Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Trần Thị Thùy Trang: “Gương sáng thanh niên học tập và làm theo lời Bác”  

Thứ ba - 28/05/2019 14:32
Giản dị, ngoan hiền, luôn vui vẻ hòa đồng với mọi người và không ngừng nỗ lực trong học tập. Đó là những gì mà chúng tôi ấn tượng khi được tiếp xúc với em Trần Thị Thùy Trang học sinh lớp 11/2 trường THPT Hồ Nghinh.
received 431318171022309
Thùy Trang đứng bên phải

Sinh ra và lớn lên trên quê hương Duy Vinh, mảnh đất nghèo nhưng giàu truyền thống hiếu học. Thấu hiểu những nỗi cơ hằn, cần lao của người dân quê mình, những vất vả cực nhọc của bố mẹ, em Thùy Trang đã không ngừng phấn đấu rèn luyện ra sức học tập mang tự hào về cho quê hương và cho gia đình.
  
Học giỏi đều ở tất cả các bộ môn, nhiều năm liền em Trang đều là học sinh giỏi tiêu biểu của nhà trường. Đối với em, môn học nào cũng rất quan trọng nhưng trong đó môn Ngữ Văn có lẽ em ưu ái hơn một chút và dành cho nó một thứ tình cảm rất riêng biệt. Ngay từ khi còn nhỏ em đã bộc lộ rõ năng khiếu tố chất ở môn học này. May mắn em đã được gia đình, thầy cô phát hiện tạo điều kiện bồi dưỡng, nên năm học nào em cũng được chọn vào đội tuyển của nhà trường.
     Tạc ghi lời Bác dạy:
“Không có việc gì khó
Chỉ sợ lòng không bền
Đào núi và lấp biển
Quyết chí ắt làm nên”
 
Thùy Trang đã nỗ lực vượt khó, xuất sắc dành được nhiều giải thưởng cao trong các năm học của mình như: 4 năm học cấp hai em đều là học sinh giỏi của nhà trường và đều đạt giải tại cuộc thi Học sinh giỏi môn Ngữ Văn cấp huyện. Năm học 2017-2018 em xuất sắc đạt Huy chương Vàng học sinh tài năng cấp tỉnh và trong năm học này em tiếp tục mang về tấm huy chương vàng học sinh tài năng cấp tỉnh và huy chương vàng tại cuộc thi Olympic môn Ngữ Văn cấp Tỉnh khối 11.
  
Cô Trần Thị Tuyết- Giáo viên chủ nhiệm em Thùy Trang chia sẻ: “ Em Trang là một học sinh rất ham học hỏi, em luôn phấn đấu nỗ lực trong học tập và đạt được nhiều kết quả rất cao. Em đã từng chia sẽ về ước mơ của mình là thi đỗ vào một trường đại học, ngành báo chí để hi vọng sau này em có thể phục vụ, cống hiến cho quê hương mình ngày càng giàu đẹp hơn, có những động thái chuyển mình tích cực hơn. Bên cạnh đó, em còn là một học sinh rất tích cực trong các hoạt động phong trào. Em luôn có những sáng kiến rất hay đóng góp vào sự thành công chung của lớp trong hoạt động trại của 2 năm học qua.
  
Tiếp xúc với em, chúng tôi cảm nhận được tình yêu em dành cho văn chương là rất lớn. Dường như các chất liệu văn học đã thấm sâu vào trong con người bạn ấy, khiến bất kỳ ai mỗi khi tiếp xúc đều ấn tượng bởi sự: duyên dáng, nhẹ nhàng, lịch thiệp, cách nói chuyện lôi cuốn với vốn từ ngữ sắc sảo.
   
Em Trang chia sẻ: “Càng học Văn, em càng thấy đam mê với vẻ đẹp của văn chương hơn. Để trau dồi tư duy văn học và lối văn gãy gọn của bản thân, em thường chú trọng vào việc đọc nhiều và đọc có chọn lọc. Em hay tìm đọc các bài văn trên báo mạng, hay các bloggers mà em yêu thích. Em được sống đúng với con người của mình mỗi khi em được đọc và tìm hiểu các tác phẩm hay trong kho tàng văn học Việt Nam”.
  
Không chỉ học giỏi, được thầy cô bạn bè yêu mến, về với gia đình em còn là một đứa con ngoan hiếu thảo với cha mẹ. Em Trang luôn chủ động trọng việc xắp xêp thời gian học tập và phụ giúp gia đình.Tranh thủ những lúc rảnh em giúp đỡ cha mẹ các công việc nhà hay phụ mẹ may hàng gia công để tăng thêm thu nhập.
  
Anh Vũ Mạnh Hùng -Bí thư Đoàn thanh niên xã Duy Vinh cho biết: “Trang là một đoàn viên rất gương mẫu, vừa ngoan hiền lại vừa học giỏi, đặc biệt em ấy cũng rất tích cực tham gia các hoạt động của địa phương. Em ấy xứng đáng là tấm gương tiêu biểu để cho các bạn đoàn viên noi theo”
   
Hy vọng, trong tương lai Thùy Trang sẽ giữ mãi ngọn lửa nhiệt huyết tuổi trẻ trong con người của mình, ra sức phấn đấu học tập, trao dồi thêm kiến thức, đem sức trẻ để cống hiến cho quê hương, đất nước.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1328 | lượt tải:373

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1490 | lượt tải:607

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1822 | lượt tải:555

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2778 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2192 | lượt tải:619
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây