Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Những "đóa sen hồng"

Thứ hai - 03/01/2022 18:33

Những "đóa sen hồng"

Từ việc thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đã xuất hiện nhiều tấm gương tập thể, cá nhân điển hình như những "đóa sen hồng" trong mọi lĩnh vực, trên mọi vùng miền của Tổ quốc, có sức lan tỏa rộng khắp trong xã hội, khơi dậy tình cảm, động lực tinh thần yêu nước, cùng chung một khát vọng xây dựng Việt Nam hùng cường; quyết tâm thực hiện mục tiêu xây dựng đất nước ta "ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn" như Bác Hồ muôn vàn kính yêu hằng mong muốn.
 

Chương trình "Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng 2021" do Ban Tuyên giáo Trung ương vừa tổ chức (5.12) tại Thủ đô Hà Nội ngay sau Hội nghị Văn hoá toàn quốc; đây là sự nối tiếp mạch nguồn “văn hóa soi đường cho quốc dân đi”, góp phần đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

 
 Mãi mãi đi theo con đường của Đảng và Bác Hồ đã chọn!

Những điển hình tiên tiến, tiêu biểu hội tụ về Thủ đô Hà Nội - "nơi lắng hồn núi sông ngàn năm"; "nơi hội tụ, kết tinh và tỏa sáng nền văn hóa, văn minh của dân tộc" đã đem lại nhiều ấn tượng sâu sắc, cảm động bằng những câu chuyện, cách làm sáng tạo, hiệu quả, đề cao bản lĩnh ý chí, nghị lực, khát vọng cống hiến, tinh thần tự lực, tự cường, vươn lên trong cuộc sống, mang lại những giá trị thiết thực cho cộng đồng, xã hội, tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ về khát vọng xây dựng quê hương, đất nước phồn vinh, hạnh phúc; định hướng hệ giá trị cốt lõi của con người Việt Nam trong thời đại mới. 

Chúng tôi được truyền những cảm hứng từ những trang nhật ký bằng hình ảnh, những câu chuyện bình dị mà xúc động. Đó là câu chuyện của Mẹ Việt Nam anh hùng Ngô Thị Quýt - ở phường 5 (quận Gò Vấp, TP.HCM), dù đã hơn 95 tuổi tóc bạ da mồi, thân hình nhỏ nhắn, thoăn thoắt cắt vải, ráp vải, miệt mài trên máy may để may từng chiếc khẩu trang vải tặng cho người nghèo. Mẹ đã qua đời trong đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát tại TP.HCM.

Tiết mục minh họa về tấm gương của Mẹ VNAH Ngô Thị Quýt
Tiết mục minh họa về tấm gương về Mẹ VNAH Ngô Thị Quýt

Đó là câu chuyện tình cảm của những người con Việt xa xứ hướng về quê hương của chị Nguyễn Thị Diệu Linh - Chủ tịch Hội Thanh niên sinh viên Việt Nam tại Cộng hòa Séc. Diệu Linh tham gia tổ chức nhiều hoạt động kết nối cộng đồng người Việt ở Séc và châu Âu hướng về đất nước, như mua vật phẩm y tế, thực phẩm cho những người cách ly tại Việt Nam, hay hỗ trợ miền Trung chịu thiệt hại vì lũ lụt. Và mọi người còn được lắng nghe những câu chuyện về Trung úy Trần Văn Dũng - cảnh sát khu vực 18, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM đã tận tình chăm sóc cụ bà 82 tuổi sống một mình bị nhiễm Covid-19 như là người mẹ của chính mình.

Hành trình khát vọng Việt Nam không thể không nhắc đến cái tên Nguyễn Thị Thu Nhi - võ sĩ đầu tiên của boxing Việt Nam giành đai vô địch thế giới sau khi đánh bại đối thủ Etsuko Tada (Nhật Bản) và với chiến thắng này Thu Nhi đã góp phần đưa boxing Việt Nam lên bản đồ boxing thế giới.

Võ sĩ Nguyễn Thị Thu Nhi cùng người thầy của mình (Huấn luyện viên người Hàn Quốc) hát vang bài Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng!

Đối với tỉnh Quảng Nam, tại Hành trình khát vọng lần này, Ban Tuyên Tuyên giáo Trung ương cũng đã tôn vinh tấm gương bình dị mà cao quý nơi đại ngàn, đó là thầy giáo Nguyễn Trần Vỹ - Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Kim Đồng (xã Trà Mai, huyện Nam Trà My).

Đáng ghi nhận, Nguyễn Trần Vỹ không chỉ mang "cái chữ" đến với các em học sinh ở các bản làng xa xôi mà anh đã cùng đồng nghiệp thành lập Câu lạc bộ Kết nối yêu thương với nhiều hoạt động xã hội rất có ý nghĩa, thiết thực như vận động các nhà hảo tâm xây dựng mới nhiều trường học ở các điểm thôn, nóc; dựng nhà bán trú, nhà ăn cho học sinh; xây dựng nhà ở cho các em mồ côi, gia đình khó khăn ở vùng cao Nam Trà My. Ngoài ra, Nguyễn Trần Vỹ còn tham gia điều phối chương trình mổ tim, mổ sứt môi hở hàm ếch; hỗ trợ dụng cụ lao động, nông cụ sản xuất cho bà con các dân tộc nơi đây...

 
 
Những "đóa sen hồng" còn phải kể đến và nhớ thật nhiều về Hành trình yêu thương 10 năm cõng bạn đến trường của Ngô Minh Hiếu - cựu học sinh trường THPT Triệu Sơn 5 (huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa), hiện là sinh viên Trường Đại học Y dược Thái Bình; Nguyễn Hoàng Khánh, Quán quân Olympia 2021; Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ luôn nỗ lực, chủ động, sáng tạo tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh ở nước ngoài; Đại đức Thích Định Hương (huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng) không ngừng thực hành "Đạo pháp - đân tộc - chủ nghĩa xã hội"; mô hình "Xứ đạo bình yên" với việc giữ gìn trật tự, an ninh xã hội (huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận); Ngời sáng phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ" trong thời bình (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam); Hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân, phụng sự Tổ quốc (Cục Công tác Đảng và công tác chính trị, Bộ Công an); Tập đoàn VNPT tiên phong trong chuyển đổi số quốc gia v.v..

Tất cả những tập thể, cá nhân được vinh danh là những điển hình tiêu biểu trong các lĩnh vực công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; quốc phòng - an ninh, đối ngoại; thi đua lao động, sản xuất phát triển kinh tế; văn hóa - xã hội... Đó là những tấm gương về sự gương mẫu, trách nhiệm, tinh thần dám nghĩ dám làm, nỗ lực vượt lên mọi khó khăn để cống hiến cho lợi ích của cộng đồng, sự ổn định của xã hội, sự phát triển của đất nước.

 
Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định: Dù đã đi xa nhưng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã để lại cho chúng ta cả một thời đại Hồ Chí Minh; sự nghiệp Hồ Chí Minh; tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; một tấm gương sáng ngời để chúng ta học tập và noi theo. Đó là di sản vô cùng đồ sộ và quý giá. Trong quá trình lãnh đạo cách mạng Việt Nam, Đảng ta luôn trân trọng, gìn giữ và phát huy di sản đó, ban hành nhiều văn bản quan trọng để lãnh đạo, chỉ đạo việc đẩy mạnh học tập và làm theo Bác. 

"Vượt lên những khó khăn chưa từng có trong tiền lệ do tác động của đại dịch Covid-19, mỗi tập thể, mỗi cá nhân trong chương trình đem đến một câu chuyện tiêu biểu về nỗ lực vượt khó, tinh thần cống hiến và tin tưởng rằng những câu chuyện được chia sẻ hôm nay sẽ góp phần tạo ra những chuyển biến mạnh mẽ, tích cực trong việc học và làm theo Bác. Nhất định trong những năm tới, sẽ có thêm nhiều tấm gương mới xuất sắc được tôn vinh, lan tỏa và nhân rộng, góp phần biến khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc thành ý chí và hành động chung của toàn xã hội” - Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chúc mừng và biểu dương các tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trên cả nước, đồng bào ta ở nước ngoài, đồng thời đề nghị các điển hình tiêu biểu tiếp tục nỗ lực phấn đấu hơn nữa để cả dân tộc ta là “một rừng hoa đẹp”, góp phần làm cho di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh tiếp tục được khẳng định và phát huy mạnh mẽ, làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người thực sự thấm sâu, thực sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc trong đời sống xã hội.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đồng chí Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tổ chức Trung ương trao tặng hoa cho cá nhân tiêu biểu học và làm theo Bác
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Trưởng ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai trao hoa và biểu trưng cho các đơn vị, tập thể, cơ quan điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh.

Chương trình "Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng 2021" để tôn vinh "những đón sen hồng" có sự tham gia của NSND Quang Thọ, NSND Thu Hiền, NSƯT Phạm Phương Thảo, ca sĩ Đông Hùng, Bảo Trâm, các ca sĩ nước ngoài, các cụ già từng là thiếu sinh quân và các cháu thiếu nhi.

 
 

Nguồn tin: Báo Quảng Nam:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1267 | lượt tải:367

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1462 | lượt tải:602

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1808 | lượt tải:553

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2755 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2179 | lượt tải:618
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây