Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác – Đồng chí Đoàn Công Giáo – Công chức UBND xã Duy Trinh

Thứ tư - 24/03/2021 07:45

Gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác – Đồng chí Đoàn Công Giáo – Công chức UBND xã Duy Trinh

Trong những năm gần đây, sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, truyền thông cùng với nhiều ngành công nghệ cao khác đã và đang làm biến đổi sâu sắc đời sống kinh tế, chính trị, văn hoá, xã hội của thế giới. Việc ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin, truyền thông đã góp phần giải phóng sức mạnh vật chất, trí tuệ và tinh thần của cả xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, đồng thời nâng cao chất lượng cuộc sống của chúng ta.

 


Gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác – Đồng chí Đoàn Công Giáo – Công chức UBND xã Duy Trinh

Gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác – Đồng chí Đoàn Công Giáo – Công chức UBND xã Duy Trinh



Nắm bắt được xu thế đó, Đảng và Nhà nước ta luôn coi công nghệ thông tin và truyền thông là một trong những phương tiện khoa học, kỹ thuật quan trọng, đồng thời là ngành kinh tế mũi nhọn để thực hiện các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ, xây dựng xã hội thông tin, đẩy nhanh quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Trong nhiều năm qua, Chính phủ đã ban hành nhiều cơ chế chính sách và tập trung nguồn lực để phát triển công nghệ thông tin, trong đó có việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính.
Nhằm cụ thể hóa Nghị quyết 30c/NQ-CP của Chính phủ, những năm qua, lãnh đạo xã Duy Trinh đã có sự quan tâm rất lớn và chỉ đạo quyết liệt việc ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin trên địa bàn xã thông qua nhiều văn bản và các giải pháp khác nhau. ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính được chỉ đạo thực hiện trong chương trình tổng thể cải cách hành chính giai đoạn cũng như kế hoạch cải cách hành chính hàng năm.
Với sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng uỷ, HĐND, UBND xã cùng với tinh thần trách nhiệm của từng Đồng chí cán bộ Đảng viên các nội dung trên đã được triển khai tích cực và đạt được những kết quả đáng kể góp phần giảm thiểu thời gian trong xử lý các thủ tục hành chính tạo được niềm tin, sự đồng thuận cao trong nhân dân.
Và nổi bật trong việc ứng dụng CNTT trong cải cách thủ tục hành chính tại địa phương trong thời gian qua là đồng chí Đoàn Công Giáo – Công chức Văn hóa xã hôi, cán bộ Truyền thanh xã. Qua quá trình làm việc nhận thấy những hạn chế của thủ tục hành chính hiện nay đồng thời bằng nguồn kiến thức Công nghệ thông tin đã được tiếp thu tại giảng đường Đại học, đồng chí Giáo đã bắt tay vào xây dựng phần mềm Quản lý Hồ sơ bộ phận một cửa và Quản lý Đảng phí đến nay đã được ứng dụng vào thực tế không những tại Cơ quan xã và còn ở các địa phương khác mang lại hiệu quả tích cực giảm thiểu được thời gian trong công việc, tăng năng suất công việc đảm bảo giải quyết nhanh các thủ tục hành chính cho người dân.

Sau khi kết thúc quá trình học tập, bản thân đã về địa phương và đảm nhiệm chức danh Công chức Văn hóa – xã hội đồng thời phụ trách công tác truyền thanh của xã. Trong quá trình làm việc, bản thân với các kiến thức về công nghệ thông tin đã được học tại giảng đường Đại học đã tự thiết kế, xây dựng riêng cho mình một phần mềm Quản lý hồ sơ công việc trên các ứng dụng có sẵn của Microsoft Office mà cụ thể là ứng dụng văn phòng Microsoft Excel. Qua quá trình sử dụng đã mang lại hiệu quả cao đồng thời giảm tải được thời gian đầu tư trong việc quản lý hồ sơ. Nhận thấy được hiệu quả từ việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết các thủ tục hành chính tại cơ quan, bản thân đã làm việc với bộ phận một cửa xã và Văn phòng Đảng ủy xã Duy Trinh từ đó đã xây dựng hệ thống quản lý Đảng phí và phần mềm quản lý hồ sơ tại phòng tiếp dân Một cửa tại địa phương trên cơ sở phần mềm excel của google docs.
Qua quá trình sử dụng đã mang lại hiệu quả tích cực, giảm thiểu được các thủ tục đẩy nhanh việc nhận và hoàn trả hồ sơ cho công dân. Và ở một số xã trong và ngoài huyện cũng đã sử dụng phần mềm do đ/c Đoàn Công Giáo xây dựng và có những phản hồi rất tích cực.
Với những kết quả đó, trạm truyền thanh xã Duy Trinh nhiều năm liền được Huyện công nhận là đơn vị xuất sắc dẫn đầu huyện, đồng chí Đoàn Công Giáo đã được Huyện đoàn tuyên dương là gương thanh niên tiêu biểu năm 2017, 02 năm liền được công nhận là Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và chiến sỹ thi đua cơ sở. Đồng thời trong Hội nghị sơ kết đánh giá 03 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 cùa Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đồng chí đã được trao giấy khen vì có thành tích nổi bật trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Trong chương trình, kỷ niệm 50 năm thực hiện di chúc chủ tịch Hồ Chí Minh do Đoàn xã tổ chức, đồng chí là một trong những tấm gương thanh niên tiêu biểu được tuyên dương về những thành tích xuất sắc trong học tập và lao động.

Nguồn tin: Đoàn xã Duy Trinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1328 | lượt tải:373

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1490 | lượt tải:607

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1822 | lượt tải:555

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2778 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2192 | lượt tải:619
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây