Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Cộng đồng hướng về vùng cao Nam Trà My

Thứ bảy - 30/10/2021 16:13

Cộng đồng hướng về vùng cao Nam Trà My

Chia sẻ với vùng cao Nam Trà My bị thiệt hại do thiên tai và dịch bệnh, thanh niên xã Bình Trị (Thăng Bình) và các nhóm thiện nguyện khác trên địa bàn Tam Kỳ đã gói ghém hỗ trợ các thực phẩm, đồ dùng thiết yếu cho đồng bào nơi đây.
thanh nien binh tri


Tấm lòng của thanh niên Bình Trị

Với tinh thần hướng về đồng bào huyện Nam Trà My, thanh niên và người dân xã Bình Trị, huyện Thăng Bình đã tự tay kho cá, chuẩn bị rau củ quả, sữa, bánh ngọt… để đem tặng người dân, học sinh.

Hoạt động do Câu lạc bộ thiện nguyện Phan Đức phối hợp với Huyện đoàn Thăng Bình triển khai. 
 

thanh nien binh tri04


Những ngày qua, trên trang facebook cá nhân, anh Phan Văn Đức - Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam xã Bình Trị (Thăng Bình), Chủ nhiệm Câu lạc bộ thiện nguyện Phan Đức liên tục đăng các dòng trạng thái nhằm kêu gọi tinh thần tương thân tương ái của cộng đồng hướng về Nam Trà My. 

Điển hình như các dòng trạng thái: "Cố lên Nam Trà My. Vùng đất mà câu lạc bộ chúng tôi đã gắn bó nhiều chương trình. Hy vọng kêu gọi đủ là chủ nhật tuần nay sẽ lên trao tặng cho bà con và các em học sinh...".
 

thanh nien binh tri02


Tiếp đó, Đức kêu gọi: "Hiện Nam Trà My mưa lụt, dịch bệnh. Mọi người đang rất cần khẩu trang, nước sát khuẩn và nước lọc. Mọi người ai có lòng giúp đỡ với ạ"; "Xin kêu gọi 200 lốc nước suối, mỗi lốc 15 nghìn đồng để tặng điểm trực chốt và khu cách ly tại Nam Trà My"... 

Qua nhiều ngày kêu gọi, Đức đã kết nối, vận động được hơn 50 triệu đồng và 4,5 tấn rau củ để chuẩn bị cho chuyến tình nguyện Nam Trà My, dự kiến tổ chức vào ngày 31.10. 

Từ kinh phí vận động, Đức và đoàn tình nguyện đã trích mua 170 thùng sữa, 100 thùng mì tôm, 200 lốc nước suối, 40 thùng bánh ngọt cùng khẩu trang, nước sát khuẩn. 
 

thanh nien binh tri01

Ngoài ra, từ sáng sớm 29.10, thanh niên và bà con địa phương đã tham gia hỗ trợ bốc dỡ 4,5 tấn rau củ quả chuyển về từ TP.Đà Lạt. Sau đó chiều cùng ngày, mọi người tham gia sơ chế, nấu được 90 hộp cá kho chuẩn bị cho chuyến tình nguyện.

Theo anh Đức, sau khi tiếp nhận nguồn rau củ qua từ Đà Lạt chuyển về, mọi người đã phải bóc tách những phần hư hỏng, sau đó rửa sạch, đóng gói cẩn thận.“Trong một thời gian rất ngắn, với tinh thần đồng hành, chia sẻ với đồng bào Nam Trà My giữa thời điểm dịch bệnh bùng phát, thanh niên và bà con nhân dân địa phương đã đồng tâm, góp sức chuẩn bị chu đáo các phần quà dành tặng người dân” - anh Đức nói.

Cộng đồng hướng về Nam Trà My

Khi dịch bệnh tại Nam Trà My diễn biến phức tạp, số ca mắc Covid-19 tăng lên từng ngày, nhiều tổ chức, cá nhân hảo tâm trong và ngoài tỉnh nhanh chóng hướng về đồng bào nơi đây bằng sự sẻ chia thân tình, thiết thực nhất.
 

nam tra my 3


Dịch bệnh lây lan nhanh, cộng với thiên tai làm sạt lở đường sá khiến công tác phòng chống dịch gặp nhiều khó khăn, người dân “trở tay không kịp” và thiếu thốn nhiều thứ, nhất là phương tiện bảo hộ, lương thực, thực phẩm…

Nnhững chuyến hàng mang lương thực, thực phẩm, thuốc men, vật tư y tế… đã đến Nam Trà My và được cán bộ, đoàn viên thanh niên kịp thời chuyển đến tận tay người dân vùng dịch. Nhiều tổ chức, cá nhân tiếp tục quyên góp, kêu gọi, chung tay để sẻ chia với đồng bào.

nam tra my 1


Cùng với giúp đỡ người dân Nam Trà My đang chống chọi với dịch bệnh và sạt lở, các tổ chức, cá nhân còn giúp đỡ các bệnh nhân - phần lớn là học sinh nhiễm Covid, đang điều trị tại các bệnh viện tại TP.Tam Kỳ. 

Ông Trần Hồng Phúc - Chủ tịch Hội Từ thiện Quảng Nam cho biết, trước mắt, Hội Từ thiện tỉnh vận động giúp lắp đặt máy nước nóng lạnh cho bệnh nhân uống, pha sữa; vận động lắp đặt máy nước nóng để phục vụ nhu cầu tắm rửa của người bệnh và cung cấp 500 khẩu trang N95 tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch.

Là địa phương kết nghĩa với Nam Trà My, TP.Tam Kỳ và từng đơn vị trực thuộc có tham gia chương trình kết nghĩa đã vào cuộc. Phát huy tinh thần kết nghĩa giữa tuổi trẻ hai địa phương, Thành đoàn - Hội đồng đội Tam Kỳ kêu gọi các cơ sở đoàn trực thuộc, các liên đội trên địa bàn chung tay đóng góp kinh phí để mua sắm nhu yếu phẩm hỗ trợ đơn vị kết nghĩa Nam Trà My.

Chị Huỳnh Thị Ngân Giang - Bí thư Đoàn phường Tân Thạnh cho biết, đơn vị đã kêu gọi toàn bộ đoàn viên thanh niên trong 12 chi đoàn trực thuộc và cả cán bộ, thanh niên trong cơ quan ủng hộ tiền mặt và quà gồm nhu yếu phẩm và lương thực…

nam tra my 2


Hôm qua 29.10, một nhóm từ thiện tại Tam Kỳ đã chuyển chuyến hàng thứ hai gồm thuốc và vật tư y tế như khẩu trang, cồn sát khuẩn, thuốc để trao tận tay người dân Nam Trà My và nhóm này tiếp tục huy động để có thêm nhiều chuyến hàng đến với đồng bào vùng dịch.

Chị Phạm Thị Mỹ Hạnh - Bí thư Huyện Đoàn Nam Trà My chia sẻ, những những món quà, những cuộc điện thoại sẻ chia, động viên của các nhà hảo tâm khắp nơi đến với đồng bào Nam Trà My, nhất là các khu cách ly tập trung trong lúc này rất quý giá và góp phần động viên tinh thần người dân, lực lượng làm nhiệm vụ vượt quá khó khăn.


 TÂM ĐAN - CHÂU NỮ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1459 | lượt tải:388

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1570 | lượt tải:617

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1888 | lượt tải:564

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2845 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2272 | lượt tải:631
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây