Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Chàng trai Hà Tĩnh khởi nghiệp trên đất Quảng

Chủ nhật - 06/02/2022 03:27

Chàng trai Hà Tĩnh khởi nghiệp trên đất Quảng

Chuyển toàn bộ nhà máy, dây chuyền sản xuất từ TP.Đà Nẵng vào Quảng Nam, quyết định táo bạo của chàng trai 32 tuổi, đến từ huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã gặt hái những “quả ngọt” trên hành trình khởi nghiệp ở vùng đất mới.
dsc01999


Tiên phong với ý tưởng mới

Cởi mở, vui vẻ trong giao tiếp, anh Trần Hoàng Thái - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Dewoo khiến người đối diện cảm thấy dễ gần ngay lần gặp đầu tiên. Hoàng Thái chia sẻ, hồi mới ra trường rất nhút nhát, ngại giao tiếp, và đó cũng là lý do anh chuyển hướng chọn công việc bán hàng - nhân viên sales để bắt đầu sự nghiệp.

Anh kể, sau khi tốt nghiệp ngành Cơ khí chế tạo Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng vào năm 2013, anh được nhận vào làm việc đúng chuyên môn ở một tập đoàn lớn. Tuy nhiên, sau chừng một năm anh quyết định nghỉ việc, trở lại Đà Nẵng, làm nhân viên bán hàng vật liệu xây dựng.

“Sự chuyển hướng này, đơn giản là vì tôi mong muốn phát triển thêm kỹ năng giao tiếp, rèn luyện sự tự tin cho bản thân - điều mà tôi đang thiếu” - Thái cho hay.

Chọn đất Quảng để khởi nghiệp từ đầu năm 2021, đến cuối năm, anh Trần Hoàng Thái đã được bình chọn vào tốp 10 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc toàn quốc.

Điều đặc biệt, kỹ năng có được trong 3 tháng ngắn ngủi làm nhân viên bán hàng lại gợi mở và kích thích niềm đam mê khởi nghiệp của chàng trai quê Hà Tĩnh sau này.

Sau thất bại đầu tay với ý tưởng mở xưởng nội thất, năm 2015 Trần Hoàng Thái quyết định “chơi lớn” khi vay mượn 80 triệu đồng, hùn vốn cùng bạn mở xưởng sản xuất cửa nhựa giả gỗ.

“Cửa nhựa giả gỗ còn mới trên thị trường nên bán rất khó, mất 8 tháng lỗ ròng, đến tháng thứ 9 mới đạt điểm hòa vốn, qua tháng thứ 10 thì có lãi” - anh Thái chia sẻ.

Một năm sau, Hoàng Thái phát triển thêm mảng cửa gỗ nhựa Composite, khi đánh giá được tiềm năng của lĩnh vực này. Anh đẩy mạnh thương mại, giới thiệu sản phẩm đồng thời làm việc với đối tác Đài Loan chuyển giao công nghệ để sản xuất quy mô lớn. Kinh doanh ổn định, năm 2017 anh thuê đất, xây dựng nhà máy đầu tiên tại Khu công nghiệp Hòa Khánh (TP.Đà Nẵng) và thành lập Công ty CP Dewoo với 2 cổ đông vốn là khách hàng của anh trước đó.

Táo bạo và sáng tạo

Say mê khởi nghiệp và mạnh dạn thử sức những ý tưởng mới, sáng tạo, là tính cách đặc biệt của Trần Hoàng Thái. “Tôi mê sản xuất và thích sáng tạo. Nhiều lúc cổ đông và nhân viên chạy theo những ý tưởng của tôi bở hơi tai. Tôi cũng khuyến khích nhân viên tích cực sáng tạo, đề xuất sáng kiến. Cái tính này dường như đã ngấm trong máu!” - Thái bộc bạch.

Như khi công ty đang “ăn nên làm ra”, anh cùng các cổ đông “đánh” thêm mảng thiết kế, thi công nội thất. Đạt doanh thu, lợi nhuận rất tốt từ lĩnh vực này chỉ trong thời gian ngắn, nhưng đến cuối năm 2018, anh lại bất ngờ chuyển hướng đầu tư vào lĩnh vực mới - gỗ MDF phủ Melamine.

Anh Trần Hoàng Thái trao đổi với người lao động trong phân xưởng. Ảnh: VINH ANH
Anh Trần Hoàng Thái trao đổi với người lao động trong phân xưởng. Ảnh: VINH ANH

Trần Hoàng Thái cho biết, gỗ MDF phủ Melamine bắt đầu được dùng nhiều trong ngành nội thất. Tuy nhiên nguyên liệu phụ thuộc hoàn toàn từ TP.Hồ Chí Minh và nước ngoài, khiến giá thành cao, nhiều lúc bị ảnh hưởng tiến độ thi công... Sau khi tìm hiểu về sản phẩm, anh sang Trung Quốc, Thái Lan… để tìm đối tác.

Khi hội đủ điều kiện, năm 2019 công ty họp cổ đông và quyết định xây dựng thêm nhà máy, đầu tư dây chuyền sản xuất đầu tiên hơn 10 tỷ đồng. Chủ động trong sản xuất, thiết kế sản phẩm nên 2 lĩnh vực kinh doanh chính của Công ty CP Dewoo là cửa gỗ nhựa Composite và gỗ MDF phủ Melamine đều đạt tăng trưởng doanh thu tốt.

“Nhờ chủ động nắm bắt toàn bộ quy trình công nghệ và cải tiến liên tục để tối ưu chi phí vận hành, sản xuất, logistics…, nên các sản phẩm của công ty đạt chất lượng, tính cạnh tranh cao trên thị trường với giá bán tối ưu cho khách hàng” - anh Thái nói.

Dấu ấn trên đất Quảng

Quyết định mang tính bước ngoặt là đầu năm 2021 Trần Hoàng Thái và các cổ đông thống nhất chuyển toàn bộ nhà máy, dây chuyền sản xuất vào Quảng Nam. Công ty CP Dewoo đã quyết định đầu tư gần 10.000m2 đất ở Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc (thị xã Điện Bàn) để xây dựng nhà máy với 4 phân xưởng, hiện tạo việc làm cho hơn 100 lao động (phần đông là người Quảng Nam) với thu nhập bình quân 7 triệu đồng/người/tháng.

Giải thích về quyết định chuyển nhà máy, dây chuyển sản xuất vào Quảng Nam, anh Thái nói: “Quảng Nam giáp ranh với TP.Đà Nẵng, đang có sự phát triển mạnh mẽ, đồng thời tạo điều kiện tốt trong thu hút đầu tư. Ngoài ra, địa phương có nhiều tiềm năng để phát triển ngành công nghiệp phụ trợ... Đó là lý do chúng tôi quyết định đầu tư vào Quảng Nam, với định hướng, tầm nhìn lâu dài”.

Mới “chân ướt chân ráo” vào Quảng Nam, công ty của Thái gặp ngay đợt dịch Covid-19 bùng phát mạnh khiến doanh số tháng 6.2021 giảm đột ngột. Tuy nhiên, với sự lèo lái tài tình của ông chủ trẻ Trần Hoàng Thái, chỉ sau một tháng công ty đã kéo lại được doanh số.

Anh Thái cho hay: “Trước đây thị trường Đà Nẵng chiếm gần 60%, khi dịch bệnh bùng phát, thành phố “lockdown” khiến doanh số bán hàng giảm đột ngột. Khi đó chúng tôi tổ chức họp khẩn, đưa ra giải pháp đánh mạnh vào thị trường các tỉnh lẻ, nhờ đó doanh số sớm ổn định và phát triển trở lại.

Năm 2020 Công ty CP Dewoo đạt doanh thu gần 80 tỷ đồng, năm 2021 khi chuyển vào Quảng Nam, dù dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng, công ty vẫn đạt doanh thu kỷ lục 150 tỷ đồng. Mục tiêu năm 2022 công ty đạt doanh thu hơn 300 tỷ đồng…”.

 
 VINH ANH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1323 | lượt tải:372

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1488 | lượt tải:606

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1821 | lượt tải:554

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2777 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2192 | lượt tải:619
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây