Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Cán bộ đoàn năng nổ

Thứ tư - 28/02/2018 10:10
Với những cách làm sát thực, phù hợp tình hình thực tế của địa phương, anh Nguyễn Thành Đạt - Bí thư Đoàn xã Bình Dương, huyện Thăng Bình đã góp phần đưa công tác đoàn và phong trào thanh niên trên địa bàn ngày càng phát triển.
Anh Nguyễn Thành Đạt tặng quà cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: THU SƯƠNG
Anh Nguyễn Thành Đạt tặng quà cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: THU SƯƠNG

Thời gian qua, một trong những chương trình hành động tiêu biểu của Đoàn xã Bình Dương là đền ơn đáp nghĩa. Bởi theo anh Nguyễn Thành Đạt, mảnh đất này chịu quá nhiều hy sinh trong kháng chiến chống giặc ngoại xâm. Vì vậy, thế hệ trẻ cần phát huy truyền thống cách mạng, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”. Khi đảm nhận vai trò Bí thư Đoàn xã vào năm 2015, anh Đạt luôn đặt công tác đền ơn đáp nghĩa lên hàng đầu và xem đây là nhiệm vụ xuyên suốt. Hàng năm, Đoàn xã Bình Dương đều vận động để trao từ 7 đến 10 suất quà và 10 sổ tiết kiệm, trị giá mỗi suất là 500.000 đồng cho các gia đình chính sách, gia đình liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn và tham gia sửa chữa nhà nhân ái cho đối tượng chính sách. Ngoài ra, với  số tiền 30 triệu đồng từ việc xung phong đảm nhận thực hiện các công trình phần việc tại địa phương để gây quỹ và vận động các tổ chức, cá nhân khác, Đoàn xã Bình Dương đã tiến hành trồng cây xanh, đặt gần một ngàn bình hoa sen tại các phần mộ ở nghĩa trang liệt sĩ xã.

Trao giải Lý Tự Trọng cho anh Nguyễn Thành Đạt
Hội đồng xét tặng Giải thưởng Lý Tự Trọng của Trung ương Đoàn đã quyết định lựa chọn 87 cá nhân là cán bộ đoàn tiêu biểu, đoàn viên xuất sắc toàn quốc để tuyên dương và trao giải thưởng năm nay. Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 87 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2018). Quảng Nam có 1 thủ lĩnh thanh niên vinh dự được nhận giải thưởng lần này là Nguyễn Thành Đạt - Bí thư Đoàn xã Bình Dương, huyện Thăng Bình.
Giải thưởng Lý Tự Trọng do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng bí thư chi đoàn; phó bí thư, bí thư đoàn cấp cơ sở; cán bộ trực tiếp làm công tác đoàn, phong trào thanh thiếu nhi cấp huyện có thành tích xuất sắc trong học tập, lao động, công tác, trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; có nhiều ý tưởng, sáng kiến được ứng dụng trong thực tiễn đạt hiệu quả. Hoạt động nhằm tuyên dương, cổ vũ, động viên, tạo động lực để cán bộ đoàn, đoàn viên tiêu biểu không ngừng rèn luyện, phấn đấu vươn lên trong công tác, học tập, lao động; góp phần xây dựng tổ chức đoàn ngày càng vững mạnh.(QUỐC VƯƠNG)
 

Đối với các di tích lịch sử cấp tỉnh ở địa phương, anh Đạt cho biết, đoàn xã giao cho mỗi chi đoàn đảm nhận việc chăm sóc, xem đó là việc phải làm và làm thường xuyên. Trong Tháng thanh niên năm 2016, cùng với tuổi trẻ huyện Thăng Bình, công trình thanh niên “Đường vào di tích lịch sử cấp tỉnh vụ thảm sát Trảng Trầm” trị giá 50 triệu đồng, kinh phí do đoàn viên thanh niên toàn huyện đóng góp đã được tiến hành khởi công xây dựng. Hay vào tháng 7.2015, bia tưởng niệm tại khu căn cứ lõm Bàu Bính được dựng nên. “Có như thế, mỗi bạn sẽ tự ý thức sâu sắc hơn về trách nhiệm của bản thân. Đồng thời là dịp mỗi đoàn viên thanh niên hiểu rõ lịch sử xã nhà để trở thành một hướng dẫn viên khi có bạn bè ở xa đến tham quan” - anh Đạt chia sẻ.

Một trong những chương trình ý nghĩa, thiết thực là “Thắp sáng ước mơ” hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập. Ban đầu số tiền vận động ở tại các đêm văn nghệ “Thắp sáng ước mơ” chỉ vài triệu đồng, nhưng sau đó con số ấy đã tăng lên hàng chục triệu đồng. Bên cạnh đó, bằng việc kêu gọi qua trang facebook của đoàn, vận động các tổ chức, cá nhân hảo tâm và tổ chức các đêm văn nghệ, giải bóng đá để gây quỹ, từ năm 2015 - 2017, các chi đoàn trong xã đã vận động được gần 298 triệu đồng, trao 429 suất quà cho học sinh nghèo vươn lên học tập tốt trị giá 89,4 triệu đồng. Cùng với đó, nhận đỡ đầu cho 4 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến hết cấp 3. Đến nay, đã có 6/7 chi đoàn đã gây nguồn quỹ “Thắp sáng ước mơ” hàng năm từ 15 - 20 triệu đồng.

Điều đáng mừng hiện cả 7 thôn trên địa bàn đều thực hiện “Thắp sáng đường quê”, 22/24 tổ đoàn kết và một điểm sân cầu lông đều được lắp đặt hệ thống điện để phục vụ chơi thể thao ban đêm. Còn lại 2 tổ do địa bàn thuộc vùng dự án thưa dân cư, nên dân tự lắp đặt riêng từng hộ. Anh Nguyễn Cao Cường - Bí thư Huyện đoàn Thăng Bình cho biết: “Anh Đạt là bí thư đoàn cơ sở luôn có những giải pháp, cách làm mới nhất để nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức đoàn. Qua đó tạo được uy tín, tầm ảnh hưởng của tổ chức đoàn tại địa phương và nhiều mô hình, cách làm mới đã được nhân rộng trên địa bàn huyện Thăng Bình. Nhờ đó đưa phong trào đoàn của Bình Dương từ vị thứ 3 toàn huyện vào năm 2015 lên vị thứ nhất vào năm 2017. Bản thân anh Đạt đã nhận được bằng khen của UBND tỉnh về thành tích xuất sắc trong hoạt động cùng nhiều bằng khen, giấy khen khác”.

THU SƯƠNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1330 | lượt tải:373

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1490 | lượt tải:607

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1823 | lượt tải:555

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2780 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2193 | lượt tải:619
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây