Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Vì nhân dân phục vụ

Thứ ba - 11/05/2021 09:37

Vì nhân dân phục vụ

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Tiên Thọ, là nơi trong những năm Kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, người dân nơi đây sẵn sàng hi sinh xương máu của mình để giành lấy chính quyền thuộc về nhân dân, làm nên cuộc đấu tranh vang dội địa cầu, có trên 330 người đã anh dũng hi sinh tại Cây Cốc ngày 29 tháng 9 năm 1954. Sau ngày ấy, trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước có biết bao đồng bào, cán bộ, chiến sỹ đã anh dũng chiến đấu hi sinh, giải phóng xã Phước Tiên (xã Tiên Thọ ngày nay) ngày 10/3/1975.

 

Đồng chí Thái Viết An tuyên truyền cho các em học sinh hiểu biết về cách phòng, chống các tệ nạn xã hội

 

Nhân kỷ niệm 46 năm ngày giải phóng quê hương Tiên Phước (10/3/1975 - 10/3/2021), tôi xin được viết về một tấm gương sáng, một tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, được cán bộ lãnh đạo, anh em, đồng nghiệp và Nhân dân quý mến. Anh là Thượng úy Thái Viết An - Đảng ủy viên, Bí thư chi bộ Công an, Trưởng Công an xã Tiên Thọ.

Sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, với niềm đam mê được đứng chân vào ngành công an, để đóng góp công sức của mình cho xã hội, làm cho xã hội được bình yên, hạnh phúc, anh ra sức học tập, ôn luyện, đăng ký thi vào trường Cao đẳng Cảnh sát Nhân dân tại Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh. Sau khi tốt nghiệp ra trường anh được phân công và nhiệm vụ tại Đội cảnh sát điều tra, Công an huyện Tiên Phước.

Với tinh thần trách nhiệm cao trước Đảng và nhân dân, lòng yêu quê hương nơi anh sinh ra và lớn lên để được công hiến cho địa phương nên ngay từ khi có Đề án của Bộ Công an đưa công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã. Anh tự nguyện xung phong và xin được về với quê hương xã Tiên Thọ. Được sự tin tưởng, trình độ công tác, năng lực lãnh đạo và điều hành, tháng 3/2020 anh được Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam bổ nhiệm làm Trưởng Công an xã Tiên Thọ. Tháng 6 năm 2020 tại Đại hội Đại biểu Đảng bộ xã Tiên Thọ lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 anh được bầu vào Ban chấp hành Đảng bộ xã. Tháng 11 năm 2020 tại kỳ họp thứ 15 HĐND xã Khóa XI, nhiệm kỳ  2016 - 2021 anh được bầu vào Uỷ viên UBND xã. Tháng 01 năm 2021 Ban chấp hành Đảng bộ xã Tiên Thọ quyết định thành lập Chi bộ Công an xã anh được Chỉ định giữ chức danh Bí thư chi bộ.

Thời gian đầu cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn, từ chỗ ăn, chỗ nghỉ cho đến phòng làm việc nhưng anh đã vượt qua khó khăn, bố trí sắp xếp cho anh em lực lượng chính quy biết tự khắc phục và từng bước được bố trí chỗ ở ổn định. Với tinh thần quyết tâm cao, được sự quan tâm của lãnh đạo, sự hỗ trợ giúp đỡ của lực lượng công an huyện, sự phối hợp đồng bộ với các ngành, các tổ chức chính trị xã hội thực hiện có hiệu quả “Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc”.

 Anh cùng với anh em trong lực lượng Công an xã duy trì tốt công tác trực thường xuyên tại cơ quan, có kế hoạch trực tăng cường, xây dựng lịch tuần tra, phối hợp với lực lượng dân quân của xã đi kiểm soát địa bàn trọng điểm của, đã phát hiện, xử lý 3 vụ đánh bạc trái phép có 18 đối tượng tham gia, xử lý 11 đối tượng nghiện ma túy để đưa đi cai nghiện bằng Menthadone, 2 đối tượng đi cai nghiện tập trung, xử lý 6 vụ đánh nhau gây rối, phạt vi phạm hành chính 22 đối tượng với số tiền 23.500.000đ làm trong sạch địa bàn tạo được niềm tin cho nhân dân.

Trong năm 2020 do tình hình dịch bệnh Covid - 19 lây lan trong cộng đồng, thực hiện các chỉ thị của Chính phủ và các quyết định của UBND tỉnh, huyện và của xã, anh chỉ huy lực lượng Công an xã phối hợp chặt chẽ với các tổ công tác của huyện, các lực lượng xung kích của địa phương tham gia chốt chặn, rà soát kịp thời những người dân từ vùng có dịch về lại địa phương để kịp thời khai báo y tế và cách ly đúng quy định. Ngoài ra, anh còn chỉ huy lực lượng xử lý kiên quyết đối với các trường hợp chống đối không chấp hành các quy định về công tác phòng chống dịch. Trong đợt Bão số 9 đã gây thiệt hại nặng nề về nhà cửa, cây cối, hoa màu và tài sản của nhân dân, anh là người tham mưu tốt cho Đảng ủy, UBND xã và trực tiếp ra quân giúp đỡ nhân dân với hơn 72 ngày công để khắc phục hậu quả do bão gây ra.

Để duy trì địa bàn an toàn, không phát sinh các loại tệ nạn xã hội, đảm bảo an toàn giao thông, anh thường xuyên nghiên cứu nhiều cách làm hay nhằm giảm thiểu tệ nạn, thực hiện các mô hình mang lại hiệu quả cao như: Mô hình Camera an ninh; mô hình ánh sánh đường quê; Mô hình Barie Phòng chống tội phạm… Vận động nhân dân không buôn bán, sản xuất, tàng trữ vũ khí trái phép, súng tự chế, vật liệu nổ…Tham mưu UBND xã phối hợp với UBMTTQVN xã, các ban ngành, hội đoàn thể tổ chức tuyên truyền pháp luật tại cơ quan, tại nhà sinh hoạt văn hóa của 08 thôn và tại 2 trường học trên địa bàn xã có trên 1.450 lượt người tham dự.

Anh Thái Viết An là một tấm gương tiêu biểu, đi đầu trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, năm 2020. Qua kiểm tra, đánh giá xếp loại cuối năm 2020 của lãnh đạo Công huyện, Công an xã Tiên Thọ xếp vị trí thứ 2 trên 15 xã, thị trấn. Chỉ trong một thời gian ngắn mới nhận nhiệm vụ nhưng anh đã có rất nhiều thành tích đáng được khen ngợi, anh đã được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen vì đã “có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác đảm bảo an ninh trật tự của Lực lượng công an xã chính quy”, được nhân dân tin yêu và mến phục.

Tác giả: Nguyễn Văn Quý - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Tiên Thọ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1504 | lượt tải:390

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1590 | lượt tải:619

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1905 | lượt tải:566

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2859 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2286 | lượt tải:633
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây