Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Hành động vì cộng đồng

Thứ năm - 03/10/2019 15:05

Hành động vì cộng đồng

Những câu chuyện bình dị giữa cuộc sống đời thường hay những việc làm ý nghĩa được cộng đồng ghi nhận từ các cơ quan, đoàn thể, người trẻ ở huyện Nông Sơn đã tạo hiệu ứng tích cực, có sức lan tỏa mạnh mẽ.

 

 

 

Phong trào “Chống rác thải nhựa” đang được các cơ quan, đoàn thể trên địa bàn Nông Sơn tích cực hưởng ứng. Ảnh: THIÊN THU
Phong trào “Chống rác thải nhựa” đang được các cơ quan, đoàn thể trên địa bàn Nông Sơn tích cực hưởng ứng. Ảnh: THIÊN THU

Nói không với rác thải nhựa

Hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa” do Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phát động, Hội LHPN xã Quế Lộc (Nông Sơn) cung cấp 50 bình nước thủy tinh cho cán bộ, hội viên phụ nữ và 7 ấm nước tại phòng họp của xã.

Bà Phan Thị Ngọc Dung - Chủ tịch Hội LHPN huyện Nông Sơn cho hay, hội tuyên truyền sâu rộng trong phụ nữ và vận động người thân cùng thực hiện “Nói không với sản phẩm nhựa sử dụng một lần”, dần dà tiến tới thói quen từ bỏ sử dụng sản phẩm nhựa sử dụng một lần và túi ny lon khó phân hủy. Đồng thời phối hợp với Phòng Tài nguyên - môi trường tổ chức lớp tập huấn nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường cho cán bộ, hội viên phụ nữ tại 2 xã Quế Lộc, Sơn Viên và trao 130 giỏ xách đi chợ cho chị em tham gia lớp tập huấn. Hội LHPN xã Sơn Viên cũng vừa ra mắt mô hình “Phụ nữ xách giỏ đi chợ”, trao 150 giỏ xách cho hội viên với mong muốn các bà, các chị sử dụng khi đi chợ để giảm thiểu việc sử dụng túi ny lon.

Hưởng ứng phong trào, Đoàn xã Sơn Viên phát động hạn chế rác thải nhựa bằng cách cung ứng ống hút trúc cho các quán nước; các cuộc họp của UBND xã không còn sử dụng chai nước suối nhựa mà thay bằng ly thủy tinh.

Tại Trường Tiểu học Phạm Phú Thứ, thầy cô giáo và học sinh tham gia cổ động, tuyên truyền bảo vệ môi trường để các hàng quán, cơ sở sản xuất kinh doanh tăng cường sử dụng sản phẩm từ vật liệu thân thiện với môi trường. Cô Trương Thị Thê - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, cùng với việc lồng ghép kiến thức bảo vệ môi trường trong bài giảng, nhà trường còn thường xuyên phân công các lớp thay phiên nhau chăm sóc và làm sạch bồn hoa, khuôn viên nhằm tạo cho các em gần gũi với thiên nhiên, có ý thức bảo vệ thiên nhiên. Ngoài ra, trường phát động trong mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh sử dụng chai thủy tinh đựng nước, hưởng ứng phong trào trồng cây chung tay gìn giữ môi trường.

Sẻ chia

Nhận thấy nhiều học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số đến trường trong điều kiện thiếu thốn, chị Trương Thị Tuyết - cán bộ UBND xã Quế Lộc vận động được hơn 25 triệu đồng mua 124 suất quà gồm bánh kẹo, áo mưa, áo ấm, thức ăn đóng hộp, truyện tranh… trao cho học sinh tại điểm Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tắk Pỏ, xã Trà Tập (Nam Trà My). Hay như cảm thông hoàn cảnh cụ ông Nguyễn Châu Trinh, 88 tuổi, trú thôn Phước Bình, xã Sơn Viên, bị mất một chân, sống đơn độc trong căn nhà dột nát, chị Tuyết kêu gọi đoàn viên thanh niên địa phương chung tay sửa chữa, san lấp nền nhà đổ xi măng với số tiền hơn 20 triệu đồng từ sự đóng góp của cộng đồng.

Cụ bà Huỳnh Thị Mực, 90 tuổi ở xã Quế Trung không nơi nương tựa, bị mù 2 mắt vẫn đang hằng ngày được Đội tình nguyện huyện Nông Sơn thay phiên nhau chăm sóc. Cũng có thể kể đến câu chuyện anh Võ Chí Tấn - Trưởng đoàn thiện nguyện Tâm Thiện Phát kết nối với các mạnh thường quân trao 200 triệu đồng và cùng người nhà đưa cháu Võ Thành Tài, 4 tuổi, xã Quế Lâm tới Bệnh viện Vinmec Hà Nội để cấy ghép tế bào gốc, giúp cháu trở lại cuộc sống bình thường như bao bạn bè cùng trang lứa.

Ý thức được rằng “Hiến máu cứu người” là nghĩa cử đầy ý nghĩa, anh Nguyễn Hải Hùng ở thôn Trung Yên, xã Sơn Viên luôn tiên phong trong phong trào hiến máu, anh Hùng tâm sự: “Mỗi giọt máu cho đi không chỉ cứu người mà còn thể hiện tình cảm giữa người với người. Vì vậy tôi luôn động viên người thân, bạn bè tham gia hiến máu, và tôi biết việc làm ý nghĩa này không ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn có lợi cho cơ thể”. Đến nay đã 19 lần hiến máu và anh Hùng cho biết sẽ tiếp tục tham gia hiến máu đến khi sức khỏe không còn cho phép hoặc đến tuổi phải dừng lại mới thôi.

THIÊN THU

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1273 | lượt tải:367

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1463 | lượt tải:602

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1809 | lượt tải:553

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2758 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2180 | lượt tải:618
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây