Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Sức trẻ chung tay chống dịch

Thứ hai - 02/08/2021 10:37

Sức trẻ chung tay chống dịch

Khi trời nắng nóng 38 - 40 độ, khi thì trời mưa tầm tã ướt át kéo dài. Khó khăn chẳng thể diễn tả hết bằng lời, nhưng các bạn đoàn viên thanh niên tình nguyện tại chỗ chưa một ngày nghĩ ngơi, vẫn “đội nắng, đội mưa”, bám trụ ở tuyến đầu để cùng các lực lượng kiểm soát chặt vùng giáp ranh, ngăn chặn dịch bệnh lây lan.
 
1e

Tại các chốt kiểm soát, các bạn trẻ thay phiên nhau làm việc hỗ trợ lực lượng chức năng hướng dẫn người dân khai báo y tế, đo thân nhiệt, ghi chép thông tin tài xế, hành khách đi - đến tại điểm nút giao. Công việc tuy đơn giản nhưng tiềm tàng nguy cơ lây bệnh cao, những đoàn viên thanh niên tình nguyện không thuộc đối tượng tiêm vaccine mà chỉ được trang bị đồ bảo hộ chống dịch. Dù vậy, họ vẫn không bỏ cuộc, hướng tới mục tiêu lớn nhất là Quảng Nam sớm kiểm soát được dịch bệnh, đưa cuộc sống người dân trở về bình thường.

Lê Minh Toàn (18 tuổi, ở Điện Nam Đông, T.x Điện Bàn) đã tự nguyện xung phong tham gia chốt kiểm dịch tại Ngã 4 Thương Tín để hỗ trợ các lực lượng chức năng. “Trực chốt trong những ngày qua, em cảm thấy vui và tự hào khi có cơ hội được góp một phần sức lực nhỏ bé của mình vào công tác phòng chống dịch. Em mong sớm hết dịch để em có thể đi học lại, mọi người dân có thể yên tâm làm việc, không còn ai phải chịu khổ vì dịch bệnh Covid -19 nữa” Toàn tâm sự.

Không chỉ tham gia trực tại các chốt kiểm soát dịch, các “chiến sĩ áo xanh” còn miệt mài trên chiếc xe gắn máy của bản thân, băng qua các con đường, đến từng điểm chợ, đi từng ngõ, gõ từng nhà để tuyên truyền đến người dân về công tác phòng, chống dịch; hướng dẫn cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone; dọn dẹp, sắp xếp cơ sở vật chất; cấp phát khẩu trang miễn phí cho người dân…

Bên cạnh đó, với tinh thần giãn cách nhưng không xa cách, tại nhiều nơi trên địa bàn tỉnh, thành lập các khu nhà biệt lập nấu ăn cho khu cách ly như một nhà hàng phiên bản thu nhỏ. Ở đây các bạn trẻ mặc áo thanh niên tình nguyện vừa là nhân viên, vừa kiêm đầu bếp.

 
1b

Mỗi ngày, từ mờ sáng các bạn trẻ của bếp ăn bắt đầu có mặt tại nhà bếp phụ đi chợ, bắt bếp, rửa rau củ, chuẩn bị nguyên liệu, nấu cơm và thức ăn, sau đó chia thành các phần ăn, công việc được làm khẩn trương để kịp ra thành phẩm, kịp thời cung cấp cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và người dân trong khu cách ly. Bên cạnh đó, để tạo cảm giác ngon miệng không gây nhàm chán và đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho bà con, tuỳ theo từng ngày các bạn trẻ cùng các lực lượng đã lên thực đơn với những món ăn khác nhau.

Đặc biệt là hình ảnh các bạn trẻ với màu áo xanh tình nguyện trở thành những shipper - người giao hàng 0 đồng hỗ trợ bà con tại các khu phong tỏa, khu cách ly đã để lại dấu ấn không thể phai trong lòng người dân.

Mô hình “Shipper áo xanh” ra đời là giải pháp hữu hiệu nhằm giải quyết được nhu cầu mua những nhu yếu phẩm của người dân trong những ngày giãn cách và hạn chế sự tập trung đông người tại các điểm bán hàng. Các thành viên trong đội “Shipper áo xanh” hỗ trợ đi chợ, mua giúp lương thực, nhu yếu phẩm và giao tận nhà đối với gia đình trong khu vực phong tỏa và những gia đình có người già yếu, trẻ nhỏ, gia đình có người thân đi cách ly tập trung.

 
1a

Đồng chí Hồ Khá – Bí thư Thành đoàn Hội An cho biết, đội hình “Shipper áo xanh” được thành lập theo sự phát động của Tỉnh đoàn và tinh thần tự nguyện của các bạn đoàn viên thanh niên, thực hiện việc mua, ship hàng cho người dân trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 trên toàn địa bàn thành phố. Với hình thức này, người dân không lo thiếu hàng hóa thiết yếu để sử dụng trong thời gian thực hiện cách ly, các loại thực phẩm, rau củ quả luôn tươi ngon, đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm. Việc này vừa bảo đảm công tác phòng, chống dịch an toàn, vừa đảm bảo có đủ hàng hóa cho người dân sử dụng.
 
Ngoài ra, Tuổi trẻ Quảng Nam còn thành lập các đội hình tiếp nước, bánh, sữa... miễn phí, dành cho người từ các tỉnh phía Nam về quê; những chuyến xe 0 đồng vận chuyển hàng hoá, nông sản chi viện cho miền Nam; hay đội hình tình nguyện vào thành phố Hồ Chí Mình đón người dân hồi hương...
 
   THU VUI
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1519 | lượt tải:393

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1599 | lượt tải:622

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1915 | lượt tải:569

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2870 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2296 | lượt tải:635
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây