Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Chung sức chống dịch

Thứ sáu - 13/08/2021 09:13

Chung sức chống dịch

Dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, cuộc sống người dân thêm chật vật với gánh nặng mưu sinh. Trong hoàn cảnh đó, tinh thần “tương thân, tương ái” từ những tấm lòng thiện nguyện của tuổi trẻ lại tiếp tục được kết nối, lan tỏa…
t4


Bữa cơm yêu thương

Chương trình “Bữa cơm yêu thương” được Đoàn xã Bình Trung (Thăng Bình) phát động vào ngày 5.8, với 21 đoàn viên thanh niên tham gia. Những ngày qua, đều đặn mỗi ngày có hơn 130 phần cơm miễn phí được chương trình “Bữa cơm yêu thương” chuyển đến người dân và các lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung.

Mỗi phần ăn bao gồm cơm, rau, canh và món chính sẽ thay đổi từng ngày. Đồng thời giữa buổi sáng, chiều và khuya sẽ có thêm những ly nước, bánh ngọt hay trái cây… để giúp người cách ly tăng cường sức khỏe.

Anh Nguyễn Tấn Thảo - Bí thư Đoàn xã Bình Trung chia sẻ, hàng ngày các đoàn viên thanh niên đi đến từng điểm chợ, vào từng hàng quán kêu gọi, vận động tiểu thương hỗ trợ với phương châm “có gì góp nấy”. Đoàn xã cũng chia sẻ thông tin chương trình trên mạng xã hội facebook nhằm kêu gọi tấm lòng của các nhà hảo tâm, rất nhiều người đã gửi tiền mặt, rau củ, thịt cá… cho chương trình.

“Thấy được chương trình “Bữa cơm yêu thương” ý nghĩa, nhiều tiểu thương và người dân không chỉ góp thêm nguồn lực mà còn đăng ký tham gia. Mỗi người một việc, người nhặt rau, người vo gạo nấu cơm, người chuẩn bị nguyên liệu, người chế biến thức ăn…, ai cũng luôn tay, tỉ mỉ trong từng công đoạn để có bữa cơm đảm bảo đúng giờ, đủ dinh dưỡng” - anh Thảo nói.

Chị Huỳnh Nhã Uyên, giáo viên Trường THCS Phan Bội Châu cho biết: “Thấy ý nghĩa của chương trình “Bữa cơm yêu thương” nên tôi muốn góp sức cùng các bạn tình nguyện viên chung tay hỗ trợ các lực lượng chống dịch. Tôi sẽ đồng hành cùng Đoàn xã cho đến khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát”.

Tình người trong mùa dịch

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, quán kinh doanh trà sữa của bà Đặng Lan (chợ Kế Xuyên, huyện Thăng Bình) phải tạm đóng cửa. Không những chấp hành nghiêm quy định phòng chống dịch, vợ chồng bà Lan còn tự tay làm những ly nước cam, trà sữa… để ủng hộ người dân và lực lượng tuyến đầu chống dịch tại khu cách ly. Bà Lan chia sẻ: “Quán đóng cửa, nhà không dư dả là mấy, nhưng nhìn thấy cảnh bà con khó khăn nên vợ chồng muốn góp chút ít, có gì giúp nấy”.

Cũng như bà Lan, nhiều ngày qua bà Trần Thị Diễm Kiều - chủ tiệm may Song Toàn (tại chợ Kế Xuyên) đã vận động thành viên Câu lạc bộ Ban Mai Xanh gửi tặng hàng trăm suất ăn cho khu cách ly phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Những hộp cơm được gửi đi là tình cảm của các thành viên trong nhóm với mong muốn tiếp thêm sức mạnh để người dân yên tâm thực hiện việc cách ly theo quy định và các lực lượng đang làm nhiệm vụ quyết tâm hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, bảo vệ an toàn sức khỏe cho nhân dân sớm đẩy lùi dịch Covid-19.

Ở những thời điểm căng thẳng nhất của dịch bệnh, thật ấm lòng với những nghĩa cử cao đẹp. Tinh thần “nhường cơm sẻ áo”, đùm bọc lẫn nhau tiếp thêm nguồn năng lượng quý giá, chung sức đẩy lùi dịch bệnh.

 

 THU VUI

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1488 | lượt tải:388

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1582 | lượt tải:617

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1900 | lượt tải:566

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2855 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2283 | lượt tải:632
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây