Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


“Vườn rau 0 đồng” phục vụ khu cách ly

“Vườn rau 0 đồng” phục vụ khu cách ly
Từ thửa ruộng bỏ hoang, đoàn viên thanh niên xã Tiên Châu (Tiên Phước) cải tạo xây dựng mô hình “Vườn rau 0 đồng” nhằm có thêm nguồn rau xanh phục vụ khu cách ly.
1 1


Gần 1 tháng nay, “Vườn rau 0 đồng” rộng hơn 500m2 luôn nhộn nhịp cảnh các bạn trẻ đến chăm sóc, thu hoạch. Các loại rau như cải muỗng, rau muống, rau dền, rau lang hay như đậu bắp, mướp, bồ ngót… đã qua nhiều đợt thu hoạch, cung cấp cho bếp ăn tại khu cách ly tập trung Trường Mẫu giáo Tiên Châu.

Có mặt tại vườn rau lúc 5 giờ 30 sáng để tưới nước cho các luống rau vừa được tiếp tục xuống giống, em Nguyễn Thị Mỹ Hân (17 tuổi, thôn Hội An, xã Tiên Châu) cho biết, hàng ngày có 5 - 7 đoàn viên thanh niên đến đây làm công việc chăm sóc, xới cỏ, bón phân cho rau... Vườn rau còn được căng lưới che để phát triển tốt, hạn chế tác động bởi nắng mưa.

3 01


Chị Trần Thị Mỹ Lộc - Bí thư Đoàn xã Tiên Châu cho biết, vườn rau này trước đây là thửa ruộng bỏ hoang, cỏ mọc phủ kín. Đoàn xã huy động tổng lực hàng chục đoàn viên thanh niên đến phát quang, cuốc đất. Xử lý đất tới đâu thì xuống giống tới đó nhằm kịp thời cung cấp rau xanh cho khu cách ly.

 

 NGUYỄN QUỲNH

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây