Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Việt Nam xuất hiện biến chủng 'lây nhanh nhất' của Omicron

Việt Nam xuất hiện biến chủng 'lây nhanh nhất' của Omicron
Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) ghi nhận sự xuất hiện BA.2.75 - biến chủng phụ mới của Omicron và có tốc độ lây nhiễm nhanh hơn các chủng khác.

 

Như vậy, đây là lần đầu tiên Việt Nam ghi nhận biến chủng BA.2.75, ngoài biến chủng BA.4, BA.5, BA.2.12.1 đã phát hiện trước đó. Bộ Y tế không thông tin cụ thể số lượng ca nhiễm biến chủng mới này.

 
 
Ngày 16.8, Cục Y tế dự phòng cho biết số ca Covid-19 có chiều hướng gia tăng ở Việt Nam và trên thế giới. Với sự xuất hiện liên tục nhiều biến chủng mới, Cục Y tế dự phòng đề nghị các địa phương bám sát tình hình dịch bệnh, thường xuyên đánh giá cấp độ dịch để kịp thời điều chỉnh biện pháp phòng, chống.

Bốn biến chủng này được đánh giá là đều có khả năng lây nhanh, trong bối cảnh cả nước ghi nhận trung bình khoảng 2.000 ca mắc mới mỗi ngày.

Theo Jerusalem Post, BA.2.75 lần đầu xuất hiện tại Ấn Độ vào tháng 6, phát triển từ biến chủng phụ BA.2. Biến chủng này đã lây lan sang Australia, Canada, Nhật Bản, Đức, New Zealand, Anh và Mỹ. Theo các chuyên gia, BA.2.75 có tốc độ lây nhiễm nhanh hơn các phiên bản nCoV khác. Chỉ trong vài tuần, biến chủng đã được phát hiện trong hơn 80 trình tự gene virus khắp thế giới.

Các nhà khoa học chưa rõ liệu BA.2.75 có thể cạnh tranh với chủng BA.5 đang chiếm ưu thế tại nhiều quốc gia hay không, song số lượng đột biến và lợi thế lây truyền của nó khiến họ lưu tâm.

Thời gian qua một số địa phương thông báo bổ sung số ca Covid với số lượng lớn dẫn đến không phản ánh đúng tình hình dịch, gây khó khăn cho việc nhận định, dự báo, đánh giá tình hình. Vì vậy, Cục Y tế dự phòng đề nghị các sở y tế thường xuyên rà soát số liệu và báo cáo kịp thời, không để xảy ra tình trạng báo cáo bổ sung số ca mắc.

"Cơ sở y tế tiếp tục thực hiện khai báo lấy mã số bệnh nhân trên hệ thống cấp mã số tự động của Bộ Y tế ngay sau khi có kết quả xét nghiệm phát hiện trường hợp mắc Covid-19", đại diện Cục Y tế dự phòng yêu cầu.

Nguồn tin: baoquangnam.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây