Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

HÀNH TRÌNH THÁNG 3 – ĐOÀN TA VỀ VỚI ĐỊA CHỈ ĐỎ

Thứ hai - 13/03/2023 10:19

HÀNH TRÌNH THÁNG 3 – ĐOÀN TA VỀ VỚI ĐỊA CHỈ ĐỎ

Thị đoàn – Hội LHTN Thị xã Điện Bàn vừa tổ chức Lễ xuất quân “Hành trình tháng 3 – Đoàn ta về với Địa chỉ Đỏ”, ra mắt công trình thanh niên “Chuyển đổi số quảng bá di tích lịch sử - văn hóa” trên địa bàn các xã thuộc cụm thi đua Điện Phước – Điện Thọ - Điện Bàn – Điện Tiến, chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2023). Lễ xuất quân được diễn ra tại tượng đài Chiến thắng Bồ Bồ - xã Điện Tiến, thị xã Điện Bàn.
unnamed 1

Trong chuyến hành trình, cán bộ, ĐVTN thị xã được tham các điểm di tích: Thành cổ Quảng Trị, Nghĩa trang Liệt sĩ Trường Sơn, di tích lịch sử Đôi bờ Hiền Lương – Bến Hải, quảng trường Hồ Chí Minh…Tại mỗi nơi viếng thăm, Đoàn được tham quan và nghe thuyết minh về những trận đánh ác liệt, những câu chuyện lịch sử hào hùng cũng các bậc tiền nhân đi trước.
 
unnamed

Bạn Lê Hiệp Phát – Đoàn viên thanh niên xã Điện Phước chia sẻ: “Bản thân em cảm thấy vinh dự khi được tham gia hành trình cùng với Đoàn, thật tự hào khi nghe thuyết minh viên kể về những câu chuyện hào hùng của một thời mưa bom bão đạn, đặc biệt là trận chiến Thành cổ Quảng Trị 81 ngày đêm. Em cảm thấy cần phải cố gắng học thật giỏi để không phụ sự hy sinh của các bác, các anh đã ngã xuống vì nền độc lập, tự do của dân tộc”.

Xuyên suốt cùng với Đoàn trong chuyến hành trình – Đồng chí Võ Ngọc Thịnh – Bí thư Đoàn xã Điện Tiến cho biết: “Là một cán bộ đoàn, chúng tôi nhận thấy công tác giáo dục truyền thống đoàn viên thanh niên, tổ chức các chương trình giao lưu, hành trình về địa chỉ Đỏ để giáo dục truyền thống yêu nước trong thanh niên là việc hết sức cần thiết. Trong thời gian đến, Đoàn Thanh niên cấp cụm sẽ có tổ thức thêm nhiều chương trình, hành trình hơn nữa để công tác giáo dục truyền thống Đoàn viên thanh niên có sức lan tỏa hơn, biến lý tưởng thành hành động cụ thể để rèn luyện đạo đức, lối sống, sống có hoài bão, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và đất nước”.
 
unnamed 2

Hành trình tháng 3 – Đoàn ta về Địa chỉ Đỏ là hoạt động thường niên được Thị Đoàn – Hội LHTN và Đoàn thanh niên cơ sở thường xuyên tổ chức. Bằng nhiều hình thức khác nhau, hoạt động này đã mang lại nhiều hiệu quả thiết thực, không chỉ mang tính giáo dục trực quan, sinh động, ôn lại những trang sử cách mạng hào hùng, mà còn góp phần nâng cao tinh thần tự hào dân tộc, ý thức trách nhiệm trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của Đoàn viên thanh niên.
Thành Nhân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1269 | lượt tải:367

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1462 | lượt tải:602

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1808 | lượt tải:553

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2755 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2179 | lượt tải:618
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây