Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Các cấp bộ Đoàn khẩn trương triển khai các giải pháp phòng, chống dịch bệnh do virus Corona mới

Thứ tư - 29/01/2020 13:58
Ngày 28/01, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã có công văn gửi các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc khẩn trương triển khai các giải pháp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona biến chủng (nCoV) gây ra.
Các cấp bộ Đoàn khẩn trương triển khai các giải pháp phòng, chống dịch bệnh do virus Corona mới

 Ngày 28/01, Ban 

 

 

Ảnh: TTXVN

 

Theo đó, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đề nghị Ban Thường vụ các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc tuyên truyền, vận động đến đông đảo ĐVTN và nhân dân về diễn biến của dịch bệnh và các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại cộng đồng; sử dụng các phương tiện truyền thông của tổ chức Đoàn để thường xuyên tuyên truyền, chia sẻ các kịp thời và chính xác thông tin về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống bệnh, nhất là các biện pháp phòng ngừa chủ động vệ sinh cá nhân, nơi ở, gia đình, ăn chín uống sôi, tránh tiếp xúc với động vật hoang dã, nâng cao sức khoẻ; không gây hoang mang, dao động cho nhân dân cũng như khuyến nghị nhân dân hạn chế đến các nơi tập trung đông người; cung cấp thông tin và vận động nhân dân không nên đến các khu vực đang có dịch bệnh khi không cần thiết.

Các cấp bộ Đoàn tại địa phương, đơn vị tổ chức lực lượng để tham gia hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo chỉ đạo của chính quyền, lãnh đạo đơn vị.

Đối với các địa bàn có đường biên giới, cần tuyên truyền nhân dân không đi lại ở đường mòn, lối mở; việc đi lại ở cửa khẩu quốc tế, cửa khẩu chính phải được kiểm soát thân nhiệt và những biện pháp khác như khai báo y tế bắt buộc; không nhập, vận chuyển động vật hoang dã vào Việt Nam và các vùng trong cả nước.

Nếu phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh phải thông báo, tổ chức cách ly, quản lý kịp thời; có các phương án đáp ứng hiệu quả phù hợp với tình hình dịch bệnh.

Hiện tại, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra đang có diễn biến phức tạp tại Trung Quốc và đã xuất hiện ca bệnh tại 15 quốc gia. Đây là dịch bệnh truyền nhiễm cấp tính với tốc độ lây lan nhanh và chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, vắc-xin phòng bệnh. Ngày 28/01, Thủ tướng Chính phủ cũng đã có Chỉ thị về phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1326 | lượt tải:372

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1489 | lượt tải:606

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1821 | lượt tải:554

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2778 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2192 | lượt tải:619
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây