Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Gửi yêu thương vào Sài Gòn

Thứ tư - 21/07/2021 08:46

Gửi yêu thương vào Sài Gòn

Có lẽ hơn một tháng nay, người dân cả nước hằng ngày theo dõi thông tin về dịch bệnh tại TP.HCM. Cả thành phố đang phải căng mình chống dịch. Đường phố thưa vắng, hàng quán phải đóng cửa, người người phải ở nhà.


Hình ảnh các chàng trai tình nguyện viên đang ngồi phía sau xe bán tải của đội hình xịt khử khuẩn lưu động phòng chống dịch ôm nhau trong cơn mưa bất chợt cho ấm nhận được sự đồng cảm từ cư dân mạng. Tấm ảnh em bé chỉ mới 1 tuổi phải đi cách ly làm nhiều người cay cay khóe mắt vì thương bé còn nhỏ mà bị bệnh như vậy.

Và hình ảnh người Sài Gòn cùng nhau chia sẻ lúc khó khăn. Các tình nguyện viên xốc vác tổ chức những siêu thị 0 đồng, bếp ăn từ thiện, cặm cụi tỉ mỉ chuẩn bị từng phần cơm, rong ruổi từng ngả đường, luồn lách từng con hẻm để đưa cơm nóng canh ngọt đến tận tay những người lao động bỗng nhiên rơi vào cảnh yếu thế. Người Sài Gòn vẫn bình tâm theo cách của họ, vẫn độ lượng và bao dung, sẵn sàng mở vòng tay chở che tất cả, ôm hết vào lòng những phận người dạt về đây.
217617633 517339579487209 3725043923547646387 nMột cụ bà ở xã Quế Lâm (Nông Sơn) dầm mưa, mang quả bí đến gửi xe vào tặng bà con Sài Gòn

Những ngày TP.HCM giãn cách, bà con từ khắp các tỉnh thành đang cấp tập kêu gọi những tấm lòng hướng về đầu tàu của cả nước. Họ gom góp yêu thương cùng với niềm tin thành phố nghĩa tình sẽ sớm ổn. Các chuyến bay chở dụng cụ y tế từ Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Huế... đã trực chỉ Sài Gòn, những đội ngũ y bác sĩ từ Bắc Giang, Hải Dương, Quảng Nam... đã lên đường chi viện. Thấy dì Hai, cô Ba trên quê người ôm măng, người hái rau... gởi theo xe vào trong đó mà nghèn nghẹn. Rồi các cô chú chủ nhân đống bí chất cao ở Đại Lộc thoáng thấy trên facebook sáng qua. Hôm nay họ gởi chút cây trái vườn nhà vào trong đó không có nghĩa là họ đã khá giả hơn nhưng chắc cũng là cơ hội hiếm hoi để người quê như các cô chú của mình thể hiện chút lòng thành, chút thơm thảo với người Sài Gòn thân thương.
Thân thương là bởi, hàng bao đời nay, Sài Gòn đã san sẻ vô-điều-kiện cho miền Trung gian khó. Hãy nhớ lại những chuyến hàng cứu trợ chạy hướng Nam - Bắc. Những người Sài Gòn vốn vẫn quen dang tay tương trợ hết miền Trung đến miền Bắc, từ đợt bão lũ này đến sạt lở đất kia mà chưa từng mệt mỏi. 
Với tôi, Sài Gòn còn là nơi tôi đã có quãng thời sinh viên đầy sôi nổi. Một nơi luôn dung nạp, thích nghi và nghĩa tình với tất cả mọi người đã đến, ở và yêu mảnh đất này. Và hôm nay, bao nhiêu người thân quen của tôi đang sống và mưu sinh ở đó.
Ai đó đã nói: “Chưa từng nghĩ Sài Gòn phải nhận sự giúp đỡ như vậy”. Rồi mọi chuyện sẽ dần được thu xếp, rồi Sài Gòn sẽ mau khỏe lại thôi. Với cộng đồng, sẽ có chút xáo trộn ban đầu nhưng cũng sớm thích nghi thôi... Một ngày mai khi “phố xá đông vui” trở lại, trong mỗi bước xôn xao cuồn cuộn, có lẽ người Sài Gòn sẽ nhớ cọng rau con cá, củ khoai và cả những quan tâm, yêu thương đã được đồng bào cả nước chắt chiu gửi đến ngày hôm nay. Có nơi đâu dung nạp và thích nghi cho bằng Sài Gòn?
LÊ THIÊN NGÂN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1324 | lượt tải:372

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1488 | lượt tải:606

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1821 | lượt tải:554

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2778 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2192 | lượt tải:619
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây