Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Lan toả mạnh mẽ phong trào “Sinh viên 5 tốt”

Thứ ba - 12/03/2024 08:57

Lan toả mạnh mẽ phong trào “Sinh viên 5 tốt”

Thời gian qua, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Quảng Nam đã triển khai sâu rộng phong trào “Sinh viên 5 tốt”, tạo nhiều sân chơi để sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh học tập, rèn luyện, hướng tới xây dựng hình ảnh sinh viên toàn diện trong thời kỳ mới.
a913de7f87512b0f7240


Triển khai đồng bộ các giải pháp

Từ khi biết đến danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, em Đặng Thị Thu Thương sinh viên năm thứ 3, trường Đại học Quảng Nam đã luôn đặt ra cho mình mục tiêu để phấn đấu đạt danh hiệu cao quý này, đặc biệt cô sinh viên luôn tích cực tham gia hoạt động Đoàn - Hội và hoạt động tình nguyện. Với sự nỗ lực của mình, mới đây Thương vinh vự được Tỉnh đoàn trao tặng danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh và Trung ương Đoàn trao tặng giải thưởng Sao Tháng Giêng. Thương chia sẻ: “Với bản thân em, danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” không chỉ đơn thuần là một danh hiệu mà đó còn là minh chứng cho sự trưởng thành và nỗ lực của bản thân, hoàn thiện mình trong tương lai”.

Đặng Thị Thu Thương chỉ là một trong số các sinh viên đã trưởng thành từ phong trào “Sinh viên 5 tốt.” Theo Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Đặng Thị Bảo Trinh, phong trào đã thực sự lan toả mạnh mẽ trong các cấp bộ Hội, hội viên, sinh viên. Giá trị của danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” ngày càng được xã hội ghi nhận, đánh giá cao. Qua phong trào, Hội đã thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục lý tưởng, truyền thống đạo đức, lối sống và ý thức pháp luật cho hội viên, sinh viên.

Để phong trào sinh viên 5 tốt ngày càng thu hút sinh viên tham gia phấn đấu và rèn luyện, ngay từ đầu nhiệm kỳ, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh đã ban hành hướng dẫn triển khai theo 5 tiêu chí (đạo đức tốt, học tập tốt, thể lực tốt, tình nguyện tốt và hội nhập tốt). Tổ chức Đoàn - Hội Sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh đã chủ động công tác tuyên truyền về phong trào với nhiều hình thức đa dạng như: diễn đàn trên mạng xã hội, trang tin điện tử, bản tin, ngày hội “Sinh viên 5 tốt”; tuyên truyền thông qua tuần sinh hoạt công dân, website, chuyên trang của nhà trường… Tổ chức tốt Lễ kỷ niệm ngày truyền thống học sinh-sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam qua các năm, lồng ghép tổ chức các hoạt động sôi nổi như: giao lưu với các điệu nhảy Dân vũ quốc tế; trò chơi Tem building; thi Thuyết trình "Sinh viên Quảng Nam học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cánh Hồ Chí Minh;... nhằm giúp gắn kết và tạo cơ hội cho các bạn sinh viên đổi mới và hội nhập với thời đại. Trong số các bạn đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh, nhiều bạn đã được viết bài tuyên truyền trên các kênh báo chí của Đoàn và của tỉnh Quảng Nam. Các bạn luôn được Hội sinh viên, Đoàn các trường quan tâm, mời dự các hội thảo, diễn đàn nhằm phát huy khả năng chuyên môn và truyền cảm hứng cho các bạn sinh viên khác.

Nhiều hoạt động hỗ trợ kết nối giữa “Sinh viên 5 tốt” sau tuyên dương với các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng được tổ chức rộng rãi bởi Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh và Hội Sinh viên, tổ chức Đoàn các trường Đại học, Cao đẳng nhằm giới thiệu, hỗ trợ sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp ra trường thông qua các chương trình, diễn đàn, hội nghị. Qua đó đẩy mạnh việc triển khai phong trào “Sinh viên 5 tốt” trong các trường đại học, cao đẳng; phát huy, hỗ trợ “Sinh viên 5 tốt” sau tuyên dương đã tốt nghiệp và chuẩn bị tốt nghiệp có cơ hội tìm kiếm việc làm phù hợp với ngành nghề đào tạo.

Hiệu quả tích cực từ phong trào

Theo thống kê của Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh, từ năm 2019 đến nay có hơn 1000 lượt sinh viên đăng ký phấn đấu đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” các cấp; 02 sinh viên đạt danh hiệu “Sao Tháng Giêng cấp Trung ương; 45 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh, 05 tập thể và 93 cá nhân đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp trường, 98 cá nhân đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp cơ sở. Nhiều bạn “Sinh viên 5 tốt” được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng, chinh phục được các nhà tuyển dụng, có công việc, vị trí công tác tốt ngay sau khi ra trường.

Phong trào cũng đã được sự ghi nhận, đánh giá cao của nhà trường, đặc biệt ở một số trường “Sinh viên 5 tốt” không còn chỉ là phong trào của Hội Sinh viên mà được đưa thành một nội dung trong chương trình, kế hoạch công tác hay thậm chí chiến lược phát triển của nhà trường liên quan đến người học. Nhiều trường đã đầu tư học bổng riêng, đầy tính khích lệ, động viên dành cho “Sinh viên 5 tốt”.

Đồng chí Đặng Thị Bảo Trinh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh cho biết, trong thời gian qua, với những cách làm đa dạng, số lượng sinh viên đăng ký rèn luyện danh hiệu, đăng ký xét danh hiệu và số sinh viên được xét trao tặng danh hiệu các cấp mỗi năm một tăng. Thời gian tới, Hội Sinh viên tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giới thiệu phong trào “Sinh viên 5 tốt” tới các bạn sinh viên. Đồng thời, tổ chức diễn đàn lắng nghe nguyện vọng, đề xuất của sinh viên, trao học bổng hỗ trợ, tư vấn, giới thiệu việc làm, hỗ trợ khởi nghiệp... qua đó khuyến khích sinh viên tích cực rèn luyện, phấn đấu đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”./.

 Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Quảng Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1511 | lượt tải:392

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1594 | lượt tải:622

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1910 | lượt tải:569

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2865 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2290 | lượt tải:635
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây