tham gia công tác dọn vệ sinh và hỗ trợ vận hành các khu cách ly y tế là công việc ý nghĩa và thiết thực luôn được các thành viên của Đội tham gia hết sức nhiệt tình; ngoài việc tham gia các hoạt động trên, Đội còn thường xuyên ra quân phối hợp với các cấp bộ Đoàn tuyên truyền cho bà con nhân dân nêu cao cảnh giác, hết sức bình tĩnh, không lơ là, chủ quan nhằm chung tay với các cấp, các ngành, đoàn thể phòng chống dịch bệnh covid-19 một cách đạt hiệu quả.

* Huyện đoàn Duy Xuyên:
chong dich2

Xác định nhiệm vụ tuyên truyền có vai trò quan trọng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhất là các ca F1, F2 đang hiện hữu cùng chủng virus mới có thể lây lan nhanh trong cộng đồng. Trong những ngày này, Huyện đoàn Duy Xuyên đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trên toàn huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến tất cả đoàn viên, người dân về thông tin và cách phòng chống Covid-19 trong gia đình và cộng đồng bằng nhiều hình thức với tinh thần“Mỗi cán bộ, ĐVTN là một chiến sĩ trên mặt trận phòng chống dịch”.

Theo đó, các cấp bộ Đoàn trong toàn huyện đã tổ chức ra quân tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid - 19 tại các điểm cấp CCCD, khu vực tổ chức bầu cử, trường học... Riêng tại các chợ, đều đặn vào các buổi sáng và chiều, đoàn viên thanh niên tại địa phương phối hợp với lực lượng công an, dân quân, mặt trận và các đoàn thể tiến hành đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, cấp phát miễn phí hơn 1000 khẩu trang kháng khuẩn cho người dân ra vào các chợ; tuyên truyền, nhắc nhở bà con tiểu thương và người dân giữ khoảng cách khi mua bán, không được tập trung đông người và chấp hành đeo khẩu trang khi tới chợ; phát hơn 500 tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19; đồng thời, hướng dẫn người dân cài đặt phần mềm Bluezone và khai báo y tế điện tử.  
 
chong dich1

Cùng với việc tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh, tuổi trẻ Duy Xuyên đã chủ động đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 bằng hình thức tuyên truyền lưu động trên các tuyến đường, các khu chợ, các điểm tập trung đông dân cư...về tình hình dịch Covid-19, truyền tải các thông điệp 5K-7K-9K, thông báo về Quyết định số1221-QĐ/UBND của UBND tỉnh Quảng Nam về tạm dừng một số hoạt động để phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại các huyện Duy Xuyên, Đại Lộc.

Song song với các hoạt động tuyên truyền, các đội hình thanh niên tình nguyện cũng phối hợp với lực lượng chức năng các địa phương vận động người dân ký cam kết và tạm dừng 1 số hoạt động mua bán, giao dịch đông người không cần thiết tại một số cửa hàng, khu vui chơi giải trí, quán ăn, cơ sở thẩm mỹ,...chuyển sang hình thức bán mang về, đồng thời tại các xã ven biển, Đoàn thanh niên sử dụng loa tuyên truyền, vận động người dân tạm dừng các hoạt động tắm biển và kinh doanh các dịch vụ kèm theo tại đây để phòng, chống dịch.

Công  cuộc phòng, chống dịch Covid -19 đang ở giai đoạn quyết liệt nhất, cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, của tất cả các cấp các ngành, các cơ quan đoàn thể và sự tin tưởng đồng lòng, chung sức của toàn dân. Với tinh thần xung kích, tình nguyện của mình, đoàn viên thanh niên huyện Duy Xuyên đã và đang thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm tiên phong bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân và cộng đồng về dịch bệnh Covid-19, góp phần hạn chế sự lây lan, đẩy lùi dịch bệnh và bảo vệ sức khỏe cho toàn xã hội.
 
 Ban Tuyên giáo tổng hợp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây