Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Cấp bách phòng chống dịch Covid-19

Thứ hai - 10/05/2021 09:52

Cấp bách phòng chống dịch Covid-19

Quảng Nam nâng mức cảnh báo dịch bệnh lên cao nhất và thành lập 7 chốt kiểm soát. Một số địa phương đã xuất hiện các ca dương tính đang khẩn trương truy vết cũng như thực hiện các biện pháp phòng chống dịch nghiêm ngặt...
dich9
Điểm chốt số 1 tại Trung tâm Bảo vệ thực vật thị xã Điện Bàn .Ảnh: T.C

Truy vết trong đêm

Ngay khi có ca nghi nhiễm với thông tin dịch tễ liên quan đến địa phương, huyện Nông Sơn lập tức triển khai truy vết và đưa các trường hợp F1 đi cách ly tập trung. Đến trưa ngày 8.5, khi có thông tin ca dương tính (BN 3230) trong số các trường hợp cách ly, địa phương này tiếp tục nâng mức cảnh báo dịch và gấp rút triển khai các phương án phòng dịch. 

Ông Thái Bình - Bí thư Huyện ủy Nông Sơn cho biết, huyện đã nâng cấp độ phòng chống dịch lên mức cao nhất. Tại địa phương này, ngay chiều 8.5 đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm của các trường hợp F1 và cho cách ly tập trung ngay, đồng thời thành lập thêm 2 chốt kiểm soát phòng chống dịch ở khu vực thôn Phú Gia 1 và 2 (xã Ninh Phước) để kiểm soát tình hình.

“Huyện đang khẩn trương chủ động chuẩn bị thêm 2 địa điểm cách ly tập trung và yêu cầu các tổ giám sát cộng đồng đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng hộ để truy vết, đồng thời tuyên truyền công tác phòng chống dịch, tinh thần là hết sức chủ động nhưng cũng không hoang mang, lo lắng” - ông Thái Bình nói. Đến trưa 9.5, cả 17 F1 liên quan đến ca bệnh tại Nông Sơn đã cho kết quả âm tính. 

Tại thị xã Điện Bàn, ngay trong đêm 8.5 Ban chỉ đạo Phòng chống dịch thị xã Điện Bàn cũng đã họp khẩn và tiến hành truy vết trong đêm khi có thông tin về ca bệnh trên địa bàn.

Ông Nguyễn Xuân Hà - Phó Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn cho biết, ngay lúc có thông tin về ca bệnh 3276 tại xã Điện Phước, lực lượng phòng chống dịch của địa phương đã truy vết các F1 và đưa đi cách ly tập trung.

Đến ngày 9.5, thị xã Điện Bàn có 1 ca bệnh (tại xã Điện Phước) và 1 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 (tại xã Điện Hòa), với 111 trường hợp là F1, hiện đang cách ly tại khu cách ly tập trung. Địa phương này cũng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 với tổng số 151 mẫu, tiêm vắc xin Covid-19 cho 1.372 người.

Với diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Điện Bàn tiếp tục chỉ đạo nghiêm các văn bản chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, thị xã, đồng thời thiết lập lại 10 tổ chốt chặn, kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid 19 trên địa bàn thị xã Điện Bàn.

“Chúng tôi đã tiến hành phong tỏa chợ Bình Long (xã Điện Phước - PV), phun thuốc khử trùng khu vực nhà bệnh nhân. Đối với các chợ trên địa bàn thị xã, chúng tôi yêu cầu ban quản lý chợ chốt chặn các lối đi, chỉ để lại một lối ra vào để dễ kiểm soát. Cùng với đó, tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm văn bản của UBND tỉnh về tạm dừng các hoạt động công cộng, sự kiện tập trung trên 30 người...” - ông Nguyễn Xuân Hà nói.

Hôm nay 10.5 Ban quản lý chợ Vĩnh Điện yêu cầu tạm dừng các hoạt động kinh doanh để phun thuốc khử khuẩn toàn khu vực chợ. 

Nâng mức cảnh báo lên cao nhất

UBND tỉnh đã có công văn nâng mức cảnh báo dịch lên cao nhất, đồng thời yêu cầu ngành y tế chủ động xét nghiệm Covid-19 đối với nhân viên y tế. Sở GD-ĐT phối hợp với các địa phương tăng cường triển khai các biện pháp phòng chống dịch tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh; đồng thời điều chỉnh lịch kiểm tra học kỳ II và tổ chức dạy học phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay.

Bắt đầu từ hôm nay 10.5, các địa phương đồng loạt tổ chức lực lượng kiểm tra, xử phạt người không đeo khẩu trang tại nơi công cộng, với mức phạt 1 - 3 triệu đồng.
 
Kích hoạt các chốt chống dịch

Ngày 9.5, UBND tỉnh đã có quyết định thành lập 7 chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 trên các tuyến quốc lộ trọng điểm, cửa ngõ. Bao gồm: chốt số 1 tại Trung tâm Bảo vệ thực vật thị xã Điện Bàn (thuộc thôn Bồ Mưng 1, xã Điện Thắng Bắc); chốt số 2 tại tuyến ĐT603 đoạn giao đường Lạc Long Quân (khối phố Viêm Đông, phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn) với đường Trường Sa (quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng); chốt số 3 tại tuyến ĐT607 đoạn giao đường Trần Hưng Đạo (khối phố Câu Hà, phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn) với đường Trần Đại Nghĩa (quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng); chốt số 4 tại tuyến quốc lộ 14B thuộc khu vực ngã 3 Đại Hiệp (xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc); chốt số 5 tại tuyến quốc lộ 14G đoạn khu vực Dốc Kiền, xã Ba, huyện Đông Giang) giáp với xã Hòa Phú (huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng). Ngoài ra có 2 điểm chốt tại quốc lộ 1A thuộc địa bàn xã Tam Nghĩa (Núi Thành) và chốt tại vòng xoay cầu vượt Tam Hiệp (Núi Thành).

Ngay sau khi UBND tỉnh ban hành quyết định, các lực lượng đã nhanh chóng vào cuộc, thiết lập “lá chắn” ở tuyến đầu nhằm tăng cường hiệu quả phòng chống dịch Covid-19 trong bối cảnh dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp.
 
dich10
Điện Bàn đã phong tỏa và tiến hành phun thuốc chợ Bình Long, xã Điện Phước. Ảnh: QUANG HÀ

Ông Đặng Hữu Lên - Bí thư Thị ủy Điện Bàn cho hay, toàn thị xã đã hết sức chủ động, kiên quyết trong triển khai các giải pháp phòng chống dịch theo tinh thần khẩn trương, chặt chẽ, không đợi đến khi UBND tỉnh chỉ đạo mới thực hiện.

“Bên cạnh thực hiện nghiêm các văn bản của Trung ương, tỉnh và thị xã, các cấp, địa phương quán triệt các cấp, ngành tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, thiếu trách nhiệm trong việc thực hiện phòng chống dịch, nếu để xảy ra thì người đứng đầu địa phương, cơ quan, đơn vị phải chịu trách nhiệm trước Thị ủy, UBND thị xã” - ông Lên nói.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân nhấn mạnh, Điện Bàn rất chủ động “4 tại chỗ”, tuy nhiên trong giai đoạn này, phải vào cuộc đồng bộ quyết liệt nhất, nâng mức độ phòng chống dịch lên mức cao nhất, thực hiện nghiêm túc công tác truy vết, khoanh vùng, dập dịch có hiệu quả nhất. Đồng chí Trần Văn Tân đề nghị thị xã Điện Bàn thực hiện nghiêm văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh vừa ban hành, đảm bảo an toàn cho các khu công nghiệp, phát huy mạnh mẽ vai trò của tổ giám sát cộng đồng trong tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng chống dịch.

“Các ngành phải tăng cường hỗ trợ cho Điện Bàn, vì đây là chiến tuyến đầu tiên, thành lũy đầu tiên chống dịch. Tương tự, cần mở rộng cho Đại Lộc, Đông Giang, cả hệ thống chính trị phải vào cuộc, quyết tâm thực hiện chặt chẽ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân nói.
 XUÂN HIỀN - THÀNH CÔNG
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1326 | lượt tải:372

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1489 | lượt tải:606

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1821 | lượt tải:554

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2778 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2192 | lượt tải:619
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây