Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Phú Ninh: Hỗ trợ ra mắt “Tủ sách đom đóm” – dự án tham gia cuộc thi ý tưởng sáng tạo trẻ huyện Phú Ninh năm 2019

Thứ ba - 17/09/2019 10:55

Phú Ninh: Hỗ trợ ra mắt “Tủ sách đom đóm” – dự án tham gia cuộc thi ý tưởng sáng tạo trẻ huyện Phú Ninh năm 2019

Vừa qua, tại Trung tâm văn hóa thể thao huyện Phú Ninh, Ban tổ chức Hội rằm Trung thu huyện Phú Ninh năm 2019 đã tổ chức các hoạt động vui chơi cho thiếu nhi huyện nhà với các hoạt động như: thi thiết kế làm lồng đèn và đồ chơi dân gian; thi các trò chơi dân gian; thi văn nghệ với chủ đề “Đêm hội trăng rằm với khúc ca đồng dao” và hội thi múa Lân, Sư, Rồng.

van nghe


Chào mừng một mùa Trung thu, năm học mới 2019-2020, những nhịp trống tùng tùng hòa cùng những chú Lân, Sư tử, Rồng, những Ngộ Không, ông Địa ngộ nghĩnh trong ngày hội. Những chiếc lồng đèn ông Sao,  Bánh ú, Kéo quân, chú Thỏ ngọc … đến những đồ chơi dân gian như con Hạc, Cào cào, chong chóng, con Diều, xe lon… làm từ lá dứa, lá dừa, hạt xoài, đất nặn, giấy… đã tô vẽ thêm nét đẹp của tuổi thơ huyện nhà và giáo dục cho các em về truyền thống văn hóa của dân tộc Việt Nam. Đến với “Đêm hội trăng rằm" các em nhỏ còn được tham gia chương trình khúc ca đồng dao, đây là nét mới của mùa Trung thu năm nay, các tiết mục hát múa trong đêm rằm với âm hưởng của khúc ca đồng dao đã được các đơn vị dày công tập luyện và nụ cười của trẻ thơ tươi như ánh trăng rằm trong đêm hội.

ra mat tu sach
*Thăm tặng quà cho các em tại Trung tâm nuôi dưỡng có hoàn cảnh khó khăn

Dịp này,  Huyện đoàn cùng với Đoàn khối các cơ quan – LLVT trên địa bàn huyện tổ chức đến thăm và tặng quà cho các em tại Trung tâm nuôi dưỡng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Nhằm động viên, thăm hỏi cũng như tạo cho các em tại trung tâm có động lực hơn trong cuộc sống, Huyện đoàn, Đoàn khối các cơ quan – LLVT đã tặng 10 xuất quà, mỗi xuất trị giá 200.000đ. Tổ chức các trò chơi nhỏ, sinh hoạt ca hát cùng với các em tại trung tâm.
Ngoài ra, Huyện đoàn hỗ trợ ra mắt Dự án “Tủ sách đom đóm - Firefly Library Project” Đây là dự án của bạn Hồ Thị Kim Quy – ĐVTN xã Tam Dân tham gia cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo trẻ huyện Phú Ninh” lần thứ I năm 2019. Bước đầu, đã trao tặng cho Trung tâm một tủ sách nhỏ và các đầu sách gồm truyện tranh, báo, sách,…. Với thông điệp “Mỗi trang sách, vạn ước mơ”, dự án tiếp tục huy động sách trong cộng đồng, ĐVTN, HSSV nhằm hiện thực khát khao “Mang sách đến gần hơn với học sinh nghèo” thông qua hoạt động xây dựng các Tủ sách Đom Đóm, đồng thời, truyền cảm hứng đọc sách cho các em học sinh tại Nhà cộng đồng, Mái Ấm tình thương, Lớp học ở vùng nông thôn và vùng cao tỉnh Quảng Nam.

Huyện đoàn Phú Ninh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1267 | lượt tải:367

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1462 | lượt tải:602

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1808 | lượt tải:553

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2755 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2179 | lượt tải:618
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây