Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Lãnh đạo tỉnh đối thoại với thanh niên công nhân lao động

Thứ bảy - 18/05/2019 22:55

Lãnh đạo tỉnh đối thoại với thanh niên công nhân lao động

Chiều nay 18.5, tại Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc (Điện Bàn) LĐLĐ tỉnh phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức Diễn đàn đối thoại giữa những người đứng đầu cấp ủy đảng và chính quyền tỉnh với công nhân lao động (CNLĐ). Các đồng chí Lê Văn Dũng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đinh Văn Thu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi đối thoại.

 

Diễn đàn đối thoại với công nhân lao động của những người đứng đầu Cấp ủy Đảng, chính quyền đang diễn ra tại KCN Điện Nam - Điện Ngọc.
Quang cảnh diễn đàn đối thoại

Dự buổi đối thoại có gần 1.000 CNLĐ đại diện cho hàng nghìn CNLĐ đang làm việc tại các công ty, xí nghiệp trên toàn tỉnh. 

Trong những năm qua, hoạt động chăm lo cho đời sống đoàn viên, người lao động đã được cấp ủy đảng, chính quyền tỉnh tập trung thực hiện. Đời sống, việc làm của CNLĐ đã được cải thiện đáng kể; nhiều hoạt động thăm hỏi, động viên CNLĐ đã được các cấp thực hiện. Tuy vậy, vẫn còn nhiều điều khiến CNLĐ lo lắng  xoay quanh vấn đề: chính sách về xây dựng nhà ở xã hội cho CNLĐ làm việc tại các KCN trong thời gian tới để họ có nơi an cư, từ đó đóng góp xây dựng quê hương. Một số CN cũng phản ánh các nhà trẻ công lập chỉ nhận trẻ từ 18 tháng tuổi trở lên, dẫn đến việc hình thành các nhóm nhà trẻ tư nhân tự phát trong khi người giữ trẻ không hề có kỹ năng chăm sóc, dễ phát sinh rủi ro. Bên cạnh đó, CN bày tỏ lo ngại về tình trạng doanh nghiệp trốn đóng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp; tình hình an ninh trật tự, môi trường tại một số khu nhà trọ không bảo đảm… CN mong muốn lãnh đạo tỉnh tạo điều kiện mở các lớp tiếng Anh miễn phí vào ban đêm để họ học tập. Bởi hiện nay, trên địa bàn tỉnh có nhiều doanh nghiệp nước ngoài vào đầu tư nhưng CN trực tiếp sản xuất phần lớn không có ngoại ngữ nên rất khó giao tiếp. Song song đó, tỉnh cũng cần có chính sách động viên CNLĐ phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật để nâng cao năng suất, chất lượng lao động...

Kết luận tại hội nghị đồng chí Đinh Văn Thu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tỉnh đã khẳng định: Tỉnh đã và đang ban hành các cơ chế, chính sách để thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư vào Quảng Nam để giải quyết việc làm cho thanh niên. Bên cạnh đó, các chính sách về lao động miền núi, chế độ chính sách của cán bộ trẻ nơi điều kiện khó khăn cũng được lãnh đạo Tỉnh và các ban ngành quan tâm và đẩy mạnh. Bên cạnh đó đồng chí mong muốn CNLĐ cùng chung tay nỗ lực làm việc, nỗ lực rèn luyện, học tập để cùng nhau tiến bộ, có những đóng góp tích cực vào công cuộc CNH, HĐH sớm đưa Quảng Nam trở thành tỉnh công nghiệp hiện đại.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng trao quà hỗ trợ công nhân khó khăn. Ảnh: D.L
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng trao quà hỗ trợ công nhân khó khăn

Cũng tại diễn đàn, 32 hoàn cảnh CNLĐ đặc biệt khó khăn được tặng quà nhân Tháng công nhân năm 2019, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng. Liên đoàn Lao động tỉnh và Tỉnh đoàn cũng tuyên dương khen thưởng 20 tấm gương CNLĐ tiêu biểu, có nhiều đóng góp và sáng kiến kinh nghiệm làm lợi cho doanh nghiệp trong tiết kiệm chi phí sản xuất kinh doanh, tăng năng suất lao động.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu trao quà hỗ trợ công nhân khó khăn. Ảnh: D.L
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu trao quà cho công nhân
Những tấm gương công nhân lao động điển hình được tuyên dương tại diễn đàn. Ảnh: D.L
Đồng chí Phạm Thị Thanh- UV BCH TW Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn và Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Nam- đồng chí Phan Xuân Quang trao hoa và giấy khen tuyên dương tấm gương CNLĐ điển hình. 

MINH HIẾU

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1261 | lượt tải:366

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1461 | lượt tải:602

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1807 | lượt tải:553

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2749 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2176 | lượt tải:618
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây