Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Tuổi trẻ Đại Lộc nơi tuyến đầu chống dịch

Thứ ba - 31/08/2021 13:05

Tuổi trẻ Đại Lộc nơi tuyến đầu chống dịch

Trong những ngày toàn huyện Đại Lộc căng sức chống dịch Covid-19, tại các “vùng đỏ” lẫn “vùng xanh”, các điểm chốt chặn vùng giáp ranh Đà Nẵng, Điện Bàn hay các chợ, khu vực cách ly y tế, đâu đâu cũng có sự hiện diện của lực lượng “áo xanh” trên tuyến đầu chống dịch.
dl7


Tại xã Đại Nghĩa, Đoàn Thanh niên địa phương lập các đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ nhân dân khai báo y tế. Các đội được tập huấn kỹ càng về thực hiện các biện pháp phòng chống dịch và được chia thành nhiều tổ, mỗi tổ có từ 2 - 5 người, tùy theo địa bàn để tham gia hỗ trợ phòng chống dịch. Đoàn viên thanh niên tình nguyện chia nhau vào từng quán ăn, tạp hóa, điểm chợ… hướng dẫn người dân khai báo y tế.

Chị Mai Thị Mỹ Nhung - Bí thư Đoàn xã Đại Nghĩa chia sẻ: “Công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về phòng chống dịch được đoàn xã triển khai, thực hiện xuyên suốt. Chúng tôi tuyên truyền người dân tránh tâm lý chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, yêu cầu người dân thực hiện 5K, khai báo y tế, hạn chế tụ tập đông người, không ra khỏi nhà khi không thực sự cần thiết.

Đoàn xã cấp phát hơn 500 tờ rơi, 2.000 khẩu trang y tế, 200 chai nước rửa tay sát khuẩn cho người dân. Vận động hỗ trợ các suất ăn nghĩa tình đến các khu cách ly trên địa bàn”.

tnb 47067 01z


 Mô hình “Tiếng loa di động vì cộng đồng” của Đoàn Thanh niên thị trấn Ái Nghĩa, xã Đại Thắng cũng đem lại hiệu quả. Theo đó, những “chiến sĩ áo xanh” sử dụng xe máy chở loa di động đi tới từng tổ dân phố, khu dân cư tuyên truyền đến người dân về việc chấp hành nghiêm Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ về giãn cách xã hội, tuyên truyền về nguyên tắc 5K, về việc đeo khẩu trang, sát khuẩn tay...

Nhiều ngày qua, tiếng loa thanh niên đã trở nên quen thuộc với người dân trong vùng giãn cách xã hội. Bà Nguyễn Thị Hồng (trú khu Phước Mỹ, Ái Nghĩa) chia sẻ: “Nhờ đoàn viên, thanh niên thường xuyên tuyên truyền bằng loa di động nên chúng tôi biết nhiều thông tin về dịch bệnh và không đi ra đường khi chưa thật sự cần thiết. Mong các em có nhiều sức khỏe để tiếp tục góp sức phòng chống dịch hiệu quả”.

Dưới cái nắng nóng gay gắt, những chiến sĩ áo anh của xã Đại Đồng đã không ngại khó chung tay ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19. Xã Đại Đồng có 2 khu cách ly là Trường Tiểu học Đại Đồng và cụm cách ly Trường Mầm non Vĩnh Phước với gần 400 người và hơn 700 người được cách ly, theo dõi tại nhà.

Anh Trương Minh Quốc - Bí thư Đoàn xã Đại Đồng chia sẻ: “Song song với công tác tuyên truyền phòng chống dịch, lực lượng thanh niên xác định, việc hỗ trợ lực lượng công an, quân sự, y tế trên tuyến đầu chống dịch thời điểm này hết sức quan trọng bởi công cuộc chống dịch còn dài. Tại mỗi chốt có 6 - 12 đoàn viên, chia 3 ca để đảm bảo trực cả ngày lẫn đêm”.

Đoàn Thanh niên nhiều địa phương ở Đại Lộc còn có những cách làm hay, ý nghĩa như tham gia cùng lực lượng vũ trang, y tế túc trực tại các chốt chống dịch, các khu vực giáp ranh; tham gia lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trong cộng đồng, hỗ trợ lực lượng y tế trên tuyến đầu chống dịch...


 TRIÊU NHAN - NHẬT DUY

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1450 | lượt tải:384

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1566 | lượt tải:615

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1885 | lượt tải:563

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2839 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2265 | lượt tải:628
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây