Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Nêu cao truyền thống vẻ vang của Hội và các tầng lớp thanh niên Việt Nam

Chủ nhật - 15/10/2023 10:19

Nêu cao truyền thống vẻ vang của Hội và các tầng lớp thanh niên Việt Nam

Kỷ niệm 67 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/2023), anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam đã có bài phát biểu khẳng định chặng đường 67 năm của Hội LHTN Việt Nam với những đóng góp xuất sắc vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; nêu cao các truyền thống vẻ vang của Hội và các tầng lớp thanh niên Việt Nam.
 

 

Anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam phát biểu tại chương trình kỷ niệm 67 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam

 

Kính thưa các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, các đồng chí lãnh đạo Trung ương và tỉnh Thái Nguyên các thời kỳ,

Thưa các đồng chí, các anh chị cán bộ, hội viên thanh niên thân mến,

Hôm nay, tại Tỉnh Thái Nguyên – quê hương giàu truyền thống cách mạng, nơi ghi dấu nhiều sự kiện quan trọng của tổ chức Đoàn, Hội và thanh niên Việt Nam, tiêu biểu như cách đây 73 năm ngày 25/2/1950, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ I Liên đoàn thanh niên Việt Nam đã được tổ chức tại xã Cao Vân, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên, chúng ta cùng sum họp tại đây hòa cùng với nhiều hoạt động sôi nổi của các cấp bộ Hội và tuổi trẻ cả nước đang diễn ra hân hoan tổ chức các hoạt động kỷ niệm 67 năm ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và tuyên dương cán bộ Hội tiêu biểu. Trong thời điểm ý nghĩa này, chúng ta thành kính tưởng nhớ, tỏ lòng biết ơn vô hạn của tuổi trẻ cả nước tới Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, người đã cùng với Đảng ta sáng lập, rèn luyện, theo dõi từng bước trưởng thành của tổ chức Hội; giáo dục, rèn luyện các thế hệ thanh niên Việt Nam thành những lớp người ưu tú, phấn đấu quên mình vì lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.

Chúng ta xúc động tưởng nhớ và biết ơn các thế hệ cán bộ, hội viên, thanh niên Việt Nam đã chiến đấu hy sinh anh dũng, lao động kiên cường, sáng tạo vì sự phát triển vững mạnh của Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, góp phần xứng đáng trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Kính thưa quý vị đại biểu.

Tháng 10 năm 1956 tại Thủ đô Hà Nội, Liên đoàn thanh niên Việt Nam và Ban vận động mặt trận thanh niên toàn quốc đã tiến hành Đại hội, quyết định thành lập Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam. 67 năm qua, trong mỗi chặng đường của lịch sử dân tộc, dưới sự lãnh đạo của Đảng, với vai trò nòng cốt chính trị của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã có những đóng góp xuất sắc vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Nêu cao các truyền thống vẻ vang của Hội và các tầng lớp thanh niên Việt Nam, đó là:

- Truyền thống yêu nước nồng nàn, một lòng trung thành với chế độ, với lý tưởng của Đảng và Bác Hồ kính yêu; gắn bó, đoàn kết, thương yêu giúp đỡ nhau cùng tiến bộ, tin tưởng và tự hào về tổ chức Hội, ra sức xây dựng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam nhằm đoàn kết, tập hợp thanh niên và tạo nguồn lực bổ sung cho Đoàn. Truyền thống quý báu đó đã tạo nên động lực vô cùng quý giá xuyên suốt các chặng đường lịch sử; thế hệ trẻ sẵn sàng xả thân vì Tổ quốc, vì Chủ nghĩa xã hội, gắn bó giúp đỡ nhau trong học tập, lao động, sẵn sàng nhường cơm sẻ áo, giúp đỡ đồng bào, đồng chí “Thương người như thể thương thân”. Dù ở bất cứ hoàn cảnh nào, điều kiện nào thanh niên quyết không quản ngại khó khăn, gian khổ hi sinh, chiến đấu quên mình, sáng tạo trong lao động sản xuất, xung phong tình nguyện, đoàn kết thương yêu nhau vươn lên góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Truyền thống của đội quân xung kích cách mạng, xung phong tình nguyện, dám đón lấy những nhiệm vụ nặng nề mà lịch sử giao phó, dám đi đến những nơi gian khổ nhất, khi Đảng và nhân dân kêu gọi, thanh niên luôn sẵn sàng với tinh thần tự giác cao. Các thế hệ đi trước đã tình nguyện “Xếp bút nghiên lên đường tranh đấu”; “Cảm tử cho Tổ quốc quyết sinh”; “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” với các phong trào đã đi vào lịch sử dân tộc, tiêu biểu như phong trào “Tòng quân giết giặc lập công”, “Ba sẵn sàng”, “Năm xung phong”… cho đến các thế hệ thanh niên ngày nay với “Thanh niên lập nghiệp”, “Tuổi trẻ giữ nước”, “Thanh niên tình nguyện”, “5 xung kích phát triển kinh tế xã hội“, 4 đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp“, “Tuổi trẻ sáng tạo„ “Thanh niên khởi nghiệp“ “Tôi yêu Tổ quốc tôi”… đó là sợi chỉ đỏ xuyên suốt cả quá trình lịch sử với truyền thống của đội quân xung phong tình nguyện bắt nguồn từ lòng yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, không cam chịu mất nước, làm nô lệ; không cam chịu đói nghèo lạc hậu. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.

Truyền thống hiếu học, cần cù, say mê sáng tạo, nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp, lập nghiệp, ham hiểu biết, sáng tạo, có ý chí vượt khó, tinh thần dấn thân, trách nhiệm cao, có khát vọng, hoài bão lớn để vươn tới những đỉnh cao của khoa học, kỹ thuật, công nghệ, văn học, nghệ thuật, thể dục thể thao. Say mê sáng tạo trong hoạt động thực tiễn, dù trong điều kiện khó khăn, thiếu thốn vẫn quyết tâm học tập, rèn luyện, cống hiến cho sự nghiệp của dân tộc và của Đảng, góp phần xây dựng đất nước thịnh vượng, hùng cường.

Kính thưa các đồng chí đại biểu khách quý,

Thưa các bạn hội viên, thanh niên,

Thời gian qua, cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ và chuyển đổi số trong các lĩnh vực của đời sống xã hội, Hội đã đổi mới mạnh mẽ phương thức hoạt động, xây dựng các chương trình, hoạt động của Hội tiếp cận phù hợp giữa lợi ích của tổ chức và nhu cầu của thanh niên, phù hợp với đặc điểm, tính cách của giới trẻ; đồng thời tạo môi trường để giúp thanh niên trải nghiệm và trưởng thành. Phát huy vai trò xung kích, sáng tạo, tinh thần tình nguyện, khơi dậy tiềm năng to lớn của thanh niên, động viên thanh niên đi đầu thực hiện sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn ở từng địa phương, đơn vị; Hội đã dành nhiều quan tâm tập hợp thanh niên dân tộc, tôn giáo, thanh niên khuyết tật, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, thanh niên Việt Nam ở nước ngoài, thanh niên trong các doanh nghiệp ngoài Nhà nước. Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tự hào về sự vững mạnh của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là hạt nhân chính trị giữ vai trò nòng cốt của Hội. Sự lớn mạnh của Hội Sinh viên Việt Nam, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam; Câu lạc bộ nghệ sỹ trẻ Việt Nam, Câu lạc bộ Thanh niên Khuyết tật Việt Nam đã tạo ra bước chuyển biến mạnh mẽ trong công tác tập hợp và phát huy các lực lượng trẻ trong phạm vi toàn quốc. Những giải thưởng như “15 tháng 10”, “Thanh niên sống đẹp”, “Sao vàng đất Việt”, “Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc” và các hoạt động như: Hành trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi", Tình nguyện mùa đông, Xuân tình nguyện, Tháng 3 biên giới, Chia sẻ cùng thầy cô, Hành trình thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, Những bước chân vì cộng đồng, Ngày hội thanh niên công nhân…đã tạo môi trường để hội viên, thanh niên được tham gia rèn luyện, đồng thời khẳng định vai trò tổ chức Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam luôn đồng hành cùng sự phát triển của thanh niên Việt Nam. Những hoạt động phong phú trong công tác đối ngoại đã nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức Hội trong bạn bè quốc tế và trong Liên đoàn thanh niên dân chủ thế giới. Hội đã sát cánh cùng với phong trào thanh niên tiến bộ trên thế giới luôn tích cực ủng hộ cuộc đấu tranh vì hoà bình, độc lập dân tộc dân chủ và tiến bộ xã hội.

Trải qua 67 năm, đến nay Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh với hơn 9,9 triệu hội viên; mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên ngày càng được mở rộng, hiện nay Hội đã có ở 63 tỉnh, thành phố, 4 Tập đoàn, tổng công ty trong và ngoài nhà nước, 5 hội thanh niên sinh viên Việt Nam ở nước ngoài.

Kính thưa các đồng chí và các bạn,

Chúng ta đều biết cán bộ là gốc của mọi việc, cán bộ nào phong trào đó, đội ngũ cán bộ hội các cấp hôm nay càng ý thức truyền thống vẻ vang của lớp lớp cán bộ đi trước càng xác định trách nhiệm, lấy đó làm động lực không ngừng học tập, rèn luyện và cống hiến. Chúng ta thực sự vui mừng khi 82 cán bộ hội tiêu biểu được tuyên dương hôm nay đại diện cho trên 13 ngàn cán bộ hội trong cả nước dù độ tuổi khác nhau, ngành nghề công việc không giống nhau, tới từ các vùng miền khác nhau nhưng mẫu số chung của họ là những cán bộ đang thắp lửa và giữ lửa cho phong trào, đang ngày đêm miệt mài không ngừng rèn luyện, khát khao cống hiến, dấn thân, đầy tinh thần trách nhiệm, nhân ái, nghĩa tình, nỗ lực không ngừng luôn tiến về phía trước với tinh thần tiên phong gương mẫu, chính những hành động, nghĩa cử, những câu chuyện đẹp dung dị đời thường của họ hàng ngày góp phần tiếp tục khắc họa, tô thắm thêm truyền thống vinh quang, hào hùng của Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam.

Tôi nhiệt liệt chúc mừng và mong muốn mỗi cán bộ được tuyên dương hôm nay ý thức được niềm tự hào, vinh dự của bản thân để tiếp tục tiên phong, gương mẫu trong sinh hoạt công tác, nỗ lực, cố gắng nhiều hơn nữa với phương châm cán bộ làm gương cho hội viên thanh niên, thanh niên làm gương cho thiếu niên và nhi đồng để cùng nhau khắc họa lớp thanh niên thời kỳ mới giàu lòng yêu nước, tự cường dân tộc; kiên định lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; có đạo đức cách mạng, ý thức chấp hành pháp luật, lối sống văn hoá, vì cộng đồng; trách nhiệm, dấn thân tình nguyện; có năng lực, bản lĩnh trong hội nhập quốc tế; có sức khỏe, tri thức, kỹ năng và tác phong công nghiệp trong lao động tập thể, trở thành những công dân tốt của đất nước.

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo và các bạn,

Tự hào về truyền thống lịch sử vẻ vang của Hội Liên hiệp Thanh niên việt Nam 67 năm qua, hướng tới năm 2024 năm đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên các cấp và đại hội toàn quốc Hội lLiên hiệp thanh niên Việt Nam lần thứ 9, Ủy ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam kêu gọi mỗi cán bộ, hội viên, thanh niên hôm nay hãy không ngừng phấn đấu để viết tiếp truyền thống vẻ vang của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và thanh niên Việt Nam bằng sự nỗ lực không ngừng trong học tập, lao động sáng tạo, bảo vệ Tổ quốc, đưa đất nước ta cùng tiến bước, sánh vai với các cường quốc năm châu, thực hiện thành công tâm nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và khát vọng của dân tộc.

Nhân dịp này, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam trân trọng gửi lời cảm ơn, tri ân tới các đồng chí Lãnh đạo các cấp và các anh chị cán bộ Hội các thời kỳ đã luôn quan tâm, chỉ đạo, định hướng và xây dựng tổ chức Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam ngày càng lớn mạnh. Trân trọng cảm ơn các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước luôn đồng hành ủng hộ các phong trào, chương trình hoạt động của Hội trong suốt thời gian qua.

Kính chúc các đồng chí lãnh đạo, quý vị đại biểu khách quý, các anh chị cùng cùng toàn thể các bạn mạnh khỏe, thành công và hạnh phúc.

Trân trọng cảm ơn!

Nguồn tin: doanthanhnien.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1510 | lượt tải:391

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1591 | lượt tải:622

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1907 | lượt tải:568

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2863 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2288 | lượt tải:635
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây