Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Thiếu nhi Duy Xuyên với Luật Trẻ em

Thứ năm - 08/04/2021 10:28

Thiếu nhi Duy Xuyên với Luật Trẻ em

Huyện đoàn và Hội đồng Đội huyện Duy Xuyên vừa tổ chức liên hoan tuyên truyền măng non “Thiếu nhi Duy Xuyên với Luật Trẻ em” năm 2021.
tnb 44275 01


Tham dự liên hoan có 8 đội dự thi đến từ các liên đội trường tiểu học và THCS trên địa bàn 8 xã khu tây của huyện là Duy Thu, Duy Phú, Duy Tân, Duy Châu, Duy Hòa, Duy Sơn, Duy Trinh và Duy Trung. Các đội thi tham dự 2 phần thi hùng biện và tiểu phẩm với nhiều chủ đề phong phú đa dạng liên quan đến các nội dung của Luật Trẻ em, bạo lực trẻ em, bạo lực học đường, quyền trẻ em…, được thể hiện xuất sắc, lồng ghép những làn điệu dân ca nên dễ nghe, có tác dụng tuyên truyền.

Ở phần thi hùng biện, với sự tự tin, thông minh, em Đặng Thị Yến Nhi - học sinh Trường Tiểu học Duy Trinh đã cho thấy nhiều sự lạm dụng và áp đặt đối với trẻ em, khiến trẻ không còn là chính trẻ. Thông qua liên hoan, Yến Nhi và các bạn muốn gửi đến thầy cô, gia đình và xã hội thông điệp “Hãy lắng nghe chúng con bằng cả trái tim, người lớn ơi xin đừng áp đặt, hãy để chúng con là chính mình”.

Ở phần thi tiểu phẩm, không những có sự đầu tư, dàn dựng khoa học, nội dung sinh động gần gũi với thực tế cuộc sống mà các đội thi còn kết hợp nhuần nhuyễn các làn điệu dân ca hò vè của quê hương Quảng Nam. Qua đó có cơ hội nói lên suy nghĩ của mình về những vấn đề đang tồn tại trong xã hội, về việc các em cần được tạo môi trường lành mạnh để vui chơi và học tập, cần được sự chung tay bảo vệ của cộng đồng.

Chia sẻ vai diễn của mình, em Nguyễn Văn Vỹ - học sinh Trường THCS Lương Thế Vinh (xã Duy Trung) nói: “Trong phần thi tiểu phẩm em vào vai một ông bố say xỉn, hay đánh đập con cái. Đây là vấn nạn bạo lực gia đình vẫn đang tồn tại rất nhiều trong xã hội ngày nay. Em mong muốn ai ai cũng yêu thương trẻ em, hãy bảo vệ trẻ em, hãy để trẻ em có một tương lai tốt đẹp có môi trường học tập, phát triển”.

Đồng chí Đỗ Thị Kim Bằng - Phó Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Duy Xuyên cho biết, liên hoan là sân chơi bổ ích giúp các em học sinh trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết về bảo vệ, chăm sóc, phòng chống tai nạn thương tích, xâm hại, bạo lực học đường, góp phần tuyên truyền trong đội viên, thiếu niên, nhi đồng về Luật Trẻ em năm 2016.

Đây là lần đầu tiên Huyện đoàn và Hội đồng Đội huyện tổ chức liên hoan tuyên truyền măng non về pháp luật liên quan đến trẻ em nhưng các đơn vị có sự đầu tư bài bản, nhiều phần thi hay, tạo hiệu ứng rất tốt trong truyền tải các thông điệp về Luật Trẻ em đến với mọi người. Điều này cũng chính là mong muốn của Ban tổ chức liên hoan.

Kết thúc liên hoan, Ban tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn cho đơn vị xã Duy Sơn; xã Duy Duy Trinh giải Nhì; các xã Duy Trung và Duy Châu giải Ba.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1330 | lượt tải:373

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1490 | lượt tải:607

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1823 | lượt tải:555

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2779 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2192 | lượt tải:619
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây